สมาร์ทโฟน (Smartphone)  |   วันที่ : 23 กุมภาพันธ์ 2561

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

Google สรุปข้อมูลสิ่งที่คาดว่าจะเกิดขึ้นในงานมหกรรมมือถือ Mobile World Congress 2018 ที่บาร์เซโลนาซึ่งจะมีขึ้นในวันจันทร์นี้ โดยจะมีการฉลองครบรอบ 10 ปีที่ T-Mobile G1 (HTC Dream) สมาร์ทโฟน Android รุ่นแรกถูกนำมาวางจำหน่ายอย่างเป็นทางการในสหรัฐอเมริกาซึ่งเวลาล่วงเลยมาจนกระทั่งตอนนี้มีอุปกรณ์ Android ถูกเปิดใช้งานทั่วโลกกว่า 2 พันล้านอุปกรณ์จากผู้ผลิตกว่า 1,300 แบรนด์

ที่งาน MWC 2018 จะมีข่าวคราวเกี่ยวกับ Android Oreo (Go edition) ซึ่งเป็นแพลตฟอร์มที่ออกแบบมาเพื่อใช้งานกับสมาร์ทโฟนที่มี RAM ตั้งแต่ 1GB ลงมา ซอฟต์แวร์นี้ได้รับการเปิดตัวเมื่อปลายปีที่แล้วและจะมีการนำอุปกรณ์เซ็ตแรกที่รัน Android Oreo (Go edition) มาเผยโฉมที่งาน MWC 2018 ซึ่งอุปกรณ์เหล่านี้จะมีราคาถูกโดย Google บอกว่าราคาจำหน่ายประมาณเครื่องละ 1,570 บาท

Google ยังบอกด้วยว่าเราจะได้เห็นอุปกรณ์สมาร์ทโฟนรุ่นประหยัดงบในโครงการ Android One ถูกนำมาเปิดตัวในสัปดาห์หน้า โดยนอกจากตัวสมาร์ทโฟน Android One แล้วเรายังจะได้เห็นสิ่งเหล่านี้ด้วย

- การรับประกันอัปเกรดแพลตฟอร์ม Android เป็นเวลา 2 ปีเต็ม พร้อมเทคโนโลยี AI ใหม่ล่าสุด
- อุปกรณ์ที่มีระบบรักษาความปลอดภัยข้อมูลสูงสุดพร้อมรับประกันการอัปเดตแพทช์ด้านความปลอดภัยเป็นเวลา 3 ปีเต็ม
- หน้าตาของส่วนติดต่อผู้ใช้ที่เรียบง่ายและคล่องตัวรวมถึงบริการที่ดีที่สุดจาก Google เช่น Youtube, Google Assistant, Google Maps, Google Photos และอื่น ๆ อีกมากมาย
- ฮาร์แวร์ที่ได้รับการทดสอบประสิทธิภาพอย่างละเอียดเพื่อให้ผู้ใช้งานเลือกอุปกรณ์ที่เหมาะกับความต้องการของตัวเองและยังคงใช้งานได้ดีในระยะยาว

ติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ในระหว่างวันที่ 26 กุมภาพันธ์ - 1 มีนาคม ค.ศ. 2018

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่