สมาร์ทโฟน (Smartphone)  |   วันที่ : 25 กุมภาพันธ์ 2561

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

สรุปข่าวเด่นประจำสัปดาห์ ช่วงวันที่ 18 - 24 ก.พ. 2561 มีข่าวสารความเคลื่อนไหวของวงการไอที และโทรศัพท์มือถือ อะไรบ้างที่ได้นำเสนอกันไปแล้ว ติดตามชมกันได้

Sony ปล่อยทีเซอร์ผ่านสื่อโซเชียลทวิตเตอร์ เผยข้อมูลสมาร์ทโฟนรุ่นใหม่ที่จะเปิดตัว คาดว่ามีทั้งหมดสองรุ่นคือ Xperia XZ2 และ Xperia XZ2 Compact มีการออกแบบใหม่มีลักษณะเส้นสีขาวลักษณะเว้าโค้ง ซึ่งอาจเป็นดีไซน์ใหม่อย่างที่เคยให้ข่าวไว้ว่าในปี 2018 คือการเปลี่ยนแปลง (คลิกอ่านรายละเอียดข่าวเพิ่มเติม)

มีข่าวลือว่า Apple จะจัดงานประชุมนักพัฒนาประจำปี Worldwide Developers Conference (WWDC) โดยนอกเหนือจากการแนะนำ iOS 12, macOS 10.14, tvOS และ watchOS เวอร์ชั่นใหม่แล้วยังคาดกันว่าภายในงานอาจจะมีการเปิดตัว iPad Pro ที่มีดีไซน์หน้าจอคล้าย iPhone X รวมถึง iPhone SE 2 ด้วย (คลิกอ่านรายละเอียดข่าวเพิ่มเติม)

Swype หนึ่งในแอพคีย์บอร์ดยอดนิยมบนสมาร์ทโฟนกำลังจะปิดตัวลงโดย Nuance Communications ผู้พัฒนาแอพได้ยืนยันเรื่องนี้กับผู้ใช้งานจำนวนมากที่เรียกร้องให้มีการแก้ไขปัญหาข้อผิดพลาดต่าง ๆ ว่าจะไม่มีการปล่อยอัปเดตแอพ Swype เวอร์ชั่น Android อีกต่อไปและจะถูกถอดออกจาก App Store ในเร็ว ๆ นี้ (คลิกอ่านรายละเอียดข่าวเพิ่มเติม)

สื่อเศรษฐกิจภาษาจีน Economic Daily News เผยข้อมูลเกี่ยวกับตลาดชิปเซ็ตสมาร์ทโฟนโดย Huawei ถูกคาดหมายว่าจะมีการส่งสมาร์ทโฟนที่ใช้ชิปเซ็ต HiSilicon (Kirin) ซึ่งผลิตโดยบริษัทย่อยของ Huawei เองเข้าสู่ตลาดเพิ่มมากขึ้นในปี ค.ศ. 2018 เพื่อแย่งส่วนแบ่งตลาดจาก Qualcomm และ MediaTek สองคู่แข่งผู้ผลิตชิปเซ็ตสมาร์ทโฟนรายสำคัญ (คลิกอ่านรายละเอียดข่าวเพิ่มเติม)

ซัมซุงร่อนบัตรเชิญสื่อมวลชนทั่วโลกยืนยันงาน “Galaxy Unpacked 2018” ในคืนวันที่ 25 กุมภาพันธ์ 2561 ช่วงเที่ยงคืนตามเวลาในประเทศไทย บัตรเชิญดังกล่าวถูกออกแบบมาพร้อมกับเลข 9 สีม่วง และสโลแกนที่บ่งบอกถึงไฮไลท์ของกาแลคซี่รุ่นใหม่ คือ “กล้อง” ด้วยคอนเซ็ปต์ “The Camera Reimagined” (คลิกอ่านรายละเอียดข่าวเพิ่มเติม)

Google เปิดโครงการ Android Enterprise Recommended ซึ่งเป็นโครงการที่มีจุดมุ่งหมายเพื่อให้คำแนะนำเกี่ยวกับอุปกรณ์สมาร์ทโฟน Android ที่มีคุณภาพ ซึ่งผ่านการรับรองและเหมาะสำหรับนำไปใช้งานในธุรกิจหรือองค์กร นอกจากนี้ยังการันตีด้วยว่าสมาร์ทโฟนที่มีรายชื่ออยู่ในโครงการนี้จะได้รับแพทซ์ด้านความปลอดภัยและได้รับอัปเดตเป็นประจำ (คลิกอ่านรายละเอียดข่าวเพิ่มเติม)

Google สรุปข้อมูลสิ่งที่คาดว่าจะเกิดขึ้นในงานมหกรรมมือถือ Mobile World Congress 2018 โดยจะมีการฉลองครบรอบ 10 ปีที่ T-Mobile G1 (HTC Dream) สมาร์ทโฟน Android รุ่นแรกถูกนำมาวางจำหน่าย นำเสนอเกี่ยวกับ Android Oreo (Go edition) และ Google ยังบอกด้วยว่าเราจะได้เห็นอุปกรณ์สมาร์ทโฟนรุ่นประหยัดงบในโครงการ Android One ถูกนำมาเปิดตัว (คลิกอ่านรายละเอียดข่าวเพิ่มเติม)

Advanced RISC Machine (ARM) ผู้พัฒนาสถาปัตยกรรมการประมวลผลชุดคำสั่งที่ใช้งานในชิปเซ็ตบนสมาร์ทโฟนกำลังจะทำให้ซิมการ์ด (SIM card) กลายเป็นอดีตด้วยการย่อส่วนเทคโนโลยีซิมการ์ด (iSIM : integrated SIM) และนำไปติดตั้งไว้ภายในชิปเซ็ตประมวลผล (คลิกอ่านรายละเอียดข่าวเพิ่มเติม)

Apple ประกาศให้นักพัฒนาซอฟต์แวร์สามารถเพิ่มรูปตัวอย่างหน้าจอ (screenshot) เพื่ออธิบายหรือโปรโมทแอพฯ ของตัวเองใน App Store ได้เป็น 10 ภาพต่ออุปกรณ์ iPhone, iPad, Apple TV และ Apple Watch ทำให้ตอนนี้นักพัฒนาแอพสามารถใส่ภาพตัวอย่างในแอพบน App Storeได้สูงสุด 40 ภาพแล้ว จากเดิมถูกจำกัดไว้ที่ 5 ภาพต่ออุปกรณ์หรือสูงสุด 20 ภาพ (คลิกอ่านรายละเอียดข่าวเพิ่มเติม)

TWZ แบรนด์โทรศัพท์และสมาร์ทโฟนในไทย พร้อมส่ง 5 รุ่นใหม่ลงตลาดในราคาสุดประหยัด เริ่มต้นที่น้องเล็กมือถือปุ่มกด TWZ N1 ราคาเริ่มต้น ราคา 1,190 บาท ตามด้วยสมาร์ทโฟนจอสัมผัส TWZ U5TWZ U8TWZ U9 และ TWZ U10 (คลิกอ่านรายละเอียดข่าวเพิ่มเติม)

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่