ซอฟต์แวร์ (Software)  |   วันที่ : 30 มีนาคม 2561

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

iOS 11.3 พร้อมให้อัพเดทแล้ววันนี้ พบกับประสบการณ์ AR, Animoji ใหม่ บันทึกด้านสุขภาพและอีกมากมายในการอัพเดทครั้งสำคัญ

iOS 11.3 มาพร้อมความตื่นเต้นใหม่ๆ มากมายไม่ว่าจะเป็นประสบการณ์ความจริงเสมือนที่เต็มอิ่มสมจริง, Animoji ใหม่สำหรับผู้ใช้ iPhone X และความสามารถในการดูข้อมูลเวชระเบียนในแอพสุขภาพ และอีกมากมาย การอัพเดทซอฟต์แวร์ใหม่นี้ยังทำให้ผู้ใช้งานสามารถตรวจเช็คสมรรถนะของแบตเตอรี่และประสิทธิภาพของ iPhone ได้

ประสบการณ์ใหม่สำหรับ AR

การเปิดตัว ARKit พร้อมกับ iOS 11 เป็นการนำความจริงเสมือนมาอยู่ในมือของผู้ใช้ iPhone และ iPad หลายร้อยล้านคน ทำให้ iOS กลายเป็นแพลตฟอร์มสำหรับ AR ที่ใหญ่ที่สุดในโลก นอกจากจะระบุพื้นผิวในแนวนอนอย่างโต๊ะและเก้าอี้ได้แล้ว แอพบน iOS 11.3 ใหม่ยังสามารถมอบประสบการณ์ AR บนพื้นผิวแนวตั้งอย่างผนังและประตูได้ด้วย ยิ่งกว่านั้นยังสามารถตรวจวัดรูปทรงแปลกๆ อย่างโต๊ะทรงกลมได้แม่นยำยิ่งขึ้นด้วย

ARKit ใช้เทคนิคการรับรู้ภาพด้วยคอมพิวเตอร์อันล้ำสมัยเพื่อค้นหาและระบุตำแหน่งของภาพ 2 มิติ เช่น ป้าย โปสเตอร์ และอาร์ตเวิร์ก และนำภาพในโลกจริงเหล่านี้มารวมเข้ากับประสบการณ์แบบ AR เช่น การจัดแสดงผลงานแบบอินเทอร์แอ็คทีฟในพิพิธภัณฑ์ หรือการทำให้โปสเตอร์ภาพยนตร์เคลื่อนไหวอย่างมีชีวิตชีวา และในตอนนี้ ภาพของโลกจริงที่มองผ่านกล้องยังมีความละเอียดสูงขึ้นอีก 50% และรองรับการโฟกัสอัตโนมัติที่จะช่วยเพิ่มความคมชัดในทุกมุมมอง

Animoji

Animoji ใหม่ทั้ง 4 แบบ ช่วยให้ผู้ใช้ iPhone X สามารถถ่ายทอดสีหน้าท่าทางของตนออกมาเป็นสิงโต หมี มังกร หรือหัวกะโหลกได้ ชิพ A11 Bionic และกล้อง TrueDepth ทำให้ผู้ใช้สามารถบันทึกและส่งข้อความที่มี Animoji (หรือแม้กระทั่งสร้างสรรค์วิดีโอคาราโอเกะจาก Animoji) โดยใช้เสียงและการเคลื่อนไหวกล้ามเนื้อบนใบหน้าที่แตกต่างกันกว่า 50 แบบ

คุณสมบัติ Business Chat

Business Chat รุ่นเบต้าใช้งานได้แล้ววันนี้ในสหรัฐอเมริกาและแคนาดา คุณสมบัติข้อความแบบใหม่นี้ทำให้ผู้ใช้ติดต่อสื่อสารกับธุรกิจต่างๆ ได้โดยตรง ถามคำถามกับเจ้าหน้าที่ที่ออนไลน์อยู่ หรือซื้อสินค้าโดยใช้ Apple Pay ไม่ว่าจะกำลังเดินทางหรืออยู่ที่บ้าน

เมื่อค้นหาผู้ค้าปลีก โรงแรม ธนาคาร หรือธุรกิจอื่นๆ ในการค้นหาโดย Spotlight, Safari หรือ Maps ผู้ใช้จะสามารถเลือกส่งข้อความถึงธุรกิจเหล่านั้นโดยตรงจากแอพ Messages บน iPhone และ iPad แล้วดำเนินการสนทนาต่อได้บน Apple Watch หรือ Mac ผู้ใช้จะควบคุมการแสดงข้อมูลติดต่อของตนได้ทุกครั้ง ธุรกิจจะไม่ได้รับข้อมูลส่วนตัวใดๆ หากผู้ใช้เลือกที่จะไม่เปิดเผย

บันทึกด้านสุขภาพ

คุณสมบัติบันทึกด้านสุขภาพใหม่ ช่วยให้ผู้ป่วยในสถาบันทางการแพทย์กว่า 40 แห่ง เช่น Duke, NYU Langone, Stanford และ Yale สามารถดูบันทึกทางการแพทย์ของตนจากสถาบันหลายแห่งได้แล้วผ่านทาง iPhone การเพิ่มสถาบันทางการแพทย์เหล่านี้เข้ามาช่วยให้ผู้ป่วยเข้าถึงข้อมูลด้านสุขภาพของตนได้มากกว่าเดิม ไม่ว่าจะเป็นผลตรวจจากห้องแล็บ การให้ยา อาการและอื่นๆ นอกจากนี้ ข้อมูลบันทึกด้านสุขภาพจะได้รับการเข้ารหัสและปกป้องด้วยรหัสผ่านอีกด้วย

ข้อมูลและความเป็นส่วนตัว

iOS 11.3 และ macOS 10.13.4 มาพร้อมการอัพเดทข้อมูลและความเป็นส่วนตัวใหม่ที่แสดงให้ผู้ใช้เข้าใจได้ง่ายกว่าที่เคยว่าข้อมูลส่วนตัวของพวกเขาอาจถูกนำไปใช้อย่างไรบ้าง ไอคอนความเป็นส่วนตัวใหม่และข้อมูลความเป็นส่วนตัวอย่างละเอียดจะแสดงขึ้นเมื่อ Apple ขอเข้าใช้ข้อมูลความเป็นส่วนตัวเพื่อเปิดใช้คุณสมบัติต่างๆ บริการของ Apple ที่ปลอดภัยหรือเพื่อปรับแต่งประสบการณ์ iOS ให้เหมาะสมกับผู้ใช้

แบตเตอรี่กับประสิทธิภาพการทำงาน

iOS 11.3 เพิ่มคุณสมบัติใหม่ในการแสดงสมรรถนะของแบตเตอรี่ iPhone และแนะนำว่าจำเป็นต้องเปลี่ยนแบตเตอรี่หรือไม่ โดยคุณสมบัตินี้จะอยู่ใน "การตั้งค่า -> แบตเตอรี่" และมีใน iPhone 6 หรือรุ่นใหม่กว่า

นอกจากนี้ ผู้ใช้ยังสามารถดูได้ด้วยว่ามีการเปิดใช้คุณสมบัติการจัดการพลังงานที่มีมาตั้งแต่ iOS 10.2.1 หรือไม่ โดยคุณสมบัตินี้จะคอยจัดการกับประสิทธิภาพการทำงานสูงสุดเพื่อป้องกันไม่ให้เครื่องปิดการทำงานโดยไม่คาดคิด และผู้ใช้สามารถเลือกที่จะปิดคุณสมบัตินี้ได้ โดยคุณสมบัตินี้จะอยู่ใน "การตั้งค่า -> แบตเตอรี่" และมีใน iPhone 6, iPhone 6 Plus, iPhone SE, iPhone 6s, iPhone 6s Plus, iPhone 7 และ iPhone 7 Plus

คุณสมบัติอื่นๆ ของ iOS 11.3 มีดังนี้

  • Apple Music สามารถสตรีมมิวสิกวิดีโอแบบไม่มีโฆษณาคั่นได้แล้ว ผู้ใช้สามารถดูวิดีโอใหม่สุดฮิต วิดีโอคลาสสิก หรือวิดีโอจากศิลปินคนโปรดต่อเนื่องกันแบบไม่มีสะดุดในเพลย์ลิสต์มิวสิควิดีโอที่เพิ่มมาใหม่ได้
  • Apple News ช่วยให้ผู้ใช้ติดตามวิดีโอที่สำคัญที่สุดในแต่ละวันได้ง่ายขึ้นด้วยกลุ่ม Video ที่เพิ่มมาใหม่ใน For You และยังมี Top Stories ที่ปรับปรุงใหม่ด้วย
    ตอนนี้ผู้ที่เดินทางสัญจรในกรุงปักกิ่งและเซี่ยงไฮ้สามารถใช้ Apple Pay บน iPhone และ Apple Watch เพื่อจ่ายค่าบริการรถไฟใต้ดินและรถประจำทางได้อย่างสะดวก รวดเร็ว และปลอดภัย

  • แอพ Apple TV ศูนย์รวมความบันเทิงสำหรับ iPhone, iPad และ Apple TV ที่ผู้ใช้จะได้สำรวจและเพลิดเพลินกับรายการทีวีและภาพยนตร์ที่ดีที่สุดมากมาย จะเปิดให้ใช้งานในบราซิลและเม็กซิโกแล้ว ตลาดใหม่สองแห่งนี้จะได้เข้าไปรวมกลุ่มกับผู้ใช้แอพ Apple TV ในสหรัฐอเมริกา ออสเตรเลีย แคนาดา ฝรั่งเศส เยอรมนี นอร์เวย์ สวีเดน และสหราชอาณาจักร ในบราซิล Apple TV 4K และ Apple TV (รุ่นที่ 4) จะรองรับ Siri ด้วย ผู้ใช้จึงสามารถค้นหาและเลือกชมภาพยนตร์ รายการทีวี เพลง แอพและอีกมากมายโดยใช้แค่เสียง
  • HomeKit มาพร้อมการยืนยันตัวตนด้วยซอฟต์แวร์ที่ช่วยให้นักพัฒนามีวิธีใหม่ในการเพิ่มความสามารถในการรองรับ HomeKit ให้กับอุปกรณ์เสริมที่มีอยู่เดิมโดยไม่ส่งผลต่อความเป็นส่วนตัวและความปลอดภัยของผู้ใช้รองรับ Advanced Mobile Location (AML) ที่จะส่งตำแหน่งปัจจุบันของผู้ใช้โดยอัตโนมัติในขณะโทรศัพท์ติดต่อบริการฉุกเฉินในหลายประเทศที่รองรับ AML

หากต้องการเรียนรู้วิธีใช้งาน iOS 11.3 อย่างเต็มประสิทธิภาพ ให้เข้าไปที่แอพ Tips บน iPhone หรือ iPad โปรดดูข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับการอัพเดทอุปกรณ์ iOS ที่ฝ่ายบริการช่วยเหลือของ Apple

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่