เทคโนโลยี (Technology)  |   วันที่ : 13 มีนาคม 2561

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

Donald J. Trump ประธานาธิบดีสหรัฐอเมริกาสั่งเบรกดีล Broadcom ที่ต้องการจะเข้าซื้อ Qualcomm บริษัทผู้ผลิตชิปเซมิคอนดักเตอร์ในรัฐ San Diego ด้วยเหตุผลด้านความมั่นคงของประเทศ

เมื่อต้นเดือนที่ผ่านมาคณะกรรมการการลงทุนในต่างประเทศของสหรัฐอเมริกา (Committee on Foreign Investment in the United States : CFIUS) ได้ออกหนังสือฉบับพิเศษที่มีเนื้อหาเชิงไม่เห็นด้วยหากบริษัทต่างชาติเข้าซื้อกิจการของ Qualcomm ได้สำเร็จก็จะสร้างความเสียหายแก่สหรัฐฯ ในส่วนที่เกี่ยวข้องกับการผลิตชิ้นส่วนเครือข่ายไร้สาย 5G ในอนาคต

Broadcom เองก็รู้ท่าทีและได้มีการตั้งบริษัทถือสัญชาติอเมริกันไว้ในรัฐ Delaware โดยจดทะเบียนไว้ตั้งแต่เดือนพฤษภาคมปีก่อนและมีผลต่อเนื่องถึงวันที่ 3 เมษายน ค.ศ. 2018 ปัจจุบัน Broadcom มีสำนักงานใหญ่ตั้งอยู่ในสิงคโปร์

วันที่ 5 เมษายนนี้ผู้ถือหุ้นของ Qualcomm จะลงคะแนนเสียงเลือกตั้งคณะกรรมการบริหารจำนวน 11 ราย Broadcom ต้องการส่งตัวแทนเพื่อให้ได้รับการคัดเลือก 6 รายก็จะมีอำนาจมากเพียงพอที่จะควบคุมบอร์ดบริหารของ Qualcomm ได้ คำสั่งของ Donald Trump ที่ออกมาล่าสุดต้องการให้ Broadcom ยกเลิกวิธีใช้ตัวแทนและขอให้ทั้งสองบริษัทยุติข้อเสนอซื้อขายกิจการลง ตัวเลขเสนอซื้อ 117 พันล้านเหรียญจาก Broadcom (79 เหรียญต่อหุ้น) จะไม่มีทางเกิดขึ้นอีก

"มีหลักฐานที่เชื่อถือได้ทำให้เราเชื่อว่า Broadcom เป็นบริษัทจำกัดที่จัดตั้งขึ้นภายใต้กฎหมายของประเทศสิงคโปร์ (บริษัทต่างชาติ) ซึ่งต้องการควบคุมกิจการของ Qualcomm ซึ่งเป็นบริษัทในรัฐ Delaware การดำเนินการเช่นนี้อาจส่งผลกระทบต่อความมั่นคงของสหรัฐอเมริกา" แถลงการณ์อย่างเป็นทางการจากทำเนียบขาว

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่