เทคโนโลยี (Technology)  |   วันที่ : 22 มีนาคม 2561

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

ก่อนหน้านี้ Broadcom พยายามอย่างมากที่จะซื้อกิจการของ Qualcomm ผู้ผลิตชิปเซ็ตตระกูล Snapdragon โดยแม้ว่าบริษัทสิงคโปร์รายนี้จะเสนอราคาสูงกว่าราคาหุ้นของ Qualcomm ในตลาดหุ้นปัจจุบันไปหลายรอบก็ตามแต่ Qualcomm ก็ปฏิเสธข้อเสนอกลับไปทุกครั้งจนกระทั่ง Donald Trump ประธานาธิบดีสหรัฐฯ สั่งเบรกแผนเข้าซื้อกิจการ Qualcomm ด้วยเหตุผลด้านความมั่นคงของประเทศ

หลังจากที่ Broadcom คว้าน้ำเหลวกับดีล Qualcomm ก็มีข่าวลือเกี่ยวกับการเข้าซื้อ MediaTek เริ่มแพร่กระจายออกมาโดย Motley Fool สื่อธุรกิจของอเมริกาตีข่าวว่า Broadcom ให้ความสนใจ MediaTek ซึ่งเป็นผู้ผลิตชิปบนมือถือรายใหญ่ลำดับที่สองของโลกเป็นเป้าหมายใหม่ ล่าสุดตอนนี้ข่าวดังกล่าวได้รับการยืนยันแล้วว่าไม่เป็นความจริงโดย David Ku ผู้อำนวยการฝ่ายการเงินของ MediaTek ได้ปฏิเสธผ่านแถลงการณ์ที่ยื่นให้กับตลาดหลักทรัพย์แห่งไต้หวันว่า MediaTek ไม่เคยได้รับการติดต่อจาก Broadcom เพื่อขอซื้อกิจการ

 

แม้ว่า MediaTek จะต้องเจอขวางหนามชิ้นใหญ่อย่าง Qualcomm ในตลาดชิปเซ็ตมือถือแต่ MediaTek ก็ยังคงมีสถานะทางการเงินและยอดขายที่แข็งแกร่งซึ่งเป็นเหตุผลที่ดีทำให้มีหลายบริษัทให้ความสนใจจะเข้าซื้อกิจการของ MediaTek มาไว้ในครอบครองซึ่ง Intel ก็เป็นหนึ่งในนั้น

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

ที่มา : www.gizmochina.com วันที่ : 22 มีนาคม 2561

มือถือออกใหม่