สมาร์ทโฟน (Smartphone)  |   วันที่ : 11 มีนาคม 2561

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

สรุปข่าวเด่นประจำสัปดาห์ ช่วงวันที่ 4 - 10 มี.ค. 2561 มีข่าวสารความเคลื่อนไหวของวงการไอที และโทรศัพท์มือถือ อะไรบ้างที่ได้นำเสนอกันไปแล้ว ติดตามชมกันได้

หลังจากประสบความสำเร็จกับการส่ง Nokia 3310 (2017) ลงตลาดและเปิดตัว Nokia 8110 4G (2018) ในปีนี้แล้ว มีข้อมูลที่ว่าอาจจะมีฟีเจอร์โฟนอีกหลายรุ่นที่น่าจะได้รับการนำกลับมาใหม่ ตัวอย่างด้านล่างนี่เป็นมือถือ 8 รุ่นที่คาดว่าจะมีการนำกลับมาให้กับแฟน ๆ Nokia เชยชมอีกครั้ง (คลิกอ่านรายละเอียดข่าวเพิ่มเติม)

จบลงแล้วสำหรับ Mobile World Congress 2018 งานมหกรรมสมาร์ทโฟนครั้งยิ่งใหญ่ ซึ่งโดยรวมมีแบรนด์หลักๆ มีเพียงไม่กี่เจ้าเท่านั้นที่เปิดตัวรุ่นใหม่ ทว่าอย่างน้อยก็ทำให้เราสามารถคาดเดาทิศทางของตลาดอุปกรณ์สุดสมาร์ทนี้ได้ว่าจะเป็นเช่นใดต่อไปในช่วงเวลาที่เหลือของปีนี้ (คลิกอ่านรายละเอียดข่าวเพิ่มเติม)

LG เปิดตัว LG X4 สมาร์ทโฟนรุ่นประหยัดงบรุ่นใหม่ที่เกาหลีใต้โดยรุ่นนี้มีเซ็นเซอร์สแกนลายนิ้วมือที่ด้านหลังเครื่องพร้อมรองรับเทคโนโลยีการชำระเงินผ่านสมาร์ทโฟน LG Pay (คลิกอ่านรายละเอียดข่าวเพิ่มเติม)

Huawei เผยสเปค 'Huawei Y9 2018' สมาร์ทโฟน 4 กล้องรุ่นใหม่ล่าสุด ที่ชูจุดเด่นเรื่องกล้องคู่ทั้งด้านหน้าและด้านหลัง โดยกล้องคู่หน้าให้ความละเอียด 16 ล้านพิกเซล และ 2 ล้านพิกเซล ซึ่งจะเปิดตัวอย่างเป็นทางการในประเทศไทย ณ วันที่ 15 มีนาคมนี้ (คลิกอ่านรายละเอียดข่าวเพิ่มเติม)

เดือนนี้ Huawei เตรียมเปิดตัวสมาร์ทโฟนตระกูล P20 series ที่มีกล้องหลังสามตัว อย่าง P20 และ P20 Pro ในวันที่ 27 มีนาคม ค.ศ. 2018 ณ กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส ล่าสุดมีภาพทีเซอร์ถูกปล่อยออกมาเผยให้เห็นดีไซน์หน้าจอมีรอยแหว่งและกล้องทั้งสามตัวจัดเรียงอยู่ด้านหลังในแนวตั้ง (คลิกอ่านรายละเอียดข่าวเพิ่มเติม)

Wiko สมาร์ทโฟนจากฝรั่งเศส ส่งตรงสมาร์ทโฟนรุ่นใหม่ล่าสุด จากงาน Mobile World Congress 2018 ที่เพิ่งเปิดตัวที่เมืองบาร์เซโลนา ประเทศสเปนเมื่อปลายเดือนที่ผ่านมา กับ “Wiko Tommy 3” (คลิกอ่านรายละเอียดข่าวเพิ่มเติม)

กระแสสมาร์ทโฟน Android หลาย ๆ รุ่นที่เปิดตัวออกมาโดยมีจอแหว่งเหมือน Apple iPhone X กำลังมาแรงเลยในช่วงนี้ ลองมาดูแนวคิด (concept) Samsung Galaxy S9 Notch (S9N) ผลงานของดีไซน์เนอร์ Martin Hajek ที่ทำออกมาเนี๊ยบจนถูกพูดถึงในโซเชียลมีเดียไม่น้อยเลยทีเดียว (คลิกอ่านรายละเอียดข่าวเพิ่มเติม)

หลังจากที่เคยมีข่าวลือมาสักพักใหญ่สำหรับระบบปฏิบัติการตัวใหม่อย่าง Android 9.0 P ในตอนนี้ทาง Google ก็ไม่รีรอใดๆ ทั้งสิ้น ด้วยการปล่อยเฟิร์มแวร์ทดสอบตัวแรก (Android P Developer Preview 1) สำหรับสมาร์ทโฟนตระกูล Google Pixel (คลิกอ่านรายละเอียดข่าวเพิ่มเติม)

Vivo เผยโฉมสมาร์ทโฟนต้นแบบแห่งยุคอนาคต “APEX FullView” อัดแน่นด้วยเทคโนโลยีสุดล้ำ ออกแบบสมาร์ทโฟนด้วยหน้าจอไร้ขอบอย่างแท้จริง มาพร้อมกับระบบสแกนลายนิ้วมือบนหน้าจอได้ถึงครึ่งจอ (Half-Screen In-Display Fingerprint Scanning Technology) สามารถสแกนลายนิ้วมือได้ทุกตำแหน่งในพื้นที่ครึ่งล่างของจอ (คลิกอ่านรายละเอียดข่าวเพิ่มเติม)

Xiaomi เปิดตัวสมาร์ทโฟนรุ่นใหม่ Redmi 5 และ Redmi 5 Plus ในประเทศไทย ซึ่งมากับราคาย่อมเยาที่มาพร้อมนวัตกรรมการแสดงผลแบบเต็มหน้าจอ (Full Screen) เป็นครั้งแรกในราคาที่ทุกคนเป็นเจ้าของได้  (คลิกอ่านรายละเอียดข่าวเพิ่มเติม)

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่