กล้องถ่ายภาพ (Action Camera)  |   วันที่ : 27 กุมภาพันธ์ 2561

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

Samsung ชูจุดขาย Galaxy S9 / S9+ สมาร์ทโฟนรุ่นท็อปตัวล่าสุดโดยเน้นเรื่องของ 'กล้อง' ซึ่งในตอนช่วงท้ายของงาน Galaxy Unpack 2018 ก็มีการเปิดตัวเซ็นเซอร์รับภาพ ISOCELL Fast 2L3 ซึ่งมีหน่วยความจำ DRAM ภายในตัวและสามารถรองรับฟีเจอร์ super-slow motion หรือการบันทึกวิดีโอสโลว์โมชั่นที่ความเร็วสูง 960 เฟรม / วินาที

เซ็นเซอร์รับภาพรุ่นใหม่ของ Samsung มีการออกแบบโครงสร้างภายในเป็น 3 ชั้นย่อย โดยปกติชั้นแรกจะเก็บค่าแสงในแต่ละจุดพิกเซล ชั้นที่สองจะแปลงค่าที่ได้เป็นข้อมูลดิจิตอลเพื่อส่งไปยังชิปประมวลผลและจัดเก็บข้อมูลชั่วคราวไว้ที่ RAM ของสมาร์ทโฟน แต่ในเซ็นเซอร์กล้องตัวใหม่ Samsung ได้เพิ่มโครงสร้างของเซ็นเซอร์ขึ้นมาอีกหนึ่งชั้น (ชั้นที่สาม) ซึ่งเป็นชั้นของหน่วยความจำ DRAM 512MB ภายในตัวสำหรับอ่านและบันทึกข้อมูลในเซ็นเซอร์อย่างรวดเร็ว (เร็วกว่าที่ชิปเซ็ตทั่วไปทำได้)

ประโยชน์ที่ออกมาเต็ม ๆ ก็คือทำให้ Galaxy S9 / S9+ สามารถบันทึกวิดีโอสโลว์โมชั่นที่ความเร็ว 960 เฟรม / วินาที นอกจากนี้เซ็นเซอร์รับภาพรุ่นใหม่ยังสามารถลดการเกิดภาพล้ม (rolling shutter) ขณะบันทึกภาพของวัตถุที่เคลื่อนที่เร็ว ๆ ได้ และผู้ใช้งานยังสามารถใช้ฟีเจอร์ 3D Noise Reduction ลดจุดรบกวนแบบสามมิติในการถ่ายภาพภายใต้สภาวะแสงน้อยหรือการบันทึกภาพโหมด HDR ในเวลากลางวันได้อีกด้วย

เซ็นเซอร์ ISOCELL Fast 2L3 มีความละเอียด 12 ล้านพิกเซล โดยมีขนาดพิกเซล 1.4 ไมครอน ซึ่งขณะนี้อยู่ในกระบวนการผลิตออกมาเป็นจำนวนมาก

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่