สมาร์ทโฟน (Smartphone)  |   วันที่ : 12 มีนาคม 2561

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

อย่างที่เราทราบกันดีในทุกปีว่า Apple มักจะผลิต iPhone และสร้างฟีเจอร์ใหม่ๆ ให้เราตื่นเต้นกันอยู่เสมอ ซึ่งในปีนี้ก็มีข้อมูลมาเพิ่มว่าทางบริษทได้จดสิทธิบัตรผ่านสำนักงานสิทธิบัตรและเครื่องหมายการค้าแห่งสหรัฐฯ (USPTO) ไปหลายอย่าง เพื่อให้ตัวเองก้าวไปสู่ความล้ำสมัยในเทคโนโลยีมากกว่าเดิม และตอนนี้เราลองมาดูกันเลยว่า 5 แผนการคร่าวๆ ของการผลิต iPhone ในอนาคตอันใกล้มีอะไรบ้าง?

 

1. ใช้วัสดุเซรามิค

ปกติแล้ว iPhone มักจะมาพร้อมกับวัสดุการผลิตที่แตกต่างกันไปเรื่อยๆ ในแต่ละปี ไม่ว่าจะเป็นโลหะแบบเดิม หรือกระจกแบบใหม่ในตัวท็อป หรือใช้พลาสติกอย่างดีกับรุ่นรองลงมา อย่างไรก็ตาม Apple ก็เหมือนจะสร้างเซอร์ไพรส์ด้วยการจดสิทธิบัตรใช้วัสดุเซรามิคกับสมาร์ทโฟนโดยเฉพาะ ทั้งยังอาจมาพร้อมกับสีที่มีให้เลือกมากขึ้นอีกด้วย แต่สุดท้ายก็ยังคงต้องรอดูต่อไปอยู่ดีว่าการใช้วัสดุแบบใหม่จะมีลูกเล่นอะไรเพิ่มเติมเข้ามาด้วยหรือไม่

 

2. การค้นหาสถานที่ที่คาดการณ์ล่วงหน้า

มีข่าวแว่วๆ ว่า iOS เวอร์ชั่นต่อๆ ไป อาจให้เราได้ใช้งานฟีเจอร์ที่คาดการณ์สถานที่ล่วงหน้า ก่อนที่เราจะไป หลังจากที่สิทธิบัตรเผยให้เห็นถึงฟีเจอร์ดังกล่าวด้วย "การค้นหาที่มีพื้นฐานจากเวลาและสถานที่ที่คาดการณ์ในอนาคต" ซึ่งระบบจะอนุญาตให้ iOS ค้นหาหรือให้คำแนะนำสถานที่ที่คาดว่าผู้ใช้งานจะไป โดยจะวิเคราะห์กิจกรรมในแต่ละวันของเราเพื่อเก็บข้อมูลไปเรื่อยๆ นั่นเอง

 

3. สาย Lightning รุ่นใหม่ที่กันน้ำและฝุ่นได้

หนึ่งในสิทธิบัตรที่จดทะเบียนเพื่อ iPhone ในอนาคตนั้น คือ อุปกรณ์สาย Lightning รุ่นใหม่ ที่เน้นเรื่องการป้องกันน้ำและฝุ่น รวมถึงความทนทานที่มากขึ้น หลังจากที่โดนกระแสเรื่องสายชาร์จที่เปราะบางมาเป็นเวลานาน

 

4. iPhone SE ดีไซน์ใหม่

ไม่กี่สัปดาห์ก่อน Apple ได้จดสิทธิบัตรเพิ่มเติมในเรื่องดีไซน์ของ iPhone SE รุ่นที่ 2 ที่ใช้ชื่อว่า "Ornamental Design" หรือในอีกมุมหนึ่ง นั่นก็หมายถึงการคงไว้ซึ่งสุนทรียศาสตร์แห่ง iPhone SE

 

5. จอแหว่งจะหายไป

สิ่งสุดท้ายเหมือนจะเป็นสิ่งที่สาวกค่ายผลไม้รอคอยอยู่นั่นคือการตัดรอยบากแบบไร้รอยแหว่งออกไป และได้ทำการฝังเซ็นเซอร์ต่างๆ ไว้ใต้หน้าจอทั้งหมด (สิทธิบัตร)

 

และทั้ง 5 สิ่้งนี้ คือ สิ่งที่ Apple ได้ทำการจดสิทธิบัตรออกมาเป็นที่้เรียบร้อย ซึ่งก็ต้องรอดูต่อไปว่าจะเริ่มนำมาใช้ใน iPhone รุ่นไหนหรือเมื่อไหร่ แต่ก็มีการคาดการณ์จาก ETNews สำนักข่าวจากเกาหลีใต้ว่าทุกอย่างที่กล่าวมาทั้งหมดจะมาในปี 2019 หรือปีหน้านั่นเอง

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่