แอปพลิเคชัน (Application)  |   วันที่ : 15 มีนาคม 2561

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

หลังจากพยายามตั้งเป้าหมายช่วยเหลือผู้ใช้รถเข็นและคนพิการให้สามารถเดินทางโดยใช้ข้อมูลจาก Google Maps ให้ได้มากที่สุด ล่าสุด Google ก็ประกาศอัปเดตฟีเจอร์ใหม่ "wheelchair accessible" เพื่อนำเสนอเส้นทางที่เป็นมิตรกับรถเข็นผ่านแอพ Google Maps

การอัปเดตล่าสุดของ Google Maps แอพแผนที่และการนำทางมาพร้อมกับฟีเจอร์ใหม่สำหรับช่วยเหลือผู้ใช้งานรถเข็นหรือคนพิการโดยเมื่อผู้ใช้งานเลือกจุดหมายปลายทางที่ต้องการและเลือกประเภทพาหนะที่ใช้เป็นระบบขนส่งสาธารณะจากนั้นแตะปุ่ม "ตัวเลือกเพิ่มเติม" จะมีแถบเมนู "wheelchair accessible" หรือ "เส้นทางสำหรับผู้ใช้งานรถเข็น" เมื่อเลือกเมนูนี้ Google Maps จะแนะนำเส้นทางที่ผู้ใช้งานรถเข็นสามารถเดินทางไปได้

Google เผยว่าฟีเจอร์นี้เริ่มให้บริการตั้งแต่วันที่ 15 มีนาคม ค.ศ. 2018 เป็นต้นไปแต่จะใช้งานได้เฉพาะในเมืองที่เป็นศูนย์กลางการขนส่งสาธารณะอย่างเช่น ลอนดอน โตเกียว เม็กซิโกซิตี้ บอสตันและซิดนีย์เท่านั้น อย่างไรก็ตามจะมีการเพิ่มเติมเส้นทางในเมืองต่าง ๆ มากขึ้นในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้าด้วยความช่วยเหลือและข้อมูลจากหน่วยงานขนส่งสาธารณะทั่วโลก

แม้ว่าคุณจะไม่ได้ใช้รถเข็นสำหรับผู้ป่วยหรือผู้พิการ แต่อัปเดตนี้น่าจะเป็นประโยชน์สำหรับผู้ใช้งานสูงวัยที่ใช้ไม้เท้าหรือผู้ที่มีรถเข็นเด็กมาด้วย Google หวังว่าการแนะนำเส้นทางที่เหมาะกับการใช้รถเข็นบน Google Maps จะช่วยให้ชีวิตคุณง่ายขึ้น

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่