สมาร์ทโฟน (Smartphone)  |   วันที่ : 16 มีนาคม 2561

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

หากใครที่ต้องการได้ iPhone สักเครื่อง แต่ไม่อยากเสียเงินซื้อรุ่นท็อปที่มีราคาค่อนข้างสูง ในตอนนี้เหมือนจะมีข่าวดีเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ เกี่ยวกับสมาร์ทโฟนรุ่นเล็กจากทาง Apple อย่าง iPhone SE 2 ที่มีข่าวลือว่าจะเปิดตัวภายในงานประชุมนักพัฒนาประจำปี (WWDC18) ระหว่างวันที่ 4 - 8 มิถุนายน 2561 ดังนั้น เราลองมาดูกันดีกว่าว่าทั้งดีไซน์และสเปคต่างๆ ที่คาดการณ์ไว้มีอะไรบ้าง

ดีไซน์

จากกระแสหน้าจอรอยบากของ iPhone X ที่ดูเหมือนจะเข้ามาใช้ในสมาร์ทโฟนหลายรุ่น ในตอนนี้ก็ยังไม่มีข้อมูลแน่ชัดว่า iPhone SE 2 จะยังคงดีไซน์แบบเดิมไว้ หรือใช้หน้าจอรอยบากเหมือนกับ iPhone X กันแน่ เพราะในปี 2018 นี้ ทาง Apple อาจจะใช้ดีไซน์นี้กับสมาร์ทโฟนทุกรุ่น

ทั้งนี้ สมาร์ทโฟนรุ่นเล็กรุ่นนี้ก็อาจจะใช้วัสดุกระจกที่ด้านหลังตัวเครื่อง เพื่อใช้ฟีเจอร์การชาร์จไร้สายได้นั่นเอง ขณะที่ส่วนอื่นอย่างปุ่ม TouchID และช่องเสียบหูฟังขนาด 3.5 มิลลิเมตร ก็อาจจะยังมีอยู่

หน้าจอ

ในส่วนหน้าจอ ทาง iPhone SE 2 อาจจะมาพร้อมหน้าจอ LCD ขนาด 4.2 นิ้ว ความละเอียด 1136 x 640 พิกเซล

ฮาร์ดแวร์

จากรุ่นเดิมของ iPhone SE ที่ใช้ชิปเซ็ต Apple A9 ก็อาจจะมีการอัพเกรดเพิ่มขึ้นมาเป็น Apple A10 ใน iPhone SE 2 แบบเดียวกับ iPhone 7 และ 7 Plus ซึ่งถือว่ายังคงมีความเร็วในการใช้งานที่มากอยู่ ถึงแม้ว่าจะมีชิปเซ็ตตัวใหม่อย่าง Apple A11 Bionic ออกมาแล้วก็ตาม ขณะที่ RAM ก็อาจจะมาในขนาด 2GB พร้อมกับ ROM ความจุ 32GB และ 128GB

กล้อง

จากข่าวหลุดต่างๆ ก็สรุปได้ว่า iPhone SE 2 อาจมาพร้อมกับกล้องหลังความละเอียด 12 ล้านพิกเซล รูรับแสง f/2.2 และกล้องหน้าความละเอียด 5 ล้านพิกเซล พร้อมด้วยซอฟต์แวร์กันสั่นไหว (Software Image Stabilization) และรองรับการถ่ายภาพความละเอียด 4K 30fps อีกด้วย

สรุปวันเปิดตัวและราคา

ยังไม่เป็นที่แน่ชัดว่า iPhone SE 2 นั้นจะเปิดตัวเมื่อไหร่ แต่ก็มีการคาดเดาไปต่างๆ นานาว่าจะเปิดตัวภายในงาน Worldwide Developers Conference (WWDC18) หรืองานประชุมนักพัฒนาประจำปี ระหว่างวันที่ 4 - 8 มิถุนายนนี้ ซึ่งจะมีการเผยโฉมแพลตฟอร์ม iOS 12 และ MacOS เวอร์ชั่นใหม่ออกมาพร้อมกัน

ส่วนเรื่องราคานั้น iPhone SE 2 ก็อาจจะมีราคาขั้นต่ำอยู่ที่ประมาณ 450 ดอลลาร์ หรือประมาณ 14,xxx บาท

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่