เทคโนโลยี (Technology)  |   วันที่ : 15 มีนาคม 2561

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

ก่อนหน้านี้ Broadcom ผู้ผลิตเซมิคอนดักเตอร์ซึ่งมีสำนักงานใหญ่อยู่ในสิงคโปร์และสหรัฐอเมริกาพยายามยื่นซื้อ Qualcomm ผู้ผลิตชิปตระกูล Snapdragon บนสมาร์ทโฟนด้วยมูลค่า 1.05 แสนล้านดอลลาร์สหรัฐฯ แต่ราคายังไม่โดนใจฝั่งผู้บริหารของ Qualcomm จึงมีการขยับราคาเสนอซื้อขึ้นไปถึง 1.21 แสนล้านดอลลาร์สหรัฐฯ ซึ่งก็ยังไม่ได้รับพิจารณาอยู่ดี หลังจากนั้น Qualcomm ก็ไปเพิ่มเงินเสนอซื้อกิจการของ NXP Semiconductors NV ผู้ผลิตเซมิคอนดักเตอร์จากเนเธอแลนด์จนทำให้ Broadcom ต้องปรับลดราคาเสนอซื้อลงมาเหลือ 1.17 แสนล้านดอลลาร์สหรัฐฯ

สุดท้ายแล้วการเสนอราคาและต่อรองดีลมูลค่ามหาศาลนี้สิ้นก็ต้องยุติลงหลังจากมีคำสั่งคัดค้านจาก Donald Trump ประธานาธิบดีสหรัฐอเมริกาที่แสดงความกังวลเรื่องความมั่นคงของประเทศ ล่าสุด Broadcom ก็ออกแถลงการณ์ยกเลิกข้อเสนอซื้อกิจการของ Qualcomm แล้ว

ในแถลงการณ์เผยว่า Broadcom ถอนตัวจากการเสนอซื้อ Qualcomm ตามคำสั่งของประธานาธิบดี แม้จะผิดหวังกับการตัดสินใจดังกล่าวแต่ก็พร้อมปฏิบัติตามและจะก้าวไปข้างหน้าด้วยการปรับตัวให้คุ้นชินกับกฎเกณฑ์ต่าง ๆ ในสหรัฐอเมริกาและจะมีการประชุมผู้ถือหุ้นเป็นวาระพิเศษในวันที่ 23 มีนาคม ค.ศ. 2018

Broadcom ต้องใช้เวลาสักเล็กน้อยเพื่อแจ้งให้หน่วยงานภายในรวมถึงผู้ถือหุ้นรับทราบท่าทีของบริษัทและยืนยันว่าจะถอนรายชื่อตัวแทนกรรมการที่มีอยู่ทั้งหมดออกจากการประชุมประจำปีของ Qualcomm ด้วยเพื่อแสดงความบริสุทธิ์ใจ

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่