สมาร์ทโฟน (Smartphone)  |   วันที่ : 13 มีนาคม 2561

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

นอกเหนือจาก Samsung Galaxy S9+ จะทำคะแนนกล้องดีที่สุดในโลกจาก DxOMark ไปได้เมื่อไม่นานมานี้ (99 คะแนน) ล่าสุด DisplayMate เว็บไซต์ทดสอบประสิทธิภาพหน้าจอ ก็ออกมาเผยว่าหน้าจอแสดงผลของตระกูล Galaxy S9 ทั้ง 2 ตัวนั้น ดีที่สุดในโลก ณ ตอนนี้ด้วยเช่นกัน

 

DisplayMate ระบุว่าหน้าจอของ Galaxy S9 ทำคะแนนได้เกรด A+ พร้อมรับฉายาสมาร์ทโฟนหน้าจอ AMOLED ที่มีนวัตกรรมและประสิทธิภาพสูงสุดเท่าที่เคยทดสอบมา ซึ่งสามารถเอาชนะคู่แข่งเบอร์หนึ่งอย่าง iPhone X ไปได้ ทั้งยังได้รับเรตติ้ง "สีเขียว" ในทุกประเภทที่ทำการทดสอบ

 

สำหรับรุ่น Galaxy S9 ได้ใช้ฮาร์ดแวร์ที่มีความคล้ายคลึงกับ Galaxy S8 แต่คุณภาพหน้าจอและความแม่นยำของสีมีมากกว่าเดิม โดย Dr.Raymond M. Soneira ผู้ทำการทดสอบถึงกับบอกว่า "Visually Indistinguishable from Perfect" หรือใกล้เคียงกับความสมบูรณ์แบบมากที่สุดในเรื่องของขอบเขตสี DCI P3,RGB และ sRGB พร้อมชูจุดเด่นเรื่องความสว่างหน้าจอที่แตะหลัก 1,130 nits (สูงกว่า Galaxy S8 ถึง 20%)

 

ทั้งนี้ Galaxy S9 ยังครองตำแหน่งหน้าจอที่มีแสงสะท้อนน้อยที่สุดด้วยคะแนน 4.4% (น้อยกว่า iPhone X ที่ทำได้ 4.5%) และมีความเพี้ยนของสีขาวน้อยที่สุดที่ 1.1 JNCD เมื่อมองด้วยมุม 30 องศา

 

และสุดท้าย หากใครต้องการชมผลการทดสอบอย่างละเอียดก็สามารถเข้าไปชมในเว็บไซต์หลักของ DisplayMate ได้ โดยบทความจะเป็นภาษาอังกฤษ

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่