สมาร์ทโฟน (Smartphone)  |   วันที่ : 28 มีนาคม 2561

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

Xiaomi ผู้นำด้านเทคโนโลยีระดับโลก ประกาศเปิดตัวสมาร์ทโฟน Mi Mix 2S อย่างเป็นทางการวันนี้ ผลงานศิลปะอันงดงามมาพร้อมกล้องคู่ที่ใช้สุดยอดเทคโนโลยี AI ซึ่งทำงานด้วยชิปประมวลผล Qualcomm Snapdragon 845 รุ่นล่าสุด นอกจากนี้ เสี่ยวมี่ยังได้ยกระดับไลน์ผลิตภัณฑ์เกมด้วยการเปิดตัวแล็ปท็อป Mi Gaming Laptop ขนาด 15.6 นิ้ว พร้อมกันนี้ได้ประกาศเปิดตัวลำโพง Mi AI
Speaker รุ่น mini ที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก

Mi Mix 2S ใช้เซ็นเซอร์ตัวท็อปของ Sony IMX363 รุ่นล่าสุดในกล้องคู่ ที่มีความละเอียดพิกเซล 1.4μm เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการถ่ายภาพให้ดียิ่งขึ้นแม้อยู่ในที่มีแสงน้อย และเทคโนโลยี Dual Pixel สำหรับระบบออโต้โฟกัสที่แม่นยำและรวดเร็วที่สุด ทั้งนี้ Mi Mix 2S มาพร้อมกับฟีเจอร์ AI แบบเบ็ดเสร็จ ที่มีระบบ AI อัจฉริยะติดตั้งมาในตัวเครื่องซึ่งสามารถสั่งการได้ด้วยเสียงเพื่อควบคุมสมาร์ทโฟนและเครื่องใช้ภายในบ้านอัจฉริยะ ด้วยแรมขนาดสูงสุด 8GB และหน่วยความจำ 256GB ทำให้ Mi Mix 2S แสดงศักยภาพของชิปประมวลผล Qualcomm Snapdragon 845 รุ่นล่าสุดได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ

นายเหลย จุน ซีอีโอและประธานผู้ก่อตั้งเสี่ยวมี่ กล่าวว่า “สมาร์ทโฟนตระกูล Mi MIX ทะลุขีดจำกัดทุกความคาดหวังของสมาร์ทโฟนไม่ว่าจะเป็นด้านดีไซน์ และประสิทธิภาพของเครื่อง ซึ่งเป็นการแสดงให้เห็นว่าเสี่ยวมี่มุ่งมั่นที่จะเป็นผู้นำการสร้างสรรค์นวัตกรรม สมาร์ทโฟน Mi Mix 2S มาพร้อมกับกล้องคู่ที่มีประสิทธิภาพและฟีเจอร์ AI แบบเบ็ดเสร็จเพื่อมอบสุดยอดประสบการณ์การใช้งานที่ไม่เหมือนใคร” Mi Mix 2S ยังคงตอกย้ำพันธสัญญาของเสี่ยวมี่ในการมอบนวัตกรรมในราคาที่ทุกคน สามารถเข้าถึงได้ ด้วยราคาเริ่มต้นที่ 3,299 หยวน (หรือประมาณ 16,420 บาท) Mi Mix 2S จะวางจำหน่ายในประเทศจีนตั้งแต่วันที่ 3 เมษายนเป็นต้นไป และจะวางจำหน่ายในประเทศอื่นๆ ทั่วโลกที่กำหนดไว้ในภายหลัง

ดีไซน์: งานศิลปะแห่งอุตสาหกรรมสมาร์ทโฟน

องค์ประกอบการออกแบบที่เป็นเอกลักษณ์ของสมาร์ทโฟนรุ่น Mi MIX ได้รับการยอมรับโดยการันตีจากรางวัลการออกแบบและจัดแสดงในพิพิธภัณฑ์ที่มีชื่อเสียงมากที่สุดในโลก: National Design Museum ในประเทศฟินแลนด์ Centre Pompidou ในประเทศฝรั่งเศส และ DieNeue Sammlung ในประเทศเยอรมนี สำหรับบางแห่งถือเป็นครั้งแรกที่มีการเพิ่มโทรศัพท์เป็นผลงานศิลปะในพิพิธภัณฑ์เหล่านั้น Mi MIX 2Sยังคงเดินหน้าพัฒนาการออกแบบนี้ต่อไปเรื่อยๆ ด้วยการออกแบบให้รูปลักษณ์เซรามิกด้านหลังที่สวยงามโค้งมนทั้งสี่ด้านไปจนถึงกรอบอลูมิเนียมที่ผสมผสานกันได้อย่างลงตัว

กล้องถ่ายภาพแบบคู่ Dual Pixel AI

Mi Mix 2S ใช้เซ็นเซอร์เรือธง Sony IMX363 แบบล่าสุดที่มีความละเอียดพิกเซล 1.4μm สำหรับการตั้งค่ากล้องถ่ายภาพแบบคู่ให้แสงสว่างมากขึ้นและทำให้สามารถถ่ายภาพได้ดียิ่งขึ้นแม้ในที่มีแสงน้อยและย้อนแสง เซ็นเซอร์นี้ยังใช้เทคโนโลยี Dual Pixel ซึ่งมีการใช้เป็นครั้งแรกในกล้องดิจิทัล SLRs รุ่นไฮเอนด์เพื่อการโฟกัสที่เร็วขึ้นเนื่องจากใช้โฟโตไดโอดสองชิ้นต่อพิกเซลเพื่อคำนวณแสงที่กระทบเซ็นเซอร์ ทำงานร่วมกับเทคโนโลยีการลดรบกวนบนชิปประมวลผล Qualcomm Snapdragon 845 ทำให้ Mi Mix 2S สามารถถ่ายภาพที่มีคุณภาพสูงในสภาพแวดล้อมที่มีแสงน้อยด้วยการโฟกัสที่รวดเร็วและแม่นยำ

DxOMark

แหล่งข้อมูลชั้นนำและเชื่อถือได้ในอุตสาหกรรมสำหรับการให้คะแนนและวัดมาตรฐานกล้องและเลนส์ ให้คะแนน Mi Mix 2S 101 คะแนน ซึ่งเป็นคะแนนภาพถ่ายที่สูงเป็นอันดับสองสำหรับกล้องมาร์ทโฟน การผสมผสานเทคโนโลยี AI ได้เพิ่มประสบการณ์การถ่ายภาพบน Mi Mix 2S อย่างมาก ด้วยการตรวจจับภาพของเทคโนโลยี AI ทำให้กล้องสามารถปรับภาพได้อย่างชาญฉลาดหลังจากถ่ายภาพตัวอย่างเช่นข้อความบนพรีเซนเทชั่นยังคงชัดเจนแม้ว่าคุณจะซูมก็ตาม จากโมเดลการเรียนรู้ของเครื่องโดยอาศัยภาพถ่ายตัวเองนับแสนภาพ Mi Mix 2S สามารถแยกความแตกต่างระหว่างวัตถุและพื้นหลังได้อย่างถูกต้อง ทำให้พื้นหลังของภาพเบลอได้อย่างแม่นยำ จากนั้นผู้ใช้สามารถเพิ่มโบเก้แบบไดนามิกให้แก่รูปภาพที่ถ่ายในโหมดแนวตั้งได้โดยเลือกเอฟเฟคได้ทั้งหมด 6 แบบ

ชิปประมวลผลเรือธง Qualcomm Snapdragon 845 รุ่นล่าสุด

Mi Mix 2S ใช้ชิปประมวลผล Qualcomm Snapdragon 845 ผลิตด้วยเทคโนโลยีรุ่นล่าสุด 10 นาโนเมตร ด้วยความเร็ว clock speed ในการประมวลผลด้วยความเร็วสูงสุด 2.8GHz CPU Kryo 385
รุ่นใหม่ที่ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพของชิปเพิ่มขึ้น 30 เปอร์เซ็นต์เมื่อเทียบกับรุ่นก่อน Qualcomm Snapdragon 845 ประกอบด้วยชิป Adreno 630 รุ่นใหม่ที่ช่วยในเรื่องของกราฟฟิก ทำให้สมรรถนะสูงขึ้นถึง 30 เปอร์เซ็นต์ และลดการใช้พลังงานลง 30 เปอร์เซ็นต์ นอกจากนี้ Qualcomm Snapdragon 845 ยังมีการประมวลผลด้วยเทคโนโลยีที่ทันสมัยบนอุปกรณ์ที่ AI ทำงานอยู่ ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานของ AI โดยรวมถึง 3 เท่าเมื่อเทียบกับรุ่นก่อนหน้า

ด้วยแรมสูงสุด 8GB และหน่วยความจำสูงสุด 256GB Mi Mix 2S ได้รับคะแนน 277,178 คะแนนในการทดสอบบน Antutu Benchmark Mi MIX 2S (8GB + 256GB) มีการเชื่อมต่อที่ชาญฉลาดรองรับการเชื่อมต่อแบรนด์ทั่วโลกกว่า 43 แบรนด์ ทำให้คุณสามารถใช้งานได้ทุกที่ทั่วโลก ผู้ช่วยเสียง AI และการชาร์จแบบไร้สาย เพื่อไลฟ์สไตล์ที่สะดวกสบายยิ่งขึ้น Mi Mix 2S มาพร้อมกับฟีเจอร์บูรณาการ AI ซึ่งรวมถึงผู้ช่วยเสียง AI ภายในตัว เพื่อควบคุมสมาร์ทโฟนและอุปกรณ์เครื่องใช้สมาร์ทภายในบ้าน โดยฟีเจอร์นี้ครอบคลุมรายการถึง 6 ประเภทด้วยคำสั่งเสียงเกือบร้อยรายการ ผู้ใช้สามารถควบคุมอุปกรณ์เครื่องใช้สมาร์ทภายในบ้านได้จากระยะไกล หรือค้นหารูปภาพโดยอ้างอิงจากสถานที่หรือเวลาด้วยคำสั่งเสียงที่ง่ายดาย

เมื่อ 23 กุมภาพันธ์ 2561 เสี่ยวมี่ได้ประกาศความร่วมมือกับ ARCore ซึ่งเป็นพาร์ทเนอร์ของกูเกิ้ล ทำให้ Mi Mix 2S กลายเป็นอุปกรณ์แรกจากเสี่ยวมี่ที่รองรับแอปพลิเคชัน ARCore นำประสบการณ์ที่ยอดเยี่ยมของ AR มาสู่ผู้ใช้ระบบแอนดรอยด์มากขึ้นทั้งในประเทศจีนและในต่างประเทศ “The Machines” ซึ่งได้รับการยกย่องให้เป็นอนาคตของเกม AR จำนวนมาก ขณะนี้ได้ทำการเปิดตัวระบบแอนดรอยด์บนเสี่ยวมี่ Mi Mix 2S ยังรองรับการชาร์จไร้สายด้วยความเร็ว 7.5W พร้อมกันนี้เสี่ยวมี่ได้เปิดตัวแท่นชาร์จไร้สายที่ราคา 99 หยวน (หรือประมาณ 500 บาท)

ซึ่งมาพร้อมกับโทรศัพท์มือถือที่มีแรมขนาด 8GB และความจำขนาด 256GB หรือสามารถใช้แยกเพื่อเป็นอุปกรณ์เสริมได้ Mi Mix 2S วางจำหน่ายแล้วด้วยขนาดแรม 6GB ความจำขนาด 64GB แรม 6GB ความจำขนาด 128GB และ แรม 8GB ความจำขนาด 256GB ที่ราคา 3299 หยวน (หรือประมาณ 16,495 บาท) 3599 หยวน (หรือประมาณ 17,995 บาท) และ 3999 หยวน (หรือประมาณ 19,995 บาท) ตามลำดับ ซึ่งพร้อมจัดจำหน่ายตั้งแต่วันที่ 3 เมษายน เวลา 10 โมงเช้า จากช่องทางการค้าปลีกต่างๆ รวมถึง Mi.com และร้าน Mi Home stores

แล็ปท็อปสำหรับเล่นเกมที่มีประสิทธิภาพสูงสุดรุ่นแรกจากเสี่ยวมี่ พร้อมรูปลักษณ์ที่เรียบง่าย

มาพร้อมกับคอร์โปรเซสเซอร์รุ่นที่ 7 ของ Intel กราฟิกจาก NVIDIA GeForce GTX 1060 แรม DDR4 แบบสองช่องทางด้วยขนาด 16GB และ SSD ขนาด 256GB รวมถึงฮาร์ดไดร์ฟ ขนาด 1TB แล็ปท็อปสำหรับการเล่นเกมรุ่นแรกจากเสี่ยวมี่ มี่เกมมิ่ง แล็ปท็อป ขนาด 15.6 นิ้ว ได้มอบประสิทธิภาพที่เหนือกว่าสำหรับความต้องการเพื่อการทำงานและความบันเทิงของผู้ใช้ Mi Gaming Laptop มาพร้อมกับรูปลักษณ์ที่เรียบง่าย และคีย์บอร์ดที่รองรับสีสันกว่า 16 ล้านเฉดสี สำหรับคีย์บอร์ดทั้งสี่โซน รวมถึง แป้นพิมพ์แบบ anti-ghosting สามารถพิมพ์ได้พร้อมกันถึง 30 แป้น เพื่อการเล่นเกมที่แม่นยำและถูกต้องมากยิ่งขึ้น

โดยปุ่มตั้งโปรแกรมทั้งห้าอยู่ด้านซ้าย เพื่อการเข้าถึงที่รวดเร็วสำหรับฟังก์ชันสำคัญต่างๆ เพื่อประสิทธิภาพที่ยอดเยี่ยม แม้ในช่วงเวลาการเล่นเกมอย่างยาวนาน มี่เกมมิ่งจึงมาพร้อมกับท่อความร้อนขนาดใหญ่ พัดลมระบายความร้อนขนาด 12V และช่องระบายความร้อนถึง 4 ช่องเพื่อการกระจายความร้อนอย่างมีประสิทธิภาพ พร้อมจำหน่ายในประเทศจีน ตั้งแต่วันที่ 13 เมษายน โดยมี่ เกมมิ่ง แล็ปท็อป จะจัดจำหน่ายแบบปลีกในราคาตั้งแต่ 5999 หยวน ถึง 8999 หยวน (หรือประมาณ 29,995 – 44,995 บาท) สำหรับรุ่นที่มาพร้อมกับ Core i7+GTX 1060 ขนาด 16GB Mi AI Speaker รุ่น mini ขนาดกะทัดรัดสำหรับทุกห้อง

ลำโพง Mi AI Speaker ที่เปิดตัวเมื่อปีที่แล้ว

ถือเป็นข้อพิสูจน์ถึงความมุ่งมั่นของเสี่ยวมี่ในการสำรวจเทคโนโลยี AI ลำโพงรุ่น mini ได้ประกาศเปิดตัวแล้ววันนี้ ซึ่งจะจำหน่ายด้วยราคา 169 หยวน (หรือประมาณ 845 บาท) เริ่มตั้งแต่วันที่ 3 เมษายน เป็นต้นไป โดยลำโพงรุ่นนี้ทำหน้าที่เสมือนผู้ช่วยสุดสมาร์ทสำหรับบ้านของคุณและยัง
เป็นผู้ช่วยส่วนตัวอีกด้วย นอกจากนั้นยังช่วยให้ผู้ใช้งานสามารถปรับแต่งเพลงและรับฟังเสียงจากอ
อดิโอบุค ด้วยคำสั่งเสียงแบบง่ายๆ

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่