สมาร์ทโฟน (Smartphone)  |   วันที่ : 5 มีนาคม 2561

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

ก่อนหน้านี้ในเดือนกันยายน ปี 2017 Apple ได้เปิดตัวสมาร์ทโฟนแห่งอนาคตของบริษัทอย่าง iPhone X ที่ถูกพูดถึงเรื่องดีไซน์รอยบากไปในวงกว้าง ทั้งยังถูกล้อเลียนในโซเชียลมากมาย อย่างไรก็ตาม ในงาน Mobile World Congress (MWC 2018) สมาร์ทโฟนแอนดรอยด์บางรุ่นต่างก็เริ่มมีหน้าจอรอยบากให้เห็นขึ้นมาพอสมควร

 

เริ่มกันด้วย Zenfone 5 สมาร์ทโฟนตัวใหม่จาก Asus ที่ผลิตให้มีดีไซน์คล้ายคลึงกับ iPhone X แต่มีรอยบากที่เล็กกว่า 26% ซึ่งหากพูดถึงเรื่องนี้อย่างจริงจังแล้ว เทรนด์นี้ดูเหมือนจะได้รับกระแสที่ไม่ค่อยสู้ดีนัก (เหมือนกับ Apple ในช่วงแรก) แต่นี่ก็แสดงให้เห็นถึงการเปลี่ยนแปลงและฉีกกฏของเทคโนโลยีที่มีอยู่ออกไปอย่างสิ้นเชิง ขณะที่ปัญหาหลักๆ ของสมาร์ทโฟนแอนดรอยด์ นั่นคือการนำมาตกแต่งใหม่ โดยที่ไม่มีฟีเจอร์หลักอย่างเทคโนโลยี Face ID หรือกล้อง TrueDepth มาใช้งาน

 

ภายในงาน MWC 2018 ทาง Asus ก็ยังเปิดตัว Zenfone 5 Lite ที่ยังคงใช้ดีไซน์เรียบง่ายด้วยหน้าจอกว้าง 6 นิ้วและขอบบางเหมือนเดิม ทั้งนี้ ดูเหมือนว่าจะไม่ใช่แค่ Asus เท่านั้นที่ใช้หน้าจอรอยบาก แบบนี้ เพราะ LG และ Huawei ต่างก็มีทั้งรูปและข่าวหลุดออกมาอย่างมากมายว่าสมาร์ทโฟนตัวใหม่ของพวกเขาจะใช้ดีไซน์นี้ด้วยเหมือนกัน

 

เริ่มตั้งแต่ LG G7 ที่แอบเปิดตัวอย่างเงียบๆ ภายในงาน MWC 2018 ที่อาจเผยโฉมให้เห็นอย่างเป็นทางการในเดือนมิถุนายนนี้

ปกติแล้ว LG มักจะวางแผนเปิดตัวสมาร์ทโฟนรุ่นใหม่พร้อมๆ กับ Samsung ในงาน MWC แต่ปีนี้เรากลับไม่ได้เห็น เนื่องจากอาจมีการเปลี่ยนแปลงด้านดีไซน์หรืออะไรบางอย่างเกี่ยวกับ LG G7 อยู่

รวมไปถึง Huawei P20 ที่มีภาพหลุดออกมาอย่างชัดเจนเลยว่าจะมีรอยบากพร้อมกล้องคู่แนวตั้งในตำแหน่งเดียวกับ iPhone X อีกด้วย

และสุดท้ายนี้ในปี 2018 เราอาจจะได้เห็นดีไซน์รอยบาก (หรือที่หลายคนเรียกว่า "จอแหว่ง") มากขึ้นจากสมาร์ทโฟนแอนดรอยด์ทั้ง LG, Huawei, Asus และแบรนด์อื่นๆ อีกมากมาย แม้ว่า Samsung, HMD Global (Nokia) และ Sony จะยังคงใช้ดีไซน์ตามแบบฉบับของตัวเองอยู่ก็ตาม

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่