หูฟัง Earbuds (Earbuds)  |   วันที่ : 21 กุมภาพันธ์ 2561

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

Qualcomm เผยโฉมแว่นเสมือนจริงตัวต้นแบบ Snapdragon 845 VR headset ในวันนี้โดยอุปกรณ์สวมศีรษะรุ่นนี้มีชื่อเรียกชื่อเดียวกับ mobile Snapdragon 845 system architecture ชิปเซ็ตบนอุปกรณ์สมาร์ทโฟนซึ่งสามารถนำมาใช้งานกับอุปกรณ์เสมือนจริง VR และ AR ได้

อุปกรณ์สวมศีรษะ Snapdragon 845 headset ชิ้นนี้สามารถแสดงผลหน้าจอความละเอียด 2400x2400 พิกเซล ที่ความเร็ว 120 เฟรม/วินาที ซึ่งเป็นสเปกความละเอียดจอแสดงผลที่สูงกว่าอุปกรณ์อื่น ๆ ในปัจจุบันอย่างมาก (ตัวอย่างเช่น HTC Vive Pro มีความละเอียด 1400x1600 พิกเซลเท่านั้น)

Qualcomm ได้นำเอาการแสดงผลแบบ foveated rendering ซึ่งโฟกัสเฉพาะจุดใดจุดหนึ่งอย่างชัดเจนและลดความละเอียดของภาพในจุดอื่น ๆ นอกโฟกัสเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประหยัดพลังงาน

ในอุปกรณ์สวมศีรษะ Snapdragon 845 headset ประกอบด้วยกล้อง 4 ตัว โดย 2 ตัวหันเข้าไปด้านในเพื่อตรวจจับการเคลื่อนไหวของดวงตา ส่วนอีก 2 ตัวหันออกมาด้านนอก

Snapdragon 845 headset จะมีสมรรถนะกราฟิกที่เร็วขึ้นเมื่อเทียบกับชิปเซ็ตรุ่นก่อน 30% และมีประสิทธิภาพการใช้พลังงานที่ดีขึ้น 30% และให้การแสดงผลที่ดีกว่าถึงสองเท่าเมื่อเทียบกับรุ่นก่อน

Snapdragon 845 headset มาพร้อมโปรเซสเซอร์รุ่นใหม่ Qualcomm Kyro 385 CPU, Adreno 630 GPU, หน่วยประมวลผลสัญญาณภาพดิจิตอล Hexagon digital signal processor (DSP) และหน่วยประมวลผลสัญญาณภาพ Spectra 280 image signal processor (ISP) ซึ่งสเปกเหล่านี้ทำให้ Qualcomm สามารถส่งสัญญาณภาพที่ความละเอียดสูงสุด 4 ล้านพิกเซลต่อตาหนึ่งข้าง นอกจากนี้แพลตฟอร์มดังกล่าวยังสนับสนุนระบบเสียง 3D audio

ปีที่แล้วที่งาน MWC 2017 Qualcomm ได้เปิดตัวแว่นเสมือนจริงตัวต้นแบบ Snapdragon 835 VR headset จากนั้นก็เริ่มมีการผลิตขึ้นเพื่อจำหน่ายในช่วงปลายปีและได้รับการตอบรับเป็นอย่างดี ดังนั้นในปีนี้คาดว่าจะมีช่วงเวลาของการผลิตและจำหน่ายอุปกรณ์รุ่นใหม่คล้ายกับปีก่อน

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

ที่มา : www.theverge.com วันที่ : 21 กุมภาพันธ์ 2561

มือถือออกใหม่