สมาร์ทโฟน (Smartphone)  |   วันที่ : 18 กุมภาพันธ์ 2561

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

สรุปข่าวเด่นประจำสัปดาห์ ช่วงวันที่ 11 - 17 ก.พ. 2561 มีข่าวสารความเคลื่อนไหวของวงการไอที และโทรศัพท์มือถือ อะไรบ้างที่ได้นำเสนอกันไปแล้ว ติดตามชมกันได้

Vivo ได้ประกาศรายชื่อสมาร์ทโฟนที่จะได้ไปต่อ Android 8.0 (Oreo) พร้อม Funtouch OS มีทั้งหมดจำนวน 7 รุ่น ซึ่งคาดว่าจะปล่อยให้อัพเกรดช่วงเดือนเมษายนศกนี้ (คลิกอ่านรายละเอียดข่าวเพิ่มเติม)

อินฟินิกซ์ ไทยแลนด์ ผู้นำเข้าสมาร์ทโฟนคุณภาพคุ้มราคาประกาศเปิดตัว Infinix S3 ตอกย้ำความล้ำสมัยของเทคโลยีกล้องหน้าให้เหล่าเซลฟี่ลิสต้าพิสูจน์ “เซลฟี่สวย ไม่ง้อแสง” ชูกล้องหน้าคมชัด 20 ล้านพิกเซล หน้าจออินฟินิตี้ดีสเพลย์แบบ 18:9 ขนาด 5.7 นิ้ว ความละเอียดระดับ HD Plus (คลิกอ่านรายละเอียดข่าวเพิ่มเติม)

แม้ว่าระบบปฏิบัติการ (OS) Android 8.0 Oreo จะยังไม่ได้รับการอัพเดตในสมาร์ทโฟนแอนดรอยด์ส่วนใหญ่ แต่ก็ต้องยอมรับจริงๆ ว่า Google ขยันเตรียมการสำหรับ OS รุ่นถัดไปได้ไวพอสมควร เพราะว่าเรามีข้อมูลเล็กๆ น้อยๆ เกี่ยวกับสิ่งที่ยิ่งใหญ่สำหรับสมาร์ทโฟนแอนดรอยด์อย่าง Android 9.0 P ที่อาจมาในชื่อเต็มว่า "Pistachio Ice Cream" หรือไอศกรีมถั่วพิสตาชิโอ (คลิกอ่านรายละเอียดข่าวเพิ่มเติม)

โซนี่ ไทย นำสมาร์ทโฟนรุ่นใหม่ล่าสุด Xperia XA2 Ultra โดดเด่นล้ำหน้าด้วย “กล้องหน้าเลนส์คู่” รุ่นแรกของโซนี่ มาพร้อมชิปเซ็ท Qualcomm Snapdragon 630 พร้อมวางจำหน่ายครั้งแรกในเมืองไทยที่งาน TME ในราคา 13,990 บาท (คลิกอ่านรายละเอียดข่าวเพิ่มเติม)

Xiaomi เปิดตัว Redmi Note 5 และ Redmi Note 5 Pro ที่ประเทศอินเดียอย่างเป็นทางการ โดยทั้งสองรุ่นเป็นสมาร์ทโฟนตระกูล Redmi ที่มาพร้อมจอแสดงผลอัตราส่วน 18:9 มีแบตเตอรี่ความจุสูง ชิปเซ็ตประหยัดพลังงานและมีฟีเจอร์ที่น่าสนใจจำนวนมากซึ่ง Xiaomi ได้ขนานนามสมาร์ทโฟน Redmi Note 5 Pro ว่าเป็นรุ่นที่ "กล้องแจ่มว้าวที่สุดในอินเดีย" (คลิกอ่านรายละเอียดข่าวเพิ่มเติม)

Samsung Mobile สาขาเกาหลีใต้ปล่อยคลิปวิดีโอโปรโมท Samsung Galaxy S9 และ Galaxy S9+ ชุดใหม่พร้อมกันถึง 3 คลิปด้วยกันโดยทุกคลิปมีความยาวเพียง 15 วินาทีแต่ก็ได้บอกใบ้รายละเอียดเกี่ยวกับฟีเจอร์ที่สำคัญบางอย่างซึ่งจะถูกใส่มาพร้อมกับสมาร์ทโฟนรุ่นท็อปตัวล่าสุด (คลิกอ่านรายละเอียดข่าวเพิ่มเติม)

Motorola เปิดตัว Moto Z2 Force สมาร์ทโฟนที่มาพร้อมนวัตกรรมเทคโนโลยี ShatterShield ระบบรักษาแรงกระแทกหน้าจอที่ออกแบบโดยการป้องกันถึง 5 ชั้น อย่างเป็นทางการครั้งแรกในงาน Thailand Mobile Expo 2018 (คลิกอ่านรายละเอียดข่าวเพิ่มเติม)

ได้ฤกษ์เปิดงานกันไปเป็นที่เรียบร้อยแล้วสำหรับมหกรรมโทรศัพท์มือถือที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในประเทศอย่าง Thailand Mobile Expo 2018 (TME 2018) ซึ่งสมาร์ทโฟนจากหลายแบรนด์หลากค่าย ไม่ว่าจะเป็น iPhone, Samsung, Huawei, และอื่นๆ อีกมากมาย ต่างนำสมาร์ทโฟนของตัวเองมาลดแลกแจกแถมกันแบบไม่มีใครยอมใคร (คลิกอ่านรายละเอียดข่าวเพิ่มเติม)

Microsoft ประกาศเตรียมวางจำหน่าย Surface Laptop และ Surface Book 2 ในไทย ตั้งแต่วันที่ 15 มีนาคมเป็นต้นไป พร้อมเปิดให้สั่งจองล่วงหน้าได้ตั้งแต่วันที่ 14 กุมภาพันธ์นี้ ผ่านตัวแทนจำหน่ายอย่างเป็นทางการ ทั้งบานาน่า ไอที ไอทีซิตี้ พาวเวอร์บาย และทางไมโครซอฟท์สโตร์  (คลิกอ่านรายละเอียดข่าวเพิ่มเติม)

Xiaomi ผู้นำด้านเทคโนโลยีระดับโลก จับมือ Lazada ผู้ให้บริการอีคอมเมิร์ซชั้นนำ ประกาศว่า Redmi 5A จำหน่ายหมดภายในเวลาไม่ถึง 30 นาทีเท่านั้น โดย Redmi 5A สมาร์ทโฟนที่ทะลายกำแพงราคา ซึ่งเปิดขาย 9 กุมภาพันธ์ ในราคาเพียง 2,790 บาท (คลิกอ่านรายละเอียดข่าวเพิ่มเติม)

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่