สมาร์ทโฟน (Smartphone)  |   วันที่ : 13 มีนาคม 2561

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

Samsung จัดงานเปิดตัว Galaxy S9 และ Galaxy S9+ ที่ประเทศไทยอย่างเป็นทางการเมื่อคืนวันที่ 12 มีนาคม ค.ศ. 2018 ที่ผ่านมาและเตรียมวางจำหน่ายทั่วประเทศในวันที่ 16 มีนาคมนี้ สำหรับใครที่รอดูการทดสอบความทนทานของทั้งสองรุ่นทาง JerryRigEverything นักรีวิวผู้เชี่ยวชาญการทดสอบความแข็งแรงของสมาร์ทโฟนได้อัพโหลดวิดีโอการทดสอบมาให้ชมผ่าน Youtube โดยพบว่าทั้งสองรุ่นมีผลทดสอบที่ดีเมื่อเทียบกับคู่แข่งอย่าง iPhone X

ในคลิปวิดีโอเริ่มต้นจากการทดสอบขีดข่วนจอแสดงผล AMOLED พบว่าสามารถกันรอยขีดข่วนได้ที่ความแข็งระดับ Moh 6 (เทียบเท่าแร่ฟันม้า) เนื่องจากมีกระจก Gorilla Glass 5 ช่วยป้องกันรอย กระจกรุ่นนี้มีความหนามากกว่าที่ใช้งานใน Galaxy S8

ผู้ทดสอบในคลิปชื่นชมการใช้วัสดุโลหะติดตั้งบริเวณช่องลำโพงสนทนาซึ่งทำให้มีความทนทานมากขึ้น ส่วนกล้องหน้าและกล้องหลังถูกจัดวางอยู่ภายใต้กระจกเพื่อป้องกันรอยขีดข่วน อย่างไรก็ตามเซ็นเซอร์สแกนลายนิ้วมือที่ด้านหลังมีแนวโน้มจะเกิดรอยขีดข่วนได้ง่ายกว่าบริเวณที่ถูกป้องกันด้วยกระจกแต่ก็ยังทำงานได้ดีแม้ว่าพื้นผิวจะถูกขีดข่วนในระหว่างการทดสอบหลายครั้ง

เมื่อทดสอบการเผาหน้าจอแสดงผลของ Galaxy S9 พบว่าอุปกรณ์จะเริ่มสูญเสียการแสดงจุดพิกเซลหลังจากสัมผัสกับเปลวไฟจากไฟแช็กนานประมาณ 12 วินาที แต่การแสดงผลบนหน้าจอ AMOLED ก็ฟื้นตัวกลับมาได้อย่างรวดเร็วหลังจากนำไฟแช็กออกอย่างไรก็ตามสารเคลือบป้องกันรอย (oleophobic coating) ดูเหมือนจะถูกทำลายไปด้วย

สุดท้าย Galaxy S9 ถูกนำมาทดสอบการบิดงอของตัวเครื่อง พบว่ามีความทนทานสูงหลังจากทดลองบิดงอตัวเครื่องทั้งด้านหน้าและด้านหลัง

ย้ำเตือนอีกทีเผื่อจะลืมว่าคลิปที่นำมาให้ชมถูกทำขึ้นเพื่อทดสอบความทนทาน โปรดอย่าลอกเลียนแบบเพราะทาง Samsung ไม่รับประกันสินค้าหากเครื่องได้รับความเสียหายจากปัจจัยภายนอก

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่