เทคโนโลยี (Technology)  |   วันที่ : 17 กุมภาพันธ์ 2561

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

เป็นยุคทองของระบบปัญญาประดิษฐ์ (AI) อย่างแท้จริง โดยเหล่าบริษัทยักษ์ใหญ่ และหลายภาคส่วนธุรกิจทั้งเอกชนกับภาครัฐต่างนำประโยชน์ของเทคโนโลยีมาผสมผสานเพื่อต่อยอด รวมถึงเพิ่มความสะดวกสบายยิ่งขึ้น เช่นเดียวกับกรมตำรวจของประเทศจีนได้นำแว่นตาอัจฉริยะ หรือ Smart Glass สามารถส่งข้อมูลสู่ระบบประมวลผล และตรวจเช็คฐานข้อมูลผู้ร้ายในสำนักงานใหญ่ที่บริหารจัดการโดย AI ทำการแยกตรวจสอบวิเคราะห์ใบหน้าว่ามีคนร้ายปะปนตามหมายจับบ้างหรือไม่ 

ย้อนกลับไปก่อนหน้าความลํ้าหน้าด้วยเทคโนโลยีดังกล่าวไม่ใช่ครั้งแรก หลังจากเคยมีข่าวยืนยันว่าในประเทศจีนทุกหน่วยงานที่เกี่ยวข้องกำลังพัฒนา และทดสอบการตรวจจับใบหน้าคนร้ายด้วยกล้องวงจรปิด หรือ CCTV แต่ยังคงมีข้อจำกัดในด้านของความล่าช้า และไม่แม่นยำ เนื่องจากภาพที่ได้มานั้นสามารถเบลอ หรือไม่ชัดเจนจึงเกิดปัญหาขึ้นในการคัดกรอง แต่เมื่อเทียบกับแว่นแล้วความคล่องตัวทำได้ดีกว่ามาก ทั้งยังตรวจเช็คได้ทุกที่ทุกเวลาด้วย

สำหรับแว่นตาดังกล่าวจะทำงานควบคู่กับสมาร์ทโฟนในราคาประมาณ $636 หรือประมาณ 19,9xx บาท พร้อมติดตั้งแอปพลิเคชั่นเฉพาะ อย่างไรก็ตามผลลัพธ์การใช้งานจริงยังไม่มีการเปิดเผย แต่มีรายงานว่าตำรวจตามจับคนร้ายได้เจ็ดคน กับอีกจำนวน 26 คนที่เดินทางโดยใช้อัตลักษณ์ผู้อื่น

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่