แอปพลิเคชัน (Application)  |   วันที่ : 7 มีนาคม 2561

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

Google ประกาศในงาน Mobile World Congress 2018 เมื่อเดือนที่ผ่านมาว่าจะนำฟีเจอร์ Google Lens ซึ่งเป็นเครื่องมือค้นหาข้อมูลจากรูปภาพหรือรูปถ่ายมาให้ผู้ใช้สมาร์ทโฟน Android ใช้งานโดยก่อนหน้านี้ Google Lens มีให้ใช้ในสมาร์ทโฟนตระกูล Pixel เท่านั้น ล่าสุด Google ก็ทำตามสัญญาที่ให้ไว้แล้วโดยผู้ใช้งานสมาร์ทโฟน Android ที่ติดตั้งแอพ Google Photos ไว้ในเครื่องทั้งหมดจะได้รับอัปเดตที่มาพร้อมกับฟีเจอร์ Google Lens

Google Lens เป็นฟีเจอร์ที่ช่วยให้ผู้ใช้งานเล็งกล้องบนสมาร์ทโฟนไปยังวัตถุหรือสถานที่ต่าง ๆ เพื่อรับข้อมูลเกี่ยวกับวัตถุหรือสถานที่นั้น ๆ แบบรีลไทม์ อัลกอริทึมและปัญญาประดิษฐ์ของ Google Lens ถูกออกแบบมาให้รู้จำวัตถุในโลกได้โดยที่ผู้ใช้งานไม่ต้องเสียเวลาค้นหาข้อมูล

ฟีเจอร์ดังกล่าวยังสามารถนำมาประยุกต์ใช้เพื่อบันทึกข้อมูลจากนามบัตร ที่อยู่เว็บไซต์จากโปสเตอร์หรือกระดาษสื่อพิมพ์ต่าง ๆ นอกจากนี้มันยังสามารถบันทึกเลขหมายที่ถูกเขียนไว้บนกระดาษพร้อมโทรออกได้อีกด้วย

Google ยืนยันว่าฟีเจอร์ Google Lens กำลังถูกส่งไปให้สมาร์ทโฟน Android ที่ติดตั้งแอพ Google Photos ทุกรุ่นนอกจากนี้อุปกรณ์บางรุ่นจะสามารถใช้งาน Google Lens ผ่านผู้ช่วย Google Assistant เช่นสมาร์ทโฟนรุ่นท็อปจาก Samsung, LG, Motorola, Huawei, Sony และ Nokia

ฟีเจอร์ Google Lens กำลังถูกทยอยส่งไปยังอุปกรณ์ Android ทั่วโลก (อาจใช้เวลาสักพักถึงจะได้ใช้งานผ่าน Google Photos) ส่วนผู้ใช้งาน iOS น่าจะได้ใช้ Google Lens ด้วยเหมือนกันในเร็ว ๆ นี้

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่