โน๊ตบุ๊ค (Notebook)  |   วันที่ : 20 มีนาคม 2561

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

ดิจิทัลไลฟ์สไตล์ ชีวิตที่ต้องเร่งรีบ ไม่หยุดนิ่งอยู่กับที่ ทั้งการทำงานและชีวิตส่วนตัว “Laptop” จึงกลายมาเป็นอีกหนึ่งไอเทม ที่ผู้บริหารยุคใหม่ต้องมีไว้คู่กาย เพื่อการติดต่อสื่อสารงานที่คล่องตัวได้ทุกที่ทุกเวลา ไม่พลาดกับโอกาสทางธุรกิจแม้แต่เสี้ยววินาทีเดียว พร้อมสร้างความบันเทิงได้อย่างครบครันทันสมัยในช่วงเวลาแห่งการพักผ่อน แต่แล็ปท็อปแบบไหนที่จะสามารถตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์การใช้งาน และสะท้อนถึงภาพลักษณ์ของผู้บริหารยุคใหม่ได้ดี อย่าง Dell XPS 13 ที่ถูกออกแบบรังสรรค์มาเพื่อตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์การทำงาน และความบันเทิงได้ครบทุกฟังก์ชั่น ด้วยดีไซน์โฉบเฉี่ยว เบา บาง พกพาไปได้ทุกที่ ทำงานได้อย่างยาวนานและต่อเนื่อง ดื่มด่ำกับการชมภาพยนตร์ในความคมชัดระดับ 4K Ultra HD สี เสียง สตรีมมิ่ง แบบจัดเต็มราวกับอยู่ในโรงภาพยนตร์ ด้วยรูปลักษณ์ และบอดี้ที่ดูเรียบหรูระดับไฮเอนด์ มาในสี Platinum Silver และ สี Rose Gold สะท้อนให้เห็นถึงภาพลักษณ์ของผู้บริหารได้อย่างมีระดับ

ทิม พิธา ลิ้มเจริญรัตน์ กรรมการบริหาร บริษัท แกร็บแท็กซี่ (ประเทศไทย) จำกัด เผยว่า “การมีโน้ตบุ๊คก็เหมือนมีผู้ช่วยส่วนตัว สามารถทำงานได้เร็วและต้องอึด ซึ่งผู้ช่วยที่ผมมองหาต้องมีแบตเตอรี่ที่สามารถทำงานได้อย่างยาวนาน เพราะผมเป็นคนที่เดินทางบ่อย เมื่ออยู่บนเครื่องบินก็จะใช้โน้ตบุ๊คตลอดเวลา และสิ่งสำคัญหลักๆในการเลือกโน้ตบุ๊ค คือต้องมีระบบประมวลผลที่รวดเร็ว น้ำหนักเบา สามารถพกพาไปได้ทุกที่ และต้องตอบโจทย์ความบันเทิงส่วนตัวได้ด้วย เนื่องจากผมเป็นคนชอบวาดภาพสีน้ำมัน ฝึกวาดรูปจากหนังสือภาพวาดของจิตรกรระดับโลก แต่ด้วยหนังสือราคาค่อนข้างสูงพอสมควร เลยเปลี่ยนวิธีเป็นการหาและดูภาพต้นแบบจากโน้ตบุ๊ค ต้องบอกว่าเรื่องของสีเป็นเรื่องที่ละเอียดอ่อน และจากคุณภาพของสีที่ได้สัมผัส Dell XPS 13 ที่มาพร้อมหน้าจอความละเอียดสูงระดับ 4K การแสดงผลของภาพ คือสิ่งที่ตอบโจทย์ในสิ่งที่ผมกำลังมองหา”

สุดยอดแล็ปท็อปสำหรับแฟชั่นนิสต้า หญิง กรุณา วัจนะพุกกะ ผู้ก่อตั้ง และเจ้าของแบรนด์เครื่องประดับ KAYVE เผย “ในฐานะของดีไซเนอร์ และเจ้าของแบรนด์เครื่องประดับ KAYVE โน้ตบุ๊ค เปรียบเสมือนเครื่องประดับอีกชิ้นหนึ่ง นอกจากต้องมีประสิทธิภาพสูงแล้ว รูปลักษณ์ การดีไซน์ของตัวเครื่องยังต้องมีเอกลักษณ์สวยงาม ซึ่งไม่เพียงแต่สะท้อนภาพลักษณ์ของตัวเรา แต่ยังสะท้อนถึงแบรนด์ที่เราทำด้วย ทำให้ดูมีความน่าเชื่อถือ นอกเหนือจากประสิทธิภาพแล้ว ต้องสามารถตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ของเรา ที่ชอบการดูหนัง ฟังเพลงในเวลาว่างจากการทำงาน หรือช่วงระหว่างพักรอการประชุมก็ช่วยให้ผ่อนคลายได้ดี”

สมบูรณ์แบบสำหรับนักธุรกิจ เก๋ โสภิณ รองรัตน์ เจ้าของธุรกิจสปากระเป๋าและรองเท้า “Leather Solute” เผยว่า “การทำธุรกิจที่เป็น ลักซ์ชัวรี่ แบรนด์ การใช้เทคโนโลยีส่งผลอย่างมากในการทำธุรกิจ เพราะไม่เพียงแต่ช่วยให้สามารถติดต่อประสานงาน บริหารจัดการได้อย่างรวดเร็วแล้ว ยังช่วยให้เราสามารถทำงานได้ทุกที่ทุกเวลา โน้ตบุ๊คที่เก๋เลือกใช้ต้องมีขนาดเล็ก เพรียวบาง น้ำหนักเบา สามารถพกพาสะดวก เมื่ออยู่นอกเวลางานก็สามารถพูดคุยสื่อสารกับลูกๆ และใช้ในการดูหนัง-ฟังเพลง ไปพร้อมกับเด็กๆ ในเวลาว่างได้เช่นเดียวกัน”

ขณะที่ ต่อ ภูมิพัฒน์ รองรัตน์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท คัลเลอร์ โกล์ อินเตอร์เนชั่นแนล (ประเทศไทย) เผยว่า “เนื่องด้วยธุรกิจที่ดูแลมีสาขาอยู่ในประเทศทั่วภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ต้องเดินทางอยู่บ่อยๆ โน้ตบุ๊คที่เลือกใช้ต้องน้ำหนักเบา ที่สำคัญการใช้งานแบตเตอรี่ต้องยาวนาน เพราะระหว่างเดินทางเราใช้โน้ตบุ๊คทั้งในเรื่องงาน และสำหรับดูหนังในช่วงเวลาพักผ่อน และหากโน้ตบุ๊คสามารถเชื่อมต่อโมบายล์แอป บนสมาร์ทโฟนได้จะยิ่งดีมาก เพราะผมใช้โมบายล์ค่อนข้างเยอะ เรียกได้ว่าแทบจะเข้าไปนอนอยู่ในนั้นได้เลย”

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่