กล้องถ่ายภาพ (Action Camera)  |   วันที่ : 26 มีนาคม 2561

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

เทรนด์ถ่ายรูปยอดฮิตในปีนี้คงหนีไม่พ้น “Hopping (ฮอปปิ้ง)” หรือ “การกระโดด” ไปถ่ายรูปในสถานที่ยอดฮิต หามุมเช็คอินยอดนิยม ตามรอยโลเคชั่นอินเทรนด์ จนเกิดเป็นวัฒนธรรมถ่ายภาพที่เรียกว่า “แคปเจอร์ ฮอปปิ้ง (Capture Hopping)” แต่การจะกระโดดออกไปสัมผัสประสบการณ์แปลกใหม่ได้นั้น ถ้ามีกล้องดีก็คว้าชัยไปกว่าครึ่ง ล่าสุด บิ๊ก คาเมร่า ศูนย์รวมกล้องดิจิทัลที่มีความสุขให้เลือกมากที่สุด แนะนำ 8 กล้องดิจิทัลกระแสแรง #ของมันต้องมีในปี 2018 ที่บางตัวยังไม่มีวางจำหน่าย มาให้เหล่านักถ่ายภาพได้เตรียมจับจองไปแคปเจอร์ช่วงท่องเที่ยวนี้

เริ่มด้วยกล้องแรงแห่งปี Fujifilm X-A5 ที่เหล่าโอตะหรือโอชิคุงไม่ควรพลาด เพราะงานนี้ได้เกิร์ลแก๊งค์ BNK48 มาร่วมเป็นแบรนด์แอมบาสเดอร์ ถ่ายทอดความพิเศษของตัวเครื่องที่มาพร้อมเลนส์ใหม่แบบ Fujinon XC15-45mm ทำให้การถ่ายเซลฟี่กับสาวๆ BNK จะถ่ายเดียวหรือถ่ายกลุ่มก็เก็บหมดแค่กดชัตเตอร์ ต่อด้วย Fujifilm X-H1 สุดยอดกล้องมิลเลอร์เลสในตระกูล X อัดแน่นด้วยประสิทธิภาพขั้นสูง สามารถถ่ายวิดีโอและภาพนิ่งระดับมืออาชีพ และเพิ่มระบบกันสั่น 5 ทิศทางในตัวเครื่องเป็นครั้งแรก ทำให้ถ่ายภาพได้สวยทุกสถานการณ์

ส่วนแบรนด์พานาโซนิคมี 2 รุ่น ได้แก่ Panasonic Lumix GF10 อีกหนึ่งตัวเด่นสำหรับสายเซลฟี่เช่นเดียวกันที่เพิ่มฟีเจอร์ใหม่ๆ เข้ามา ไม่ว่าจะเป็น Skin Beauty Effect ปรับผิวให้เนียนขึ้น Slim Mode ปรับความเรียวของหน้า รวมถึง Multi Shot ตัวช่วยให้การถ่ายภาพในเวลากลางคืนมีสีสันมากยิ่งขึ้น

และ Panasonic GH5s ที่สุดแห่งกล้องบันทึกภาพวิดีโอตระกูล Lumix ซึ่งได้ใช้เทคโนโลยี Dual Native ISO เข้ามาช่วยเพิ่มประสิทธิภาพของการถ่ายภาพในที่แสงน้อยให้คมชัดระดับเทพ สามารถกันละอองน้ำ ฝุ่น และทนหนาวได้สูงสุดถึง -10 องศา พกไปเก็บภาพหิมะยามค่ำคืน หรือเก็บแสงเหนือที่ไอซ์แลนด์ได้สบายๆ

รุ่นต่อมาเอาใจสาวกแคนนอน คือ Canon M50 สำหรับเหล่าแคปเจอร์ ฮอปปิ้ง ซึ่งได้เพิ่มความคมชัดให้กับภาพถ่ายระดับ 4K พร้อมเพิ่มนวัตกรรมช่องมองภาพยังแบบ OLED ขนาด 1.04 ล้านพิกเซล ทำให้การมองเห็นภาพถ่ายได้คมชัด เสมือนจริง

Sony a7III ก็เป็นกล้องอีกรุ่นที่มาแรงในปีนี้ เพราะเน้นการออกแบบที่อำนวยความสะดวกให้แก่ผู้ใช้งาน มีการเพิ่มปุ่ม จอยสติ๊ก (Joystick) และหน้าจอ Touchscreen แบบพับได้ (Tilting) ขนาด 3 นิ้ว เข้ามาเพื่อให้เลื่อนจุดโฟกัสได้อย่างรวดเร็ว ว่องไว และอัดแบตเตอรี่มาให้แน่นสุด สามารถถ่ายภาพต่อเนื่องได้สูงสุดที่ 710 เฟรม ต่อการชาร์จเต็ม จะออกเดินทางไปถ่ายภาพที่ไหนก็ไม่ต้องกังวลกับปัญหาแบตหมดอีกต่อไป

สำหรับคนที่กำลังมองหากล้องดิจิทัลตัวจิ๋ว Olympus PEN E-PL9 ตอบโจทย์ที่สุดในเวลานี้ เพราะตัวเครื่องมีขนาดเล็กกระทัดรัดเหมาะกับมือสาวๆ พกพาสะดวก และยังคงประสิทธิ์ภาพไม่แพ้รุ่นใหญ่ รวมถึงการเพิ่มฟิวเตอร์สุดอาร์ท Instant Film สร้างสรรค์ภาพถ่ายสุดเก๋เสมือนภาพฟิล์ม และยังสามารถเชื่อมต่อทั้ง Bluetooth และ Wi-Fi เข้าสมาร์ทโฟนได้รวดเร็ว จึงเป็นกล้องตัวหนึ่งที่ควรมีติดมือเอาไว้

ปิดท้ายด้วย GoPro Fusion 360 กล้องแอดเวนเจอร์ที่พกพาไปได้ทุกที่ ทุกเทศกาล โดยเฉพาะช่วงเทศกาลสงกรานต์นี้ มาพร้อมกับความล้ำในการเก็บภาพแบบ 360 องศา บันทึกภาพวิดีโอความละเอียดสูงสุดที่ 5K และสามารถภาพนิ่งในความละเอียดสูงสุด 18 ล้านพิกเซล ที่สำคัญคือกันน้ำได้ลึก 5 เมตร เก็บได้ทุกชอทความประทับใจ

ใครอยากได้ อยากเป็นเจ้าของกล้องดิจิทัลทั้ง 8 รุ่นนี้ไปจับจองได้ที่ บิ๊ก คาเมร่า ทุกสาขา หรืออดใจรอช้อปที่งาน “บิ๊ก คาเมร่า เฟสติวัล 2018 (BIG CAMERA FESTIVAL 2018)” มหกรรมกล้องดิจิทัลที่รวบรวมทุกเทรนด์การถ่ายภาพปี 2018 พร้อมอุปกรณ์จากบริษัทผู้ผลิตชั้นนำในประเทศไทยอีกมากมายที่ยกขบวนมาให้เลือกด้วยโปรโมชั่นส่วนลดกว่า 50% ตั้งแต่วันที่ 4 - 11 เมษายน 2561 ณ ลานกิจกรรม ชั้น1 ศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซา ลาดพร้าว เวลา 10.00 - 22.00 น. สอบถามรายละเอียดและดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.bigcamera.co.th Facebook : BIGCAMERACLUB Instagram : BIGCAMERA_CLUB Youtube : BIGCameraTV

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่