เกมส์มือถือ (Mobile Game)  |   วันที่ : 21 กุมภาพันธ์ 2561

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

จากกระแสความนิยมระดับโลกที่ส่งอิทธิพลต่อความนิยมในการเล่นเกมในเมืองไทยในขณะนี้คงต้องยกให้กับเกมสไตล์ “เอาตัวรอด” หรือเกมประเภท “Battle Royale” อย่าง Garena Free Fire เกมมือถือที่กำลังมาแรงมากในขณะนี้ถึงกับขึ้นแท่นอันดับ 1 ในเกมที่มีคนดาวน์โหลดมากที่สุดใน Google Play และ App Sore แซงหน้าเกมดังที่มีผู้เล่นมากที่สุดในประเทศไทย จึงกำลังเป็นที่จับตามองถึงการเข้ามาสู่ตลาดเกมในบ้านเราเพียงไม่นานก็สามารถสร้างฐานผู้เล่นได้อย่างเป็นกอบเป็นกำ

Survival games หรือ Battle Royale เป็นหนึ่งในเกมจำพวกเกมแอคชั่นที่มีรูปแบบการต่อสู้บนสภาพแวดล้อมแบบ Open - world ที่ผู้เล่นจะอยู่ในสถานการณ์ที่ต้องเอาตัวรอดภายในเกาะร้างห่างไกลผู้คน พร้อมด้วยอาวุธยุทโธปกรณ์สำหรับการเอาชนะคู่ต่อสู้คนอื่นๆที่อยู่บนเกาะเดียวกัน โดยผู้ที่เหลือรอดเพียงคนเดียวเท่านั้นจึงจะเป็นผู้ชนะในเกมนี้ ความสนุกของการเล่นเกมสไตล์นี้ คือ สามารถเล่นพร้อมกันได้หลายคนเป็นจำนวนไม่ต่ำกว่า 50 คน เล่นได้ทั้งแบบเล่นเดี่ยวลงสนามไปเจอกับคู่ต่อสู้ต่างๆที่ไม่รู้จักกันมาก่อน หรือจะเลือกเล่นกับเพื่อนเพื่อฟอร์มทีมกันขึ้นมาก็ได้

โดยจุดเริ่มต้นของเกมนั้นจะเป็นการกระโดดร่มลงจากเครื่องบิน แล้วเก็บสะสมอาวุธหรือทรัพยากรต่างๆ เพื่อสู้กับผู้เล่นอื่นๆบนเกาะ โดยทุกครั้งที่เริ่มเล่นเกมทุกคนจะเริ่มต้นเกมด้วยมือเปล่าเหมือนกันทั้งหมด ทำให้เกมนี้เป็นเกมที่มีความท้าทายในการเล่น และเป็นเกมที่ต้องอาศัยทักษะในด้านต่างๆเช่น การจดจำพื้นที่ในเกมโดยยิ่งเล่นหลายครั้งเท่าไหร่ก็จะยิ่งเกิดความคุ้นเคยกับพื้นที่ทำให้เกิดข้อได้เปรียบในการหลบซ่อน การหาอาวุธ รวมทั้งการวางแผนการต่อสู้ การตั้งรับ นอกจากนี้ยังมีความสนุกในเรื่องของความกว้างและความหลากหลายของพื้นที่ในโซนต่างๆ ทำให้ไม่เกิดความจำเจ ไม่เหมือนกับเกมที่มีแผนที่เป็นตัวบังคับให้มาไล่ล่ากันในพื้นที่แคบๆ พร้อมอาวุธครบมือเพียงอย่างเดียว นอกจากนี้ยังมีความตื่นเต้นในการเล่นก็คือเราไม่สามารถคาดเดาเหตุการณ์ที่จะเกิดขึ้นในเกมล่วงหน้าได้

Garena Free Fire เป็นอีกหนึ่งเกมมือถือที่การีนามองเห็นโอกาสในการให้บริการเกมในรูปแบบใหม่ๆ ที่เหมาะกับรสนิยมในการเล่นเกมของคนไทย ในสไตล์ Mobile Casual Game โดยผู้เล่นจะต้องรับบทเป็นหนึ่งใน 50 คนที่เดินทางมายังเกาะร้าง ที่ต้องทำทุกวิถีทางเพื่อเอาชีวิตรอดโดยจะต้องต่อสู้กับนักเดินทางที่เหลือรวมถึงหลีกเลี่ยงอันตรายจากกัมมันตรังสีที่จะค่อยๆปกคลุมไปทั่วเกาะ โดยมีเวลาการเล่นเกมแค่เพียง 10 นาทีต่อ 1 เกมเท่านั้น เกมนี้จึงเป็นอีกทางเลือกหนึ่งนอกเหนือจากเกมมือถือแนว MOBA ที่ฮิตติดลมบนจนกลายเป็นเกมที่มีผู้เล่นมากที่สุดในประเทศไทยไปแล้วในขณะนี้

สำหรับผู้ที่ชอบเล่นเกมที่ท้าทายและใช้เวลาในการเล่นต่อเกมไม่มาก Garena Free Fire จึงตอบโจทย์และเป็นตัวเลือกที่ดีให้ผู้เล่นได้สัมผัสประสบการณ์ Survival ที่เล่นได้ทันทีบนมือถือ สะดวก รวดเร็ว เข้าใจวิธีการเล่นได้ง่าย ไม่มีกฏหรือกติกาที่ซับซ้อน นอกจากนี้ยังมีการเพิ่มเนื้อหาของเกมให้มีความเป็นไทยเพื่อเพิ่มอรรถรสในการเล่น อย่างการนำรถตุ๊กตุ๊กซึ่งเป็นสัญลักษณ์ของยานพาหนะของไทยที่มีเอกลักษณ์มาเพิ่มสีสันในตัวเกม ตลอดจนการปรับแต่งการควบคุมหน้าจอ ซึ่งสามารถทำได้อย่างอิสระ 

สำหรับจุดเด่นของเกม Garena Free Fire นั้น นอกจากดีไซน์โดดเด่น ควบคุมง่าย จบไว รองรับกับกับการเล่นบนสมาร์ทโฟนทุกรุ่นแล้ว ยังเป็นเกมฝึกทักษะการหลบหลีก วางแผน ซุ่มโจมตี หรือแม้กระทั่งการสร้างปฏิสัมพันธ์กับผู้เล่นคนอื่นในเกมเพื่อเอาตัวรอดให้ได้นานที่สุด รวมถึงการมีสติในทุกๆย่างก้าวของการเล่นเกมซึ่งจะช่วยให้สามารถเอาตัวรอดในสถานการณ์ที่ยากลำบากได้ และในด้านของผู้พัฒนาเกมก็ได้ให้ความสำคัญกับการอัพเดทตัวเกมเพื่อให้มีความน่าสนใจอย่างต่อเนื่องโดยเน้นให้ความสำคัญกับความต้องการของผู้เล่นเป็นหลัก ทำให้ในตอนนี้ Garena Free Fire ได้พุ่งทะยานขึ้นสู่อันดับ 1 ทั้งใน App Store และ Google Play ด้วยจำนวนผู้เล่นต่อวัน กว่า 1.5 ล้านคน

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

มือถือออกใหม่