ซอฟต์แวร์ (Software)  |   วันที่ : 27 กุมภาพันธ์ 2561

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

หลังจากที่ Samsung เปิดตัว Galaxy S9 และ S9+ ไปได้ไม่นาน หนึ่งในฟีเจอร์ที่ถูกพูดถึงมากที่สุดนั่นก็คือ AR Emoji หรือลูกเล่นแบบใหม่ที่ให้กลิ่นอายคล้ายกับ Animoji ของ iPhone X จาก Apple ที่เปิดตัวไปเมื่อปลายปีที่ผ่านมา ซึ่งหลายคนคงจะคิดว่ามันอาจจะเหมือนกัน หรือต่างกันเพียงเล็กน้อยเท่านั้น อย่างไรก็ตาม เราก็มีปัจจัยหลักที่ทำให้ 2 ฟีเจอร์นี้ต่างกันอย่างสิ้นเชิง

 

อะไรคืออีโมจิเคลื่อนไหว (Animated Emoji) ?

ดูเผินๆ แล้ว การใช้งานของทั้ง 2 ฟีเจอร์มีความคล้ายคลึงกันมาก เนื่องจากให้ความสามารถที่แปลงจากใบหน้าคนเป็นตัวการ์ตูนตามอารมณ์แบบน่ารักๆ เพื่อแชร์ให้กับเพื่อนๆ หรือครอบครัว ผ่านโซเชียลมีเดียทั้งหลาย ทั้งยังให้ความแปลกใหม่ออกไปจากเดิมที่เป็นเพียงรูปตัวอีโมจินิ่งๆ

 

อะไรคือความต่าง?

แม้ว่าผลลัพธ์ที่ได้ออกมาจะเหมือนกัน แต่ก็มีพื้นฐานเบื้องต้นที่ต่างกันพอสมควร เริ่มกันด้วย Animoji ใน iPhone X ที่ใช้เซ็นเซอร์จากกล้องหลายตัวเพื่อบันทึกใบหน้ารูปแบบต่างๆ (รวมไปถึงการทำงานของ Face ID เช่นกัน) ซึ่งผลที่ได้ออกมา คือ หน้าไก่พูดได้, กระต่ายน่ารักๆ หรือรอยยิ้มจากอีโมจิรูปอุนจิ

และเพื่อใช้งาน Animoji นั้น เราต้องใช้งานอยู่ในแอพพลิเคชั่นที่ส่งข้อความและจะทำงานเมื่อเราเริ่มบันทึกวิดีโอสั้นๆ ประมาณ 10 วินาที โดยจะแชร์ผ่าน iMessage หรือแอพฯ อื่นได้ตามใจชอบเท่านั้น

 

มากันที่ฝั่ง Galaxy S9 และ S9+ ที่ไม่ได้ใช้เซ็นเซอร์จากกล้องหลายตัวเพื่อให้เกิด AR Emoji แต่ 2 รุ่นนี้ใช้กล้องหน้าเพียงตัวเดียว ผสานกับระบบซอร์ฟแวร์ภายใน เพื่อบันทึกใบหน้าของเราให้กลายเป็นอีโมจิ และสามารถบันทึกเป็นวิดีโอได้ด้วย

 

และสิ่งที่แตกต่างอย่างชัดเจนระหว่าง 2 ฟีเจอร์นี้ คือใน Galaxy S9/S9+ เราสามารถตกแต่งตัวการ์ตูนอิโมจิที่ออกแบบได้เอง ทั้งเสื้อผ้าหน้าผม, สีผิว, การแต่งกาย และอื่นๆ อีกมาก เพื่อให้เราได้อีโมจิที่เป็นตัวเรามากที่สุดคล้ายกับการเล่น The Sims เลยทีเดียว ทั้งนี้ เรายังเข้าถึง AR Emoji ได้ง่ายๆ เพียงแค่เข้าแอพฯ กล้องเท่านั้น ซึ่งเราสามารถบันทึกเป็นไฟล์ GIF ได้ถึง 18 แบบ โดยทั้งหมดนี้ iPhone X ยังไม่สามารถทำได้

 

แล้วอะไรคืออิโมจิที่ดีกว่ากัน?

หากถ้าเราไม่ได้จริงจังเรื่องการใช้งานส่วนนี้ ก็ไม่ต้องถึงกับซีเรียส แต่สำหรับผู้ที่ต้องใช้งานจริงแล้ว iPhone X ดูจะมีภาษีดีกว่าเล็กน้อยจากการใช้เซ็นเซอร์หลายตัวจนทำให้ได้อีโมจิที่เหมือนกับใบหน้าเรามากกว่า แต่หากใครต้องการความสวยงามหรือลูกเล่นหลากหลาย ทาง Galaxy S9/S9+ ก็ถือเป็นตัวเลือกแรกในฟีเจอร์นี้เลยทีเดียว

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

ที่มา : www.androidauthority.com วันที่ : 27 กุมภาพันธ์ 2561

มือถือออกใหม่