ซอฟต์แวร์ (Software)  |   วันที่ : 28 มีนาคม 2561

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

Xiaomi ได้มีประกาศการอัปเดตเวอร์ชั่นใหม่ของ MIUI ซึ่งเที่ยวนี้จะมาในเวอร์ชั่น MIUI 9.5 Global Stable ROM (เวอร์ชั่นใช้ทั่วโลกนอกเหนือจากประเทศจีน) และแน่นอนว่าจะมาพร้อมฟีเจอร์ใหม่และพัฒนาหลายๆ ด้านจาก MIUI 9 โดยหลักๆ จะเน้นไปที่ตัวแอพฯ และ Gesture แบบใหม่สำหรับรุ่นที่มีหน้าจอแบบ Full Screen รวมไปถึงรายชื่อรุ่นที่รอรับการอัปเดตได้เลย

ฟีเจอร์หลักของ MIUI 9.5 Global Stable ROM

  • การแจ้งเตือนแบบใหม่

ในส่วนการแจ้งเตือน จะมีการปรับหน้าตาให้ใช้ง่าย กระชับและครอบคลุมมากขึ้น และสามารถตอบข้อความแชทได้จากหน้าต่างการแจ้งเตือนได้ทันที โดยไม่ต้องเข้าแอพฯ ไปแชท

  • พัฒนา Mi เบราว์เซอร์

Xiaomi มีการอัปเดต Mi เบราว์เซอร์ โดยมีการเปลี่ยนหน้าตาของเพจเริ่มต้นและเพิ่มประสิทธิภาพในการทำงาน พร้อมกับหน้าตาของแถบเมนูแบบใหม่ ในการอัปเดตยังมีเพิ่มตัวเลือกให้กับการค้นหาด่วน และสามารถเปลี่ยนตำแหน่งของช่องค้นหาอีกด้วย

  • ระบบล็อกแอพพลิเคชั่น

หลังจากได้รับการอัปเดต แอพพลิเคชั่นแต่ละแอพฯ จะสามารถใส่ระบบความปลอดภัยได้ โดยจะมีให้เลือกเป็นแบบ รหัสตัวอักษร, รหัสตัวเลขและรูปแบบ ซึ่งสามารถไปปรับความปลอดภัยได้ที่การตั้งค่า

  • การใช้งานบนหน้าจอสำหรับหน้าจอ Full Screen (Gesture)

ในช่วงหลังๆ Xiaomi ได้ส่งสมาร์ทโฟนหน้าจอแบบ Full Screen มาลงตลาดมากมาย ทำให้พวกเขาพร้อมพาไปเปิดประสบการณ์ใหม่ กับ Gesture สำหรับหน้าจอ Full Screen โดยเฉพาะ จากเดิมที่ต้องควบคุมสิ่งต่างๆ ด้วยการใช้ปุ่มนำทาง แต่หลังจากได้รับการอัปเดต จะสามารถเลื่อนหน้าจอขึ้นเพื่อกลับสู่หน้าโฮม, เลื่อนขึ้นและค้างเอาไว้เพื่อดูแอพฯ ที่ใช้ก่อนหน้า และเลื่อนไปทางซ้ายหรือขวาเพื่อย้อนกลับ

  • เลือกภาพถูกใจในคลังภาพ

บางทีในภาพในเครื่องก็มีมีเป็นร้อยๆ พันๆ รูป ทำให้การหารูปแต่ละรูปมีความยากลำบากพอสมควร แต่สำหรับ MIUI 9.5 จะเปิดฟีเจอร์ให้ผู้ใช้งานเลือกภาพเป็นภาพโปรดได้ และรูปโปรดเหล่านั้นรวมไปอยู่ในกันในอีกหน้าต่างเดียวกัน ทำให้ง่ายต่อการหารูปในภายหลัง

รายชื่อรุ่นที่จะได้รับการอัปเดตกว่า 30 รุ่น

ปลายเดือนมีนาคม : Redmi Note 3 Special Edition, Redmi Note 3 Qualcomm, Redmi Note 4 Qualcomm/Redmi Note 4X, Mi Max, Mi Max Prime, Redmi 3S, Redmi 4 Prime, Redmi 4A และ Redmi Note 4 MTK

ต้นเดือนเมษายน : Redmi Note 5A Prime/Redmi Y1, Redmi Y1 Lite, Redmi 5A, Redmi 5 Plus, Redmi Note 5, Redmi 5, Mi Max 2, Mi 5, Redmi 4X, Mi 6 และ Mi MIX 2

กลางเดือนเมษายน : Mi Note 2, Mi 5s, Mi MIX, Mi Note 3, Mi 5s Plus, Redmi Note 2, Redmi 3, Redmi 4, Mi 3, Mi 4

สำหรับ Xiaomi Mi Mix 2s ที่พึ่งเปิดตัวไปหมาดๆ จะมาพร้อม MIUI 9.5 ทันทีจากกล่องเลย

สุดท้ายส่วนบางฟีเจอร์อาจจะใช้งานได้ไม่หมดทุกรุ่น เช่นการแจ้งเตือนแบบใหม่และแบ่งหน้าจอ ซึ่งจะใช้ได้เฉพาะรุ่นที่มีระบบปฏิบัติการเป็น Android 7.0 Nougat หรือมากกว่านั้น ส่วนใครที่กำลังรอการอัปเดต ก็ควรอัปเดตให้เป็นเวอร์ชั่นล่าสุดรอเอาไว้เลย

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่