แอปพลิเคชัน (Application)  |   วันที่ : 16 กุมภาพันธ์ 2561

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

โหมด Portrait เป็นการถ่ายรูปแนวหน้าชัดหลังเบลอ ซึ่งสามารถใช้ได้เฉพาะ iPhone 7 Plus, iPhone 8 Plus และ iPhone X เท่านั้น แน่นอนว่า iPhone รุ่นนอกเหนือจากนี้จะหมดสิทธิใช้งานฟีเจอร์นี้ไปโดยปริยาย แต่ทุกวันนี้ก็มีนักพัฒนาแอพพลิเคชั่นมือฉมังมากมาย ได้พัฒนาแอพฯ ที่สามารถเปลี่ยนกล้องธรรมดาให้ถ่ายรูปแบบ Portrait โหมดได้ ทีนี่มาดูกันดีกว่าว่า 5 แอพฯ สุดเทพ ช่วยให้ iPhone ทุกรุ่น ถ่ายรูปแนว Portrait ได้มีอะไรบ้าง ?

1. PortraitCam • Ultimate Camera (ราคา 139 บาท)

PortraitCam เป็นแอพพลิเคชั่นที่มีการใช้งานที่ง่าย ซึ่งสามารถถ่ายรูปได้จากตัวแอพฯ ทันที หรือจะนำรูปจากคลังรูปภาพมาปรับแต่งในภายหลังก็ได้ เมื่อมีรูปเข้ามายังแอพฯ ระบบจะมีการตรวจสอบใบหน้าของรูปนั้นแบบอัตโนมัติ และจากนั้นก็จะให้ผู้ใช้งานได้มีการปรับแต่งรูปด้วยตนเอง ไม่ว่าจะเป็น เพิ่มหรือลดความความเบลอ และเอฟเฟคอื่นๆ อีกมามาย นอกจากนี้ยังมีปรับเอฟเฟคแสงไฟ Flared อีกด้วย

ดาวน์โหลดได้ที่ : https://itunes.apple.com/US/app/true/id1161218656?platform=iphone&preserveScrollPosition=true#platform/iphone

 

2. Fabfocus (ราคา 139 บาท)

ในการตรวจสอบใบหน้ากับรูปที่นำเข้ามา อาจจะมีการทำงานที่ช้ากว่าแอพฯ อื่นๆ แบบเห็นได้ชัด แต่ในความช้าก็แลกมาด้วยความแม่นยำของผลลัพท์ และยังสามารถแบ่งแยกส่วนที่อยู่ข้างหน้ากับพื้นหลังได้อย่างครบถ้วน ก่อนที่จำทำการเบลอพื้นหลังในรูปนั้น หลังจากนั้นก็มีตัวเลือกให้ผู้ใช้งานได้ปรับความเบลอ ทั้งนี้ Fabfocus จะเครื่องมือให้เลือกให้ผู้ใช้งานเลือกตัดขอบในส่วนที่ต้องการเบลอหรือไม่เบลอได้ด้วยตนเอง และผลลัพท์ที่ออกมายังดูสมจริงอีกด้วย

ดาวน์โหลดได้ที่ : https://itunes.apple.com/US/app/id1080434313?ign-mpt=uo%3D8

5. Fore Photo (ฟรี)

ด้วยแอพฯ ฟรีอย่าง Fore Photo ซึ่งการใช้งานก็ตามฉบับของฟรี สามารถนำรูปจากคลังเข้ามาปรับแต่งภายในแอพฯ ได้เท่านั้น และการปรับภาพให้มีความเบลอก็ปรับได้ถึง 5 ระดับ พร้อมเลือกตัวแหน่งเบลอของภาพได้ด้วยตนเอง แต่เมื่อทำการเซฟรูปจะมีลายน้ำคำว่า Fore อยู่ล่างขวา ซึ่งหากต้องการลบลายน้ำต้องจ่ายเงิน 69 บาท

ดาวน์โหลดได้ที่ : https://itunes.apple.com/US/app/id1143698388?ign-mpt=uo%3D8

4. After Focus (ราคา 35 บาท)

สำหรับคนที่ต้องการทำรูปให้เป็น Portrait โหมด แต่ไม่ต้องการจ่ายเงินซื้อแพงๆ After Focus พร้อมให้บริการทุกคนแล้ว โดยภายในแอพฯ ยังมีการใช้งานที่ง่ายและเข้าใจได้ไม่ยาก สามารถถ่ายรูปได้ทันทีจากแอพฯ หรือนำรูปเข้ามาแต่งในภายหลังก็ได้ และการใช้งานต่างๆ ก็มีครบเหมือนกับแอพฯ ที่มีราคาสูงกว่านี้อีกด้วย ไม่ว่าจะตัดขอบด้วยตัวเอง แต่งขอบ และปรับความเบลอของพื้นหลัง

ดาวน์โหลดได้ที่ : https://itunes.apple.com/US/app/id506271165?ign-mpt=uo%3D8

5. Portrait: Depth Mode Effect Photo Editor (ฟรี)

แม้ว่าจะเป็นแอพฯ ฟรี แต่การใช้งานค่อนข้างออกมาดี โดยจะให้ผู้ใช้งานถ่ายรูปจากแอพฯ หรือนำรูปจากอัลบัมมาปรับแต่งก็ได้ ซึ่งจะให้ผู้ใช้ได้เลือกตำแหน่งที่ไม่ต้องการให้ภาพเบลอ และเลือกความเบลอของรูปได้ แต่ก็ยังมีข้อเสียตรงไม่มีการแสดงผลแบบทันที ต้องทำการเซฟภาพก่อน จึงสามารถเห็นความเบลอของภาพได้ แถมยังมีลายน้ำเป็นโลโก้ของแอพฯ ขนาดใหญ่อยู่ล่างขวาอีกด้วย

ดาวน์โหลดได้ที่ : https://itunes.apple.com/us/app/portrait-depth-mode-effect-photo-editor/id1215778254?mt=8

ก็ถือว่ามาช่วยให้ผู้ที่ใช้งาน iPhone รุ่นเก่าๆ หรือมีเพียงกล้องตัวเดียว ได้เปิดประสบการณ์ในโหมด Portrait ได้พอตัวเลยทีเดียว ซึ่งหากใครสนใจมากลองใช้งาน ก็มีให้เลือกทั้งแบบเสียเงินและใช้งานกันฟรีๆ สามารถไปโหลดผ่านทาง App Store ได้ตามลิ้งค์ที่แปะไว้ได้เลย

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่