ซอฟต์แวร์ (Software)  |   วันที่ : 9 มีนาคม 2561

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

เป็นเวลากว่า 200 วันนับตั้งแต่ Google เปิดตัวแพลตฟอร์ม Android 8.0 Oreo อย่างเป็นทางการ แต่จนถึงขณะนี้อุปกรณ์สมาร์ทโฟน Android รุ่นท็อปบางรุ่นก็ยังไม่ได้รับอัปเดตดังกล่าวสักที

(คลิกที่รูปเพื่อดูภาพขนาดเต็ม)

เว็บไซต์ Computerworld.com ในหมวดข่าว Android Intelligence ได้รวบรวมกราฟที่แสดงให้เห็นว่าสถานการณ์การอัปเดต Android ในปีนี้ดูจะเลวร้ายกว่าทุกปีที่ผ่านมา จากกราฟเป็นช่วงเวลารายงานการปล่อยอัปเดต Android Lollipop, Marshmallow, Nougat, Oreo แยกตามแบรนด์ผู้ผลิตสมาร์ทโฟนซึ่งชี้ให้เห็นว่าตลอด 4 ปีที่ผ่านมาแพลตฟอร์ม Android เวอร์ชั่นใหม่ต้องใช้เวลารอคอยนานขึ้นกว่าจะได้รับอัปเดต (ยกเว้นผู้ใช้งานอุปกรณ์สมาร์ทโฟนของ Google ที่จะได้รับอัปเดตแพลตฟอร์มเวอร์ชั่นล่าสุดอย่างรวดเร็วหลังจากเปิดตัวออกมาไม่นานนัก)

Google ไม่ได้อยู่เฉยในเรื่องนี้โดยมีการผลักดันโครงการ Project Treble เพื่อให้แน่ใจว่าผู้ผลิตสมาร์ทโฟนไม่ต้องรอผู้ผลิตชิปเซ็ตอัปเดตโค้ดให้รองรับกับซอฟต์แวร์ใหม่เมื่อต้องการจะปล่อยอัปเดต Android ให้กับผู้ใช้งาน แต่ Project Treble ก็ยังสนับสนุนเฉพาะอุปกรณ์ที่ติดตั้ง Android Oreo มาตั้งแต่แกะกล่องเท่านั้น (อุปกรณ์ที่ต้องอัปเดตเป็น Android Oreo จะไม่สนับสนุน Peoject Treble)

ตอนนี้เสียงบ่นจากผู้ใช้สมาร์ทโฟน Android น่าจะไปถึงผู้ผลิตสมาร์ทโฟนบางแบรนด์แล้วว่าทำไมยังไม่ได้อัปเดต Android Oreo อีกหรือจะต้องรอจน Android P เวอร์ชั่นต่อไปเปิดตัวออกมาก่อนซึ่งกว่าจะถึงตอนนั้นคุกกี้ Oreo คงไม่อร่อยเหมือนกับตอนแกะออกจากซองใหม่ ๆ แล้ว

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่