เทคโนโลยี (Technology)  |   วันที่ : 21 มีนาคม 2561

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

Uma Oram หญิงสาวชาวอินเดียวัย 18 ปีได้รับอุบัติเหตุโทรศัพท์มือถือระเบิดขณะกำลังโทรคุยกับญาติเป็นเหตุให้หญิงสาวรายนี้เสียชีวิตที่โรงพยาบาลในเวลาต่อมาโดยโทรศัพท์รุ่นที่สร้างเหตุการณ์โศกนาฏกรรมครั้งนี้คือ Nokia 5233

ตามรายงานข่าวเผยว่าหญิงสาวผู้เคราะห์ร้ายได้เสียบอุปกรณ์ชาร์จแบตเตอรี่เข้ากับปลั๊กไฟในขณะที่โทรคุยกับญาติ จากนั้นโทรศัพท์ก็ระเบิดขึ้นจนหญิงชาวอินเดียผู้นี้ได้รับบาดเจ็บที่บริเวณมือ ขาและหน้าอกจนสลบไป เธอถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลท้องถิ่นและเสียชีวิตในเวลาต่อมา

Nokia 5233 เป็นสมาร์ทโฟนที่เปิดตัวออกมาตั้งแต่เดือนมกราคม ค.ศ. 2010 พร้อมกับจอทัชสกรีนแบบที่ต้องออกแรงกด ปัจจุบันมือถือรุ่นนี้ยังคงมีจำหน่ายบนเว็บไซต์ Amazon สาขาอินเดียในราคา 2,999 รูปี (ประมาณ 1,435 บาท)

ปัจจุบัน Nokia ได้มอบใบอนุญาตให้กับ HMD GLobal เป็นผู้ผลิตและจำหน่ายสมาร์ทโฟนแบรนด์ Nokia และทาง HMD Global ก็ออกแถลงการณ์เพื่อชี้แจงว่ามือถือรุ่นนี้เป็นรุ่นเก่าที่ Nokia ผลิตขึ้นและ HMD Global ก็มีนโยบายชัดเจนว่าไม่สนับสนุนอุปกรณ์แบรนด์ Nokia รุ่นเก่าที่ทางบริษัทไม่ได้เป็นผู้ผลิต จนถึงขณะนี้ยังไม่ชัดเจนว่าใครจะต้องเป็นผู้รับผิดชอบต่อการตายของหญิงวัย 18 ปีผู้นี้

"ในขณะที่เรายังไม่สามารถตรวจสอบข้อเท็จจริงของรายงานข่าวเหล่านี้ได้อย่างเต็มที่ เรายืนยันได้ว่าโทรศัพท์มือถือดังกล่าวไม่ได้ผลิตหรือจำหน่ายโดย HMD Global ซึ่งเป็นบ้านหลังใหม่ของ Nokia ตั้งแต่ปี ค.ศ. 2017 และมีการเปิดตัวอุปกรณ์รุ่นใหม่ออกมาจำนวนมาก เรามุ่งมั่นที่จะผลิตโทรศัพท์มือถือคุณภาพสูงซึ่งมอบประสบการณ์การใช้งานที่ดีเยี่ยมและตอบสนองความคาดหวังของลูกค้าได้" HMD Global

ตำรวจท้องถิ่นได้เริ่มสืบสวนอุบัติเหตุครั้งนี้แล้วส่วนร่างกายของผู้เสียชีวิตจะได้รับการชันสูตรเพื่อยืนยันสาเหตุการเสียชีวิตต่อไป

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่