สมาร์ทโฟน (Smartphone)  |   วันที่ : 19 มีนาคม 2561

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

สมาร์ทโฟนรุ่นท็อปที่ใช้งานชิปของ Qualcomm ส่วนใหญ่ในปัจจุบันจะมาพร้อมกับเทคโนโลยีชาร์จแบตเตอรี่แบบเร็ว (Quick Charge) ซึ่งได้รับการพัฒนาให้ดีขึ้นมาตลอดในทุก ๆ ปีที่ผ่านมาโดยปัจจุบันเทคโนโลยี Quick Charge เวอร์ชั่นใหม่ล่าสุดของ Qualcomm คือเวอร์ชั่น 4.0/4.0+

เพื่อช่วยให้ผู้บริโภคค้นหาข้อมูลว่ามีสมาร์ทโฟนรุ่นใดบ้างที่รองรับเทคโนโลยี Quick Charge 4.0/4.0+ ทาง Qualcomm จึงสร้างหน้าเว็บไซต์สำหรับค้นหาอุปกรณ์รุ่นที่รองรับโดยในฐานข้อมูลของ Qualcomm ยืนยันว่าปัจจุบันมีสมาร์ทโฟนเพียงรุ่นเดียวที่รองรับ Quick Charge 4.0/4.0+ นั่นคือ Razer Phone สมาร์ทโฟนเน้นความแรงสำหรับคอเกม

อุปกรณ์รุ่นอื่น ๆ ที่คาดว่าจะรองรับ Quick Charge 4.0/4.0+ และเปิดตัวออกมาภายในปีนี้คือ LG G7+ และด้วยเหตุผลบางอย่าง (ที่ยังไม่ทราบคำตอบ) สมาร์ทโฟนรุ่นแรกที่โปรโมทว่ามาพร้อมกับ Quick Charge 4.0+ อย่าง ZTE Nubia Z17 กลับไม่ได้อยู่ในรายการ

ในหน้าเว็บไซต์ของ Qualcomm ยังชี้ให้เห็นว่าสมาร์ทโฟนสเปกสูงที่ใช้ชิปเซ็ต Qualcomm ส่วนใหญ่ยังคงรองรับเทคโนโลยี Quick Charge เวอร์ชั่น 3.0 มากกว่าในเวอร์ชั่นอื่น ๆ อย่างไรก็ตามในปีนี้คาดว่าจะมีสมาร์ทโฟนที่รองรับ Quick Charge 4.0/4.0+ เปิดตัวออกมาเพิ่มมากขึ้น

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่