สมาร์ทโฟน (Smartphone)  |   วันที่ : 20 มีนาคม 2561

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

BusinessKorea สื่อธุรกิจของเกาหลีใต้เผยรายงานที่ให้เห็นว่าชี้ว่าผู้บริโภคชาวเกาหลีใต้ไม่ค่อยให้ความสนใจกับ Samsung Galaxy S9 และ Galaxy S9+ เท่าไรนัก

"มีผู้บริโภคจำนวนมากที่คิดว่าสมาร์ทโฟนรุ่นท็อปตัวล่าสุดของ Samsung ไม่แตกต่างจาก Galaxy S8 รุ่นท็อปของปีก่อนและ Galaxy A8 รุ่นระดับกลางที่เปิดตัวออกมาในเดือนมกราคมปีนี้เท่าไรนัก" ผู้ค้าปลีกในเกาหลีใต้รายหนึ่งแสดงความคิดเห็นเมื่อวันที่ 17 มีนาคมที่ผ่านมาซึ่งเป็นวันหยุดสุดสัปดาห์แรกของการจำหน่าย Galaxy S9 และ Galaxy S9+ ในประเทศ

"รุ่นที่ขายดีที่สุดตอนนี้คือ Galaxy A8 (2018) ซึ่งมีราคาไม่แพงและมีประสิทธิภาพสูงใกล้เคียงกับตระกูล Galaxy S series" ผู้ค้าปลีกรายอื่นกล่าวเสริม "Galaxy A8 (2018) มาพร้อมกับกล้องหน้าคู่ซึ่งได้รับความนิยมอย่างมากในกลุ่มวัยรุ่นและกลุ่มคนอายุ 20-30 ปีที่นิยมถ่ายภาพเซลฟี่" ผู้ค้าปลีกรายนี้กล่าวต่อไปว่า "จำนวนผู้บริโภคที่ตัดสินใจซื้อสมาร์ทโฟนรุ่นเก่า (ตกรุ่น) ในราคาไม่แพงมีเพิ่มมากขึ้นในปัจจุบันหลังจากพบว่ารุ่นใหม่ขาดการปรับปรุงประสิทธิภาพที่โดดเด่น"

มีปัจจัยอื่นที่เกี่ยวข้องและส่งผลต่อการขายสมาร์ทโฟนในเกาหลีใต้ด้วย โดยเมื่อช่วงต้นปีรัฐบาลเกาหลีใต้ได้เรียกเก็บค่าปรับจำนวน 50.5 พันล้านวอน (ประมาณ 1.47 พันล้านบาท) จากผู้ให้บริการ SK Telecom, KT และ LG U+ ทำให้หลังจากนั้นมาผู้ให้บริการรายใหญ่ในประเทศได้ลดเงินสนับสนุนด้านการขายลงจนส่งผลกระทบต่อยอดขายสมาร์ทโฟน

ปัจจุบันผู้บริโภคในเกาหลีใต้ที่ย้ายเครือข่ายและชำระเงินด้วยบัตรเครดิตบางประเภทจะได้สิทธิ์ซื้อ Galaxy S9 ในราคา 460,000 วอน (ประมาณ 13,410 บาท) หรือครึ่งหนึ่งของราคาโรงงาน ส่วน Galaxy S8 รุ่นท็อปของปีก่อนถูกปรับราคาจำหน่ายลงมาเหลือไม่ถึง 200,000 วอน (ประมาณ 5,830 บาท) ทันทีหลังจากที่ Galaxy S9 เปิดตัวออกมา

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่