เทคโนโลยี (Technology)  |   วันที่ : 19 กุมภาพันธ์ 2561

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

ย้อนกลับไปในเดือนพฤศจิกายน 2017 ที่ผ่านมา Samsung บริษัทเทคโนโลยีและสมาร์ทโฟนชื่อดังของเกาหลีใต้ ได้ฟาดฟันและเหน็บแนมบริษัทคู่แข่งรายใหญ่อย่าง Apple ได้อย่างเจ็บแสบ ด้วยการปล่อยโฆษณา "Samsung Galaxy : Growing Up" หรือการเติบโตของ Samsung Galaxy ที่เผยให้เห็นถึงเหตุผลต่างๆ ที่ทุกคนควรหันมาใช้ Samsung Galaxy กันเสียที อย่างไรก็ตาม Galaxy S9 ที่เตรียมเปิดตัวในวันที่ 25 กุมภาพันธ์นี้ จะยังทำให้ Samsung เคลมตัวเองได้ต่อไปหรือไม่ว่ากำลังอยู่เหนือ Apple ในขณะนี้?

เราลองไปดูทีเซอร์โฆษณาทั้ง 3 ตัว ของ Galaxy S9 ที่ทางบริษัทได้ปล่อยออกมาเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา เราจะสังเกตได้ว่าพวกเขาจะเน้นเรื่องกล้อง, กล้อง และกล้องทั้งหมด ตั้งแต่การถ่ายภาพในที่มืด, การถ่ายภาพสโลว์โมชั่น และการทำภาพ Animoji บนหน้ามนุษย์คล้ายกับของ Apple ซึ่งทั้งหมดที่กล่าวมานั้น คือจุดขายหลักของ iPhone X นั่นเอง (การเซลฟี่และ Animoji)

และนี่คือสิ่งที่เรากำลังจะพบเจอหรือไม่ เมื่อบริษัทผลิตสมาร์ทโฟนหลายแห่งได้ขายอุปกรณ์ที่เน้นจินตนาการต่างๆ ให้เรามีความเป็นตัวเองมากขึ้น?

คำตอบก็คือ แน่นอน! Samsung อาจจะมีเซอร์ไพรส์เล็กๆ ที่ซ่อนไว้เพื่อรอเปิดเผยในวันที่ 25 กุมภาพันธ์ ทั้งนี้ แหล่งข่าวต่างๆ ที่พูดถึงฟีเจอร์ Galaxy S9 นั่นก็อาจจะทำให้ Samsung มีเหตุผลใหม่ๆ ที่มาแสดงศักยภาพเหนือกว่า Apple อีกครั้ง หรือในทางกลับกัน เราอาจจะได้เห็น Samsung อยู่ระดับเดียวกับ Apple ก็เป็นได้?

 

อีกเรื่องหนึ่งที่เป็นเรื่องเล็กแต่ค่อนข้างสำคัญ คือ "เลขรุ่นสมาร์ทโฟน" โดยในที่นี้จะเป็น Galaxy S9 (ไม่ใช่ S10 เทียบเท่า iPhone X หรือ S11 ที่นำหน้าไป) แต่กลับเป็น 9 ที่มีค่าน้อยกว่า 10

ดังนั้น สิ่งที่เรากำลังจะบอก คือ หลักจิตวิทยาเล็กๆ นี้สามารถนำมาเล่นกับความรู้สึกของคนได้ เพราะตัวเลขที่น้อยกว่าอาจทำให้ดูล้าสมัยกว่านั่นเอง

 

สุดท้ายนี้ ก็ต้องอดใจรอถึงวันอาทิตย์ที่กำลังจะถึงนี้ (25 กุมภาพันธ์ 2561) ว่า Samsung จะมีไม้เด็ดและเซอร์ไพรส์อะไรที่อุบไว้อยู่ หรือบางทีอาจจะเป็นหน้าจอรอยบาก (Notch) ก็มีความเป็นไปได้เช่นเดียวกัน

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่