สมาร์ทโฟน (Smartphone)  |   วันที่ : 13 มีนาคม 2561

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

ต้องบอกว่าในยุค เจน Y หรือยุค มิลเลนเนียล เป็นยุคของมือถือแบรนด์ Nokia จริงๆ เรียกได้ว่าแทบจะกินส่วนแบ่งการตลาดไปมากกว่าครึ่งเลยทีเดียว แต่เหล่าค่ายผลิตมือถือรายอื่นๆ ก็ไม่ได้ย่อท้อแต่อย่างใด พร้อมส่งมือถือรุ่นแล้วรุ่นเล่ามาต่อกรกับ Nokia แบบต่อเนื่อง ทีนี่มาดูกันดีกว่าว่ามีแบรนด์ไหนบ้างที่ฮึดสู้ และดีพอคว้าใจแฟนๆ ในยุคนั้นไปได้

1. Siemens ME45

หากพูดถึงมือถือที่มีความทนทาน ทุกคนคงบอกเป็นเสียงเดียวกันว่า Nokia 3310 เป็นที่สุดของที่สุดแล้วในเรื่องความอึด แต่รู้หรือไม่ว่า Siemens ME45 เป็นมือถือที่ถูกส่งมาต่อกรกับ Nokia 3310 โดยตรง ซึ่งมีจุดเด็นที่ครบเครื่อง ทั้งคุณสมบัติกันน้ำ กันฝุ่น และรับแรงกระแทกได้อย่างดี ทั้งนี้ยังความกะทัดรัด และสามารถใช้งาน GPRS ซึ่งเป็นสัญญาณอินเตอร์เน็ตในขณะนั้น

2. Sony Ericsson P800

ทาง Sony Ericsson ภูมิใจนำเสนอ Sony Ericsson P800 เป็นอย่างยิ่งในปี 2002 เพราะภาพรวมที่เป็นมือถือแบบหน้าจอสัมผัส และ มีปากกาแบบ Stylus ซึ่งทาง Nokia ช่วงนั้นยังไม่มีการผลิตออกมาเลย ทำให้ Sony Ericsson P800 เป็นอีกหนึ่งมือถือในขณะนั้นที่พร้อมฉีกกฎเกณฑ์มือถือในตอนนั้น และยังดูเหมือนว่าจะเป็นต้นแบบของสมาร์ทโฟนในปัจจุบันอีกด้วย

3. Samsung E700

มือถือฝาพับเป็นจุดอ่อนของทาง Nokia ก็ว่าได้ เพราะทำออกมารุ่นแล้วรุ่นเล่าก็ยังไม่สามารถครองใจแฟนๆ ได้เท่าที่ควร ซึ่งทาง Samsung มองเห็นถึงช่องโหว่ตรงนี้ จึงได้ส่ง Samsung E700 มือถือฝาพับ ที่ขณะนั้นได้รับความสนใจอย่างมาก เนื่องจากมีการออกแบบที่สนงาม รวมไปถึงฟีเจอร์ที่ครบทั้งกล้องถ่ายรูปปละหน้าจอที่เป็นสี ทำให้ไม่แปลกที่ครองใจคนกำลังสนใจซื้อมือถือในขณะนั้น

3.5 Motorola RAZR V3

ยังคงอยู่กับมือถือแบบฝาพับ แต่คราวนี้เป็น Motorola RAZR V3 มือถือฝาพับที่เน้นไปในด้านแฟชั่น เนื่องจากมีการออกแบบที่สวยงามเรียบหรู รวมไปถึงการโปรโมทที่ให้ดารานักแสดงใช้กันในละคร ทำให้คนเรียกกันติดหูว่า "มือถือดารา" ซึ่งค่อนข้างตอบโจทย์ในแง่แฟชั่พอสมควร และเป็นอีกสิ่งหนึ่งที่ Nokia ขาดหายไป

4. Sony Ericsson W800i

ในด้านเอาใจคนรักเสียงเพลง Sony Ericsson ก็ได้ส่ง Sony Ericsson W800i ที่เป็นมือถือเจาะจงด้านเสียงเพลงโดยเฉพาะ และโดยมีเทคโนโลยี Walkman เป็นจุดขายของพวกเขา รวมไปถึงกล้องหลังที่มีความละเอียด 2 ล้านพิกเซลพร้อมไฟแฟลช LED แบบคู่ เรียกได้ว่าตอบโจทย์ผู้ใช้งานรอบด้านกันทีเดียว ซึ่งช่วงหลัง Nokia ก็เอาบ้าง ด้วยการใส่เทคโนโลยี Xpress Music ลงในมือถือรุ่นหลังๆ เช่นกัน

5. Hutch SCP-550

สำหรับ Hutch SCP-550 เป็นมือถือแบบติดสัญญา ซึ่งผู้ใช้งานจะได้เครื่องไปใช้ฟรีๆ แต่ต้องเสียค่าบริการตามที่ Hutch กำหนด และมาพร้อมระบบสัญญาณใหม่ CDMA ที่มีความเร็วสูงกว่า GSM ในตอนนั้น ทำให้เป็นที่นิยมอยู่พักหนึ่งในช่วงยุค เจน Y และยังมีการออกแบบที่สวยงามนั้นก็คือแบบฝาพับ

ก็ถือว่าเป็นการย้อนอดีตเหล่ามือถือหาญกล้า ที่สามารถเข้ามาต่อกรกับยุคมือถือจาก Nokia ครองเมือง ซึ่งหากใครมีรุ่นอื่นๆ ที่เป็นรุ่นเด่นในยุคเจน Y หรือ มิลเลนเนียล ก็สามารถคอมเมนต์ไว้ได้เลย

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่