สมาร์ทโฟน (Smartphone)  |   วันที่ : 13 มีนาคม 2561

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

Samsung ย้ำความเชื่อมั่นอีกครั้งว่า Galaxy S9 series สมาร์ทโฟนรุ่นท็อปตัวล่าสุดทั้งสองรุ่นจะสร้างความสำเร็จได้ดีกว่า Galaxy S8 series โดยประกาศแผนการจัดส่งสินค้าจำนวน 43 ล้านเครื่องในปีนี้สำหรับ Galaxy S9 และ Galaxy S9+ รวมกัน

สื่อเกาหลีใต้ The Bell รายงานว่า Samsung ตั้งเป้าหมายในปีนี้ไว้กับทางผู้จัดหาชิ้นส่วนโดยไตรมาสแรกของปีนี้ Samsung คาดว่าจะผลิตและจัดส่ง Galaxy S9 และ Galaxy S9+ ราว ๆ 12 ล้านเครื่อง ส่วนไตรมาสถัดไปจะผลิตออกมาราว ๆ 13 ล้านเครื่อง 10 ล้านเครื่องและ 8 ล้านเครื่องสำหรับไตรมาสสุดท้ายของปี (ตัวเลขอาจเปลี่ยนแปลงได้ในอนาคต)

ตัวเลขเป้าหมายของปีนี้ (43 ล้านเครื่อง) สูงกว่าตัวเลขการจัดส่ง Galaxy S8/S8+ (41 ล้านเครื่อง) ในปี ค.ศ. 2017 แต่ก็ยังน้อยกว่าตัวเลขจัดส่ง Galaxy S7/S7 edge (48 ล้านเครื่อง) ในปี ค.ศ. 2016

Counterpoint Research บริษัทวิเคราะห์ตลาดคาดการณ์ว่าจะมีการจัดส่งราว ๆ 40-43 ล้านเครื่องในปีนี้ขณะที่รายงานจากร้านค้าชี้ให้เห็นว่ายอดสั่งจองล่วงหน้าสำหรับ Galaxy S9 และ Galaxy S9+ ไม่ได้เหนือกว่า Galaxy S8/S8+ เมื่อปีที่แล้วประกอบกับสถานการณ์ตลาดสมาร์ทโฟนที่กำลังอยู่ในช่วงขาลงโดย Gartner บริษัทวิเคราะห์ตลาดไอทีรายงานว่าไตรมาสที่สี่ของปี ค.ศ. 2017 ตลาดสมาร์ทโฟนอยู่ในช่วงขาลงเป็นครั้งแรก)

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่