สมาร์ทโฟน (Smartphone)  |   วันที่ : 26 กุมภาพันธ์ 2561

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

ได้ฤกษ์เปิดตัวกันเป็นที่เรียบร้อยแล้วสำหรับสมาร์ทโฟน 2 รุ่นล่าสุดของแบรนด์ดังจากเกาหลีใต้อย่าง Samsung Galaxy S9 และ Galaxy S9+ ที่สามารถเรียกตัวเองได้ว่าเป็นสมาร์ทโฟนที่มีรูรับแสงจากกล้องกว้างที่สุดถึง f/1.5 พร้อมชูจุดเด่นในอีกหลายด้าน ไม่ว่าจะเป็นความอัจฉริยะของ Bixby, เทคโนโลยี AR และระบบกล้องที่มีให้ลองเลือกใช้งานต่างๆ มากมาย ซึ่งในครั้งนี้ เราจะพาทุกท่านมาส่อง 9 ฟีเจอร์สุดเด่นและโดนใน Galaxy S9/S9+ ว่ามีอะไรบ้าง!?

 

ดีไซน์สวยงาม

เมื่อพูดถึงตระกูล Galaxy S ถ้าไม่เอ่ยถึงหน้าจอโค้งแบบ Infinity Display ก็คงจะไม่ได้ เพราะนี่คือจุดเด่นที่ช่วยให้เราเปิดมุมมองได้กว้างขึ้นด้วยจอแสดงผลไร้ขอบ ดื่มด่ำกับการรับชมเหมือนในโรงภาพยนตร์กับอัตราส่วน 18.5:9 ทั้งยังดีไซน์ใหม่ให้จับถนัดมือ รองรับการใช้งานเซ็นเซอร์สแกนลายนิ้วมือที่สะดวกกว่าเดิม โดยใครที่ชอบจอเล็ก Galaxy S9 ก็มาพร้อมกับหน้าจอขนาด 5.8 นิ้ว ส่วนคนที่ชอบจอใหญ่เต็มตา Galaxy S9+ ก็มาพร้อมกับหน้าจอกว้างถึง 6.2 นิ้ว

 

อัดแน่นด้วยสเปคที่เร็วแรง

นอกจากดีไซน์ที่ปรับให้สะดวกกว่าเดิมแล้ว สเปคก็ยังต้องเร็วแรงเพื่อรองรับการใช้งานอย่างหลากหลายด้วย โดย Galaxy S9/S9+ มาพร้อมกับหน่วยประมวลผล Exynos 9810 Octa Core ความเร็ว 2.8 GHz, RAM 4/6 GB, ROM 64/128/256 GB พร้อมรองรับ microSD สูงสุด 400 GB และขับเคลื่่อนด้วยระบบปฏิบัติการ Android 8.0 (Oreo)

นอกจากนี้ ทั้ง 2 รุ่นยังพร้อมใช้งานในทุกสถานการณ์ เพราะมีมาตรฐานกันน้ำ-ฝุ่นระดับ IP68 และระบบชาร์จไร้สายภายในตัว

 

ลำโพงสเตอริโอเสียงรอบทิศทาง

Galaxy S9/S9+ ได้พัฒนาเพิ่มความคมชัดจากลำโพงสเตอริโอที่ปรับแต่งเสียงโดย AKG ให้เสียงทรงพลังมากขึ้น 1.4 เท่า (เมื่อเทียบกับรุ่นก่อน) โดยทำงานร่วมกับระบบเสียงรอบทิศทางแบบสามมิติ Dolby Atmos ช่วยให้เราได้รับฟังสิ่งต่างๆ เสมือนอยู่ในโรงภาพยนตร์เลยทีเดียว

 

Intelligent Scan

การปลดล็อคแบบเดิมแต่ไฉไลกว่าเก่าของ Galaxy S9/S9+ ช่วยให้เราใช้เทคโนโลยีการสแกนม่านตาและสแกนใบหน้าไปพร้อมกัน โดยเมื่อการรับรู้ใบหน้าไม่สามารถยืนยันตัวตนได้ การสแกนม่านตาจะเข้ามาช่วยยืนยันตัวตนของเราทันที (สลับกันได้) ซึ่งฟีเจอร์นี้ยังสามาถระบุตัวตนได้แม้ในที่แสงน้อยอีกด้วย ทั้งนี้ ก็ยังคงมีระบบล็อกแบบอื่นให้เลือกตามความถนัด ไม่ว่าจะเป็นการสแกนลายนิ้วมือ, รูปแบบ, รหัส และ PIN

 

Bixby Vision

ใครที่ใช้สมาร์ทโฟนของ Samsung อยู่แล้ว ก็คงจะรู้จักผู้ช่วยอัจฉริยะอย่าง Bixby เป็นอย่างดี ซึ่งการกลับมาของผู้ช่วยครั้งนี้ได้เพิ่มความฉลาดและความสามารถที่เหลือล้นในนาม "Bixby Vision" ที่ช่วยให้เปิดโลกกว้างแก่เราด้วยการผสานกับเทคโนโลยี AR (Augmented Reality) ตั้งแต่การค้นหาสถานที่, แปลภาษาได้อย่างสะดวก หรือจะช้อปปิ้งและหาสิ่งของที่ตั้งอยู่ตรงหน้าก็ยังได้ โดยทั้งหมดนี้เพียงแค่เราเปิดแอพฯ กล้อง หรือแกลเลอรี่ แล้วกด Bixby Vision ก็จะใช้งานได้ทันที

 

Samsung DeX

เพิ่มความสะดวกสบายในการใช้งานบนเดสก์ท็อป ด้วยการใช้ Galaxy S9/S9+ เป็นทัชแพดหรือเมาส์ได้ง่ายๆ เพียงแค่ใช้อุปกรณ์เสริมอย่าง DeX Pad เชื่อมเข้ากับจอภาพ (แนะนำให้ใช้สาย HDMI และอุปกรณ์ชาร์จที่มาพร้อมกับ DeX Pad) เราก็จะเข้าถึงรูปภาพและไฟล์ต่างๆ ที่อยู่ในเครื่องได้แบบเต็มจอ

 

รูรับแสงคู่

มาถึงสิ่งที่ไม่พูดถึงไม่ได้สำหรับกล้องของ Galaxy S9/S9+ ที่ขึ้นชื่อว่ามีรูรับแสงกว้างที่สุดในโลก (ณ ตอนนี้) ที่ f/1.5 ทั้งยังสามารถปรับได้อีกค่า คือ f/2.4 เพื่อรองรับกับทุกสภาพแสงโดยอัตโนมัติเหมือนกับสายตาของมนุษย์ ทำให้ไม่ต้องกลัวเรื่องเม็ดสีรบกวน (Noise) ในสภาวะแสงน้อยอีกต่อไป

ซึ่งกล้องทั้ง 2 รุ่นนี้มีความละเอียด 12 ล้านพิกเซล (Galaxy S9) และ 12+12 ล้านพิกเซล (กล้องคู่ของ Galaxy S9+) พร้อมระบบกันสั่นไหว (OIS) ในทุกเลนส์จากกล้องหลังของแต่ละรุ่นอีกด้วย

เพิ่มเติม : สามารถชมภาพตัวอย่างที่ด้านล่างสุดของบทความนี้

 

Super Slow-mo

พัฒนาขึ้นมาได้อย่างสวยงามมากขึ้นสำหรับโหมดสโลโมชั่นในนาม "Super Slow-mo" ที่ให้เราถ่ายวิดีโอได้ 960 fps ในความละเอียด HD 720p และยังเพิ่มความพิเศษให้กับวิดีโอเพื่อแชร์ให้เพื่อนๆ ได้รับรู้อรรถรสด้วยการเพิ่มเพลงที่มีให้โหลดหรือเพลงจากคลังของเราเอง

นอกจากนี้ เรายังสามารถบันทึกเป็นไฟล์ GIF ได้ถึง 3 แบบ ได้แก่ ไปข้างหน้า ย้อนกลับ และไปกลับ หรือแม้กระทั่งนำภาพ Super Slow-mo มาใช้ในหน้าจอล็อก

 

AR Emoji

ใครที่เบื่อกับอิโมจิ (Emoji) ตัวการ์ตูนแบบเดิมๆ แล้วล่ะก็ ใน Galaxy S9/S9+ ก็มาพร้อมกับเทคโนโลยี AR Emoji ที่เปลี่ยนภาพถ่ายเซลฟี่เป็นอิโมจิในแบบเฉพาะตามการเคลื่อนไหวของเราเอง ทั้งยังมีอารมณ์ที่ถูกสร้างขึ้นมาอัตโนมัติถึง 18 แบบให้เราแสดงและส่งความรู้สึกให้กับเพื่อนๆ ขณะแชทได้อีกด้วย

 

เรียกได้ว่า 9 ฟีเจอร์ข้างต้นนี้ สามารถหาได้จากสมาร์ทโฟนรุ่น Samsung Galaxy S9 และ Galaxy S9+ เท่านั้น และหากใครที่ต้องการครอบครองมาไว้ในมือ ก็ต้องรีบเก็บเงินกันสักหน่อยเพราะทาง Samsung จะเริ่มเปิดพรีออเดอร์ระหว่างวันที่ 27 กุมภาพันธ์ - 5 มีนาคม 2561 (จัดส่งตั้งแต่ 9 - 11 มีนาคม) และเริ่มเปิดวางจำหน่ายอย่างเป็นทางการในวันที่ 16 มีนาคม 2561 โดยมีทั้งหมด 3 สีให้เลือก ได้แก่ สีดำ (Midnight Black), สีม่วง (Lilac Purple) และสีฟ้า (Coral Blue)

ตัวอย่างภาพถ่าย (คลิกเพื่อดูภาพใหญ่ได้)

 

 

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่