สมาร์ทโฟน (Smartphone)  |   วันที่ : 19 มีนาคม 2561

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

สรุปข่าวเด่นประจำสัปดาห์ ช่วงวันที่ 11 - 17 มี.ค. 2561 มีข่าวสารความเคลื่อนไหวของวงการไอที และโทรศัพท์มือถือ อะไรบ้างที่ได้นำเสนอกันไปแล้ว ติดตามชมกันได้

มีข่าวว่าในเดือนนี้ OPPO จะเผยโฉมถึงสองรุ่น หนึ่งรุ่นแรกได้ยืนยันแล้วนั่นคือ "F7" เปิดตัววันที่ 26 มีนาคม ที่อินเดีย ขณะที่อีกหนึ่งรุ่นคือ "R15" จะเปิดตัวในประเทศจีน สำหรับ OPPO F7 มีทีเซอร์อย่างเป็นทางการแล้ว (คลิกอ่านรายละเอียดข่าวเพิ่มเติม)

Wiko เปิดตัวสมาร์ทโฟนรุ่นใหม่ ที่มากับหน้าจอแบบ Full Screen มีทั้งรุ่นท็อป ได้แก่ View 2 และ View 2 Pro จากงาน Mobile World Congress 2018 และอีกหนึ่งรุ่นราคาประหยัด Wiko Tommy 3 ส่งตรงเข้ามาวางจำหน่ายในไทยแล้ว (คลิกอ่านรายละเอียดข่าวเพิ่มเติม)

บริษัท ไทยซัมซุง อิเลคโทรนิคส์ จำกัด เปิดตัว "Samsung Galaxy S9 and S9+" ในประเทศไทยอย่างเป็นทางการ พร้อมปฏิวัติวงการด้วยสมาร์ทโฟนที่สร้างสรรค์ขึ้นภายใต้แนวคิด “กล้องไม่เหมือนใคร ทำอะไรไม่เหมือนเดิม” ให้ทุกสิ่งเป็นไปได้ในรูปแบบที่ไม่ซ้ำใคร เตรียมวางจำหน่ายทั่วประเทศในวันที่ 16 มีนาคม 2561 นี้ โดยประเทศไทยเป็นหนึ่งในกลุ่มประเทศแรกของโลกที่วางขาย (คลิกอ่านรายละเอียดข่าวเพิ่มเติม)

Xiaomi แบรนด์สมาร์ทโฟนชื่อดังจากจีน เหมือนจะเริ่มเคลื่อนไหวมากขึ้น หลังจากที่ GeekBench ได้หลุดสเปคบางส่วนของ Xiaomi Mi 7 ในโค้ดเนม "Dipper" จะมาพร้อมกับหน่วยประมวลผลตัวล่าสุดอย่าง Qualcomm Snapdragon 845, RAM 6GB (คลิกอ่านรายละเอียดข่าวเพิ่มเติม)

เตรียมพร้อมเปิดประสบการณ์เหนือจิตนาการได้แล้ว กับ Vivo V9 สมาร์ทโฟนที่ทาง Vivo เตรียมเปิดตัวในวันที่ 22 มีนาคม 2561 ซึ่งมีการชูแคมเปญว่า "FullView Display อิสระแบบใหม่ ชัดกว่า กว้างกว่า ที่เคยเป็น" ซึ่งคาดว่าจะเป็นหน้าจออัตราส่วน 19:9 และมีรอยบากอยู่ด้านบน ทั้งนี้ยังมาพร้อมกล้องหลัง Perfect Shot ให้คุณได้สัมผัสความเพอร์เฟกต์มากกว่าที่คุณจินตนาการอีกด้วย (คลิกอ่านรายละเอียดข่าวเพิ่มเติม)

ไมโครซอฟท์ ประกาศขยายตลาดอุปกรณ์ Surface ในประเทศไทย เพื่อให้ผู้ใช้มีศักยภาพในการทำงานมากขึ้นด้วยสุดยอดอุปกรณ์บนแพลตฟอร์ม Windows เพิ่มดีไวซ์ใหม่ไม่ว่าจะเป็น Surface Book 2 และ Surface Laptop รวมถึง Surface Pro มีจำหน่ายแล้ว (คลิกอ่านรายละเอียดข่าวเพิ่มเติม)

เรียกได้ว่าปล่อยให้สาวกรอคอยกันอย่างไรจุดหมายกันมาสักพักใหญ่กับการอัพเดตเป็นระบบปฏิบัติ Android 8.0 Oreo แต่ล่าสุดก็มีข่าวดีออกมาเป็นที่เรียบร้อย สำหรับผู้ที่ใช้ Huawei P10 และ P10 Plus สมาร์ทโฟนรุ่นท็อปจากปีที่แล้วว่าทางบริษัทได้ทำการปล่อยเฟิร์มแวร์อัปเดตออกมาเป็นที่เรียบร้อยแล้ว (คลิกอ่านรายละเอียดข่าวเพิ่มเติม)

Huawei เคาะราคา ‘Huawei Y9 2018’ สมาร์ทโฟน 4 กล้องรุ่นใหม่ สเปคจัดเต็มด้วยแบตเตอรี่ขนาด 4,000mAh พร้อมหน้าจอแบบ Huawei FullView Display ในราคาเพียง 6,990 บาท จะเริ่มวางจำหน่ายอย่างเป็นทางการในวันที่ 30 มีนาคมเป็นต้นไป (คลิกอ่านรายละเอียดข่าวเพิ่มเติม)

Apple มาปีนี้ต้องบอกว่าเดินเกมอย่างรวดเร็วเลยทีเดียว โดยแจ้งการนัดหมายต่อสื่อมวลชนกับสองเวที เมื่อสัปดาห์ที่แล้วได้ประกาศอย่างเป็นทางการเกี่ยวกับงาน WWDC จึงขึ้นในวันที่ระหว่างวันที่ 4-8 มิถุนายน ค.ศ. 2018 ตามธรรมเนียมคือการเผยโฉมแพลตฟอร์ม iOS และ MacOS เวอร์ชั่นใหม่ (คลิกอ่านรายละเอียดข่าวเพิ่มเติม)

TP-Link แบรนด์จีนผู้จัดจำหน่ายอุปกรณ์และโซลูชั่นเครือข่ายประกาศเปิดตัว Neffos N1 สมาร์ทโฟนรุ่นล่าสุดที่ประเทศมาเลเซีย โดยเป็นรุ่นแรกของแบรนด์ที่มาพร้อมกล้องหลังเลนส์คู่พร้อมขับเคลื่อนด้วยชิปเซ็ตค่าย MediaTek (คลิกอ่านรายละเอียดข่าวเพิ่มเติม)

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่