เทคโนโลยี (Technology)  |   วันที่ : 28 กุมภาพันธ์ 2561

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

Qualcomm เปิดตัวชิปเซ็ตตระกูลใหม่ Snapdragon 700 series อย่างเป็นทางการที่งาน MWC 2018 โดยชิปเซ็ตที่อยู่ในตระกูลนี้ (Snapdragon 7xx) ถูกวางตัวเป็นรุ่นรองท็อปซึ่งจะนำฟีเจอร์หลาย ๆ อย่างที่มีอยู่ในรุ่นพรีเมี่ยม Snapdragon 800 series มาใช้งาน เช่น ชิปประมวลผล AI ที่เร็วขึ้น 2x เมื่อเทียบกับชิปเซ็ตสมาร์ทโฟนระดับกลางในค่ายเดียวกันอย่างรุ่น Snapdragon 660

Snapdragon 700 series จะนำชิปประมวลผลภาพ Qualcomm Spectra camera ISP มาใช้งานบนอุปกรณ์ระดับกลางพร้อมกับฟีเจอร์บันทึกวิดีโอสโลว์โมชั่นความไวสูงและโหมดถ่ายภาพ HDR แบบรีลไทม์ซึ่งปกติแล้วฟีเจอร์เหล่านี้จะมีใช้งานบนชิปเซ็ตตระกูล Snapdragon 800 series เท่านั้น ส่วนในแง่ของการใช้พลังงาน Qualcomm ยืนยันว่าชิปรุ่นนี้มีประสิทธิภาพดีกว่า Snapdragon 660 ถึง 30%

Snapdragon 700 series จะรองรับเทคโนโลยีชาร์จเร็ว Quick Charge 4+ ซึ่งสมาร์ทโฟนที่ใช้งานชิปตระกูลนี้สามารถชาร์จแบต 50% ของความจุได้ภายในเวลา 15 นาที นอกจากนี้ยังมาพร้อมกับชิปโมเด็มรุ่นล่าสุดซึ่งสามารถทำความเร็วระดับ ultra-fast รองรับ Wi-Fi แบบควบรวมเครือข่ายและรองรับ Bluetooth 5.0

Qualcomm เผยว่าชิปเซ็ตตระกูล Snapdragon 700 series พร้อมให้ผู้ผลิตสมาร์ทโฟนนำไปใช้งานแล้วโดยจะเริ่มส่งมอบให้ภายในช่วงครึ่งแรกของปีนี้เป็นต้นไป ดังนั้นคาดว่าสมาร์ทโฟนระดับกลางกึ่งพรีเมี่ยมที่ใช้ชิป Snapdragon 700 series จะเริ่มเปิดตัวออกมาสู่ตลาดภายในปลายปีนี้

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

Tags :

มือถือออกใหม่