สมาร์ทโฟน (Smartphone)  |   วันที่ : 22 กุมภาพันธ์ 2561

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

เรียกได้ว่า Caterpillar กว่าจะเปิดตัวรุ่นใหม่รุ่น S61 สานต่อความสำเร็จก็กินระยะเวลาสองปีกันเลยทีเดียว สำหรับรุ่นนี้ชูจุดเด่นสามารถตรวจจับความร้อนเวลากลางคืนได้ดีขึ้นกว่าเดิม ในอุณหภูมิระหว่าง -20 องศาเซลเซียส ถึง 400 องศาเซลเซียส โดยการแสดงผลอัพเกรดขึ้นจาก VGA เป็นระดับ HD ที่ปฏิบัติงานได้อย่างไม่มีปัญหาแม้จะหนาวเย็น หรือร้อนแค่ไหน พร้อมบันทึกผลลัพธ์ลงแอปฯ MyFlir โดยแชร์ข้อมูลแบบเรียลไทม์ได้ในลักษณะวิดีโอ จึงไม่แปลกที่ผู้ผลิตได้ทิ้งคำโปรยว่านี่คือเครื่องมือมากกว่าโทรศัพท์มือถือ!

 

นอกจากระบบตรวจจับความร้อนแล้วยังมาพร้อมฟังก์ชั้นเลเซอร์วัดระยะเพื่อกำหนดตำแหน่ง สามารถวัดได้ไกลสูงสุด 10 เมตร และคำนวณหาพื้นที่พร้อมบันทึกผลลัพธ์ได้ โดยสมาร์ทโฟนรุ่นดังกล่าวยังมีเซ็นเซอร์ตรวจจับคุณภาพอากาศ (Air Quality Sensor) จากผู้ผลิต Sensirion เคลมว่าตรวจจับสารระเหยง่ายได้ (VOC) พร้อมแจ้งเตือนหากคุณอยู่ในสภาพอากาศที่เป็นอันตรายต่อสุขภาพ 

Caterpillar S61 ถูกออกแบบมาให้สามารถใส่กล่องเครื่องมือได้อย่างไม่มีปัญหา ด้วยคุณภาพระดับเกรดทหาร MIL-STD-810G และคุณสมบัติกันนํ้ากันฝุ่นมาตรฐาน IP68 เคลมว่าอยู่รอดใต้นํ้าที่ความลึก 3 เมตรได้ไม่เกินหนึ่งชั่วโมงกับตกสู่คอนกรีตได้ที่ความสูงไม่เกิน 1.8 เมตร อีกทั้งยังใช้งานได้ที่อุณหภูมิแบบเลวร้ายระหว่าง -30 องศาเซลเซียส ถึง 65 องศาเซลเซียส พร้อมทนทานต่อความชื้น และความเค็มจากเกลือ

 

สำหรับหน้าจอมีขนาด 5.2 นิ้ว ความละเอียด FullHD ครอบทับด้วยกระจก Gorilla Glass 5 พร้อมกับปรับแต่งให้สามารถใช้งานกลางแจ้งอย่างชัดเจน เช่นเดียวการทัชสกรีนแม้สวมใส่ถุงมือและมือเปียก โดยขับเคลื่อนด้วยระบบปฏิบัติการแอนดรอยด์เวอร์ชั่น 8.0 (Oreo) คอนเฟิร์มว่าได้ไปต่อในเวอร์ชั่นต่อไป (Android P) ประมวลผลด้วยชิปเซ็ต Snapdragon 630, RAM 4GB มีพื้นที่เก็บข้อมูลภายใน 64GB รองรับการใส่หน่วยความจำภายนอก MicroSD Card มาพร้อมแบตเตอรี่ความจุ 4500 mAh มีเทคโนโลยีการชาร์จเร็ว QuickCharge 4.0 และพอร์ตเชื่อมต่อ USB Type-C

  • ระบบเชื่อมต่อ :  GPS, Bluetooth 5.0, NFC, dual band WiFi (2.4GHz/5GHz)

กล้องดิจิตอลของ Caterpillar S61 มีกล้องหลังความละเอียด 16MP รองรับการบันทึกวิดีโอความละเอียดสูงสุด 4K มาพร้อมกล้องหน้า 8MP โดยวันเวลาวางจำหน่ายประมาณไตรมาสที่สองในร้านค้าเฉพาะเท่านั้นที่ราคาประมาณ $985 หรือ 31,0xx บาท 

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่