แอปพลิเคชัน (Application)  |   วันที่ : 23 กุมภาพันธ์ 2561

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

Apple ประกาศให้นักพัฒนาซอฟต์แวร์สามารถเพิ่มรูปตัวอย่างหน้าจอ (screenshot) เพื่ออธิบายหรือโปรโมทแอพฯ ของตัวเองใน App Store ได้เป็น 10 ภาพต่ออุปกรณ์ iPhone, iPad, Apple TV และ Apple Watch ทำให้ตอนนี้นักพัฒนาแอพสามารถใส่ภาพตัวอย่างในแอพบน App Store ได้สูงสุด 40 ภาพแล้วจากเดิมถูกจำกัดไว้ที่ 5 ภาพต่ออุปกรณ์หรือสูงสุด 20 ภาพ

ด้วยการเพิ่มจำนวนรูปตัวอย่างหน้าจอเป็นสองเท่าจะทำให้นักพัฒนาซอฟต์แวร์สามารถแสดงภาพฟีเจอร์ต่าง ๆ ภายในแอพฯ หรือแม้แต่ตัวละครในเกมได้มากขึ้น นอกจากรูปภาพแล้วตัวอย่างวิดีโอพรีวิวความยาว 30 วินาทียังคงได้รับอนุญาตให้มีอยู่เช่นเดิม

Apple ได้แจ้งเตือนนักพัฒนาซอฟต์แวร์ว่าสามภาพแรกของรูปตัวอย่างหน้าจอในแอพฯ ควรแสดงถึงสาระสำคัญหลัก ๆ ของแอพฯ หรือเกม เนื่องจากผลการค้นหาสามารถแสดงตัวอย่างภาพสามภาพแรกเมื่อไม่มีคลิปวิดีโอให้ดู

"ใช้ภาพที่เป็นภาพตัวอย่างหน้าจอของอุปกรณ์เพื่อถ่ายทอดประสบการณ์การใช้งานแอพฯ ของคุณออกมาอย่างชัดเจน คุณสามารถกำหนดภาพตัวอย่างหน้าจอได้สูงสุด 10 ภาพต่ออุปกรณ์ โดย 1-3 ภาพแรกจะปรากฎในผลการค้นหา ดังนั้นโปรดแน่ใจว่าสาระสำคัญของแอพฯ จะอยู่ตรงนั้น ภาพตัวอย่างหน้าจอแต่ละภาพควรมุ่งเน้นไปที่สาระหรือฟีเจอร์หลักที่แอพฯ ต้องการนำเสนอ" - Apple

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่