สมาร์ทโฟน (Smartphone)  |   วันที่ : 9 มีนาคม 2561

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

Xiaomi ผู้นำด้านเทคโนโลยีระดับโลก เปิดเผยวันนี้ถึงก้าวย่างครั้งสำคัญด้านวิสัยทัศน์ในการส่งมอบนวัตกรรมแก่ทุกคนด้วยการเปิดตัวสมาร์ทโฟนรุ่นใหม่ Redmi 5 และ Redmi 5 Plus ในราคาย่อมเยาที่มาพร้อมนวัตกรรมการแสดงผลแบบเต็มหน้าจอ (Full Screen) เป็นครั้งแรกในราคาที่ทุกคนเป็นเจ้าของได้ ตอกย้ำความมุ่งมั่นของเสี่ยวมี่ที่จะมอบเทคโนโลยีสมาร์ทโฟนที่ทันสมัยในราคาพิเศษที่สุด เสี่ยวมี่เป็นบริษัทเทคโนโลยีแห่งแรกที่นำแนวคิดการแสดงผลแบบเต็มหน้าจอมาใช้กับมือถือรุ่น Mi MIX ที่เปิดตัวในปีพ.ศ. 2560 ที่ผ่านมา

สำหรับมือถือรุ่น Redmi 5 และ Redmi 5 Plus มีการใช้แนวคิดเดียวกันนี้ในการนำเสนอสู่ผู้ใช้โทรศัพท์มือถือรุ่นใหม่ในประเทศไทย เพื่อให้ผู้ใช้งานได้ประโยชน์จากพื้นที่หน้าจอที่เพิ่มขึ้นในขณะเดียวกันก็คงรูปแบบที่กะทัดรัดไว้ก่อนหน้านี้ เทคโนโลยีการแสดงผลแบบเต็มหน้าจอจะพบได้ในสมาร์ทโฟนระดับพรีเมียมเท่านั้น แต่ด้วยราคาเริ่มต้นเพียง 4,490 บาท สำหรับมือถือรุ่น Redmi 5 และ ราคา 5,790 บาท สำหรับ Redmi 5 Plus มือถือทั้งสองรุ่นนี้จะเป็นตัวกำหนดนิยามใหม่ของตลาดมือถือแบบแสดงผลเต็มหน้าจอในประเทศไทย

นอกเหนือจากขนาดหน้าจอที่เพิ่มขึ้น Redmi 5 และ Redmi 5 Plus ยังคงสานต่อแนวคิดของโทรศัพท์มือถือรุ่น Redmi ด้วยประสิทธิภาพแบตเตอรี่ที่ยาวนานในรูปแบบบิวท์อินความจุสูง 3300 และ 4000 mAh และประสิทธิภาพการทำงานเหนือชั้นด้วยชิปประมวลผล Qualcomm Snapdragon บนเทคโนโลยีการประมวลผลระดับ 14 นาโนเมตร ซึ่งช่วยประหยัดพลังงานควบคู่กับการปรับปรุง MIUI 9 ทำให้ Redmi 5 และ Redmi 5 Plus มีแบตเตอรี่ที่ยาวนาน จนสามารถใช้งานได้นานตลอดทั้งวัน Redmi 5 Plus ซึ่งใช้ชิปประมวลผล Qualcomm Snapdragon 625 สามารถใช้งานได้ยาวนานถึง 14 ชั่วโมงสำหรับการเล่นวิดีโออย่างต่อเนื่อง และยังเล่นเกมได้นานเกือบ 8 ชั่วโมงด้วยการชาร์จเพียงครั้งเดียว ซึ่งประสิทธิภาพเช่นนี้เหมาะกับพฤติกรรมของผู้ใช้ชาวไทย สมาร์ทโฟน Redmi มีการนำเทคโนโลยีที่ดีที่สุดมาใช้เสมอด้วยราคาที่น่าทึ่งสำหรับผู้ใช้ทั่วโลก
นอกจากอัตราส่วนหน้าจอ 18:9 Redmi 5 และ Redmi 5 Plus ยังได้นำฟีเจอร์ที่ไม่เคยเห็นมาก่อนสำหรับสมาร์ทโฟนกลุ่มนี้ ซึ่งประกอบไปด้วยชิปประมวลผล Qualcomm แบบ 8 แกน บนเทคโนโลยีการประมวลผลระดับ 14 นาโนเมตร เซ็นเซอร์ความละเอียดสูง (1.25μm) สำหรับกล้องหลัก ไฟกล้องหน้าสำหรับเซลฟี่ และแบตเตอรี่ที่ยาวนาน

หน้าจอโค้งมน อัตราส่วน 18:9

ด้วยหน้าจอขนาด 5.7 นิ้ว และ 5.99 นิ้ว พร้อมอัตราส่วนหน้าจอขนาด 18:9 ซึ่งเป็นการขยายพื้นที่เพิ่มขึ้นตามขนาดของหน้าจอ Redmi 5 และ Redmi 5 Plus จึงมีพื้นที่แสดงผลหน้าจอที่กว้างมากขึ้นเมื่อเทียบกับขนาดหน้าจอปกติที่มีอัตราส่วนขนาด 16:9 โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อเทียบกับสมาร์ทโฟนรุ่นพื้นฐานซึ่งมีขนาดหน้าจอ 5.5 นิ้ว Redmi 5 Plus มีขนาดที่พอเหมาะกระชับมือ และมีขนาดหน้าจอที่กว้างขึ้นถึงร้อยละ 12.5 ซึ่งถือเป็นการมอบประสบการณ์การใช้งานที่ดีขึ้น ไม่ว่าจะใช้เพื่อการอ่านข่าว แก้ไขเอกสาร หรือแม้แต่เล่นเกมบนโทรศัพท์มือถือก็ตาม นอกเหนือจากนั้น Redmi 5 และ Redmi 5 Plus ต่างมีจอแสดงผลแบบโค้งมนและยังได้รับการออกแบบโดยคำนึงถึงความสำคัญกับความสมมาตร ทำให้คุณรู้สึกได้ถึงความหรูหราตั้งแต่แรกเห็น นอกจากนี้ตัวเครื่อง Redmi ทั้ง 2 รุ่นนี้ยังออกแบบให้มีความโค้งมนทั้งสี่ด้านมอบความรู้สึกสบายจับถนัดมือ

ความละเอียดพิกเซล 1.25μm และระบบไฟหน้า LED แสงธรรมชาติสำหรับเซลฟี่ เพื่อภาพถ่ายคุณภาพดี

Redmi 5 และ Redmi 5 Plus มาพร้อมกับกล้องหลังความละเอียด 12 ล้านพิกเซล และเซ็นเซอร์ความละเอียด 1.25μm ยิ่งมีความละเอียดมากขึ้นเท่าไหร่ เซ็นเซอร์จะสามารถจับแสงได้มากขึ้นเท่านั้น ทำให้คุณภาพของรูปถ่ายออกมาดียิ่งขึ้น แม้อยู่ในที่ที่มีแสงน้อย ด้วยระบบไฟหน้าสำหรับเซลฟี่ที่ติดตั้งมากับตัวเครื่อง Redmi 5 และ Redmi 5 Plus ทำให้ผู้ใช้งานสามารถถ่ายภาพเซลฟี่ที่สวยงามและมีรายละเอียดที่โดดเด่นแม้อยู่ในสภาพแสงน้อย นอกจากนั้นโหมด always-on ยังช่วยเรื่องการถ่ายวิดีโอได้เป็นอย่างดี เมื่อใช้โหมดปรับความงาม Beautify 3.0 ทำให้ Redmi 5 และ Redmi 5 Plus ช่วยทำให้ภาพถ่ายเซลฟี่สวยงามและดูเป็นธรรมชาติ

มาตรฐานการทดสอบระดับแนวหน้า

มือถือรุ่น Redmi จากเสี่ยวมี่ ได้รับการยอมรับอย่างกว้างขวางว่าเป็นสมาร์ทโฟนคุณภาพสูง ซึ่งเป็นผลมาจากปัจจัยต่างๆ รวมทั้งการใช้ซัพพลายเออร์ที่ดีที่สุด และการทดสอบด้านความน่าเชื่อถือที่ได้คุณภาพเมื่อเทียบกับแบบทดสอบที่ใช้กับโทรศัพท์รุ่นเรือธงต่างๆ ตัวอย่างหนึ่งสำหรับความทุ่มเทของเสี่ยวมี่ ในการนำเสนอฟีเจอร์ที่มีคุณภาพสูงต่อโทรศัพท์ทุกๆ รุ่นคือ การออกแบบโดยเฉพาะเพื่อรับประกันผลกระทบต่างๆ ที่อาจเกิดขึ้นกับ Redmi 5 และ Redmi 5 Plus ด้วยโครงสร้างที่แข็งแรง แนวโน้มที่หน้าจอแสดงผลจะแตกมีอัตราลดลงเมื่อทำโทรศัพท์มือถือหล่น เนื่องจากขอบมนด้านข้างจะหล่นลงก่อนเป็นอันดับแรก ยิ่งไปกว่านั้นการปรับปรุงหูฟังได้รวมถึงการเพิ่มชั้นที่สามารถกันน้ำได้ เพื่อช่วยรักษา Redmi 5 และ Redmi 5 Plus จากเหงื่อและฝุ่นละออง และยังลดโอกาสที่ระดับเสียงจะลดลงเมื่อผ่านการใช้งานไปแล้วอีกด้วย 

ราคาและวันจัดจำหน่าย

Redmi 5: แรม 2GB หน่วยความจำ 16GB ขายออนไลน์: Shopee 16 มี.ค.-15 เม.ย. ราคาแนะนำ 4,490 บาท/ราคาแฟลช เซล 3,590 บาท Redmi 5: แรม 3GB หน่วยความจำ32GB ขายออนไลน์: Lazada ออฟไลน์: ร้านทีจี โฟน ร้านเจมาร์ท และผู้แทนจำหน่ายอย่างเป็นทางการ 19 มี.ค.-28 เม.ย. 29 เม.ย.เป็นต้นไป ราคา 4,990 บาท Redmi 5 Plus: แรม 3GB หน่วยความจำ 32GB ขายออฟไลน์: ร้านทีจี โฟน ร้านเจมาร์ท และผู้แทนจำหน่ายอย่างเป็นทางการ 9 มี.ค. เป็นต้นไป ในราคา 5,790 บาท Redmi 5 Plus: แรม 4GB หน่วยความจำ 64GB ขายออฟไลน์: ร้านทีจี โฟน ร้านเจมาร์ท และผู้แทนจำหน่ายอย่างเป็นทางการ 9 มี.ค. เป็นต้นไป ในราคา 6,990 บาท ดูเพิ่มเติมได้ที่ http://www.mi.com

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่