สมาร์ทโฟน (Smartphone)  |   วันที่ : 1 เมษายน 2561

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

สรุปข่าวเด่นประจำสัปดาห์ ช่วงวันที่ 25 - 31 มี.ค. 2561 มีข่าวสารความเคลื่อนไหวของวงการไอที และโทรศัพท์มือถือ อะไรบ้างที่ได้นำเสนอกันไปแล้ว ติดตามชมกันได้

OPPO เปิดตัว OPPO F7 สมาร์ทโฟนระดับกลางรุ่นใหม่ล่าสุดที่ประเทศอินเดีย มีจอแสดงผล LCD display ขนาด 6.23 นิ้ว FullView ความละเอียด 2280x1080 พิกเซล อัตราส่วน 19:9 พร้อมรอยบากด้านบนหน้าจอ ซึ่งเป็นตำแหน่งของกล้องหน้าความละเอียด 25 ล้านพิกเซลสำหรับเซลฟี่ (คลิกอ่านรายละเอียดข่าวเพิ่มเติม)

Honor แบรนด์โทรศัพท์มือถือสำหรับคนรุ่นใหม่ ที่กำลังขยายตัวอย่างรวดเร็วสู่ตลาดภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ พร้อมเปิดตัวอย่างเป็นทางการในประเทศไทยในวันที่ 27 มีนาคม นี้ เป็นการพิสูจน์ให้เห็นถึงความมุ่งมั่นของแบรนด์ ในการมอบสมาร์ทโฟนที่มาพร้อมกับคุณลักษณะอันโดดเด่น และประสิทธิภาพการทำงานอย่างไร้รอยต่อ ในราคาที่เป็นเจ้าของได้ไม่ยาก (คลิกอ่านรายละเอียดข่าวเพิ่มเติม)

Google ผลักดันแพลตฟอร์ม Chrome OS ให้เข้ามาอยู่บนตลาดแท็บเล็ต ล่าสุด Acer ได้เปิดตัว Chromebook Tab 10 แท็บเล็ตรุ่นแรกของโลกที่มาพร้อมแฟลตฟอร์ม Chrome OS (คลิกอ่านรายละเอียดข่าวเพิ่มเติม)

Xiaomi ผู้นำด้านเทคโนโลยีระดับโลก ประกาศเปิดตัวสมาร์ทโฟน Mi Mix 2S มาพร้อมกล้องคู่ที่ใช้สุดยอดเทคโนโลยี AI ซึ่งทำงานด้วยชิปประมวลผล Qualcomm Snapdragon 845 รุ่นล่าสุด นอกจากนี้ เสี่ยวมี่ยังได้ยกระดับไลน์ผลิตภัณฑ์เกมด้วยการเปิดตัวแล็ปท็อป Mi Gaming Laptop ขนาด 15.6 นิ้ว พร้อมกันนี้ได้ประกาศเปิดตัวลำโพง Mi AI Speaker รุ่น mini (คลิกอ่านรายละเอียดข่าวเพิ่มเติม)

Huawei เปิดตัวสมาร์ทโฟน Huawei P20 และ Huawei P20 Pro ณ  มหานครปารีส ประเทศฝรั่งเศส โดย Huawei P20 Pro เป็นสมาร์ทโฟนรุ่นแรกของโลกที่มาพร้อมกับกล้องหลัง 3 ตัว ที่พัฒนาร่วมกับ Leica และเทคโนโลยีปัญญาประดิษฐ์ หรือ AI (Artificial Intelligence) (คลิกอ่านรายละเอียดข่าวเพิ่มเติม)

Huawei เปิดตัว Porsche Design Mate RS สมาร์ทโฟนรุ่นที่ 3 ของการออกแบบร่วมกับ Porsche Design โดยมาพร้อมกับเอกลักษณ์ด้านการออกแบบผสานกับสเปกภายในระดับพรีเมี่ยมทำให้ Porsche Design Mate RS  เป็นสมาร์ทโฟนรุ่นท็อปที่มีสเปกสูงที่สุดของ Huawei ในเวลานี้ (คลิกอ่านรายละเอียดข่าวเพิ่มเติม)

Apple เดินหน้าสานต่อความสำเร็จของ iPad ด้วยการเผยโฉมโมเดลรุ่นใหม่ขนาดหน้าจอ 9.7 นิ้ว ซึ่งดีไซน์ไม่แตกต่างจากเดิม รองรับการใช้งาน Apple Pencil เพื่อการใช้งานหลากหลายยิ่งขึ้น สำหรับจุดเด่นเพิ่มเติมคือการเลือกใช้ชิปเซ็ตประมวลผล A10 Fusion ทำงานบนสถาปัตยกรรม 64 บิตเต็มรูปแบบ (คลิกอ่านรายละเอียดข่าวเพิ่มเติม)

หลังจาก Carl Pei ผู้ก่อตั้งแบรนด์สมาร์ทโฟน OnePlus ได้พูดถึงการตัดสินใจเพิ่มรอยบากให้กับสมาร์ทโฟนรุ่นท็อปตัวใหม่ OnePlus 6 และได้ทวีตลงในบัญชีทวิตเตอร์ว่า "Learn to love the notch" (เรียนรู้ที่จะรักรอยบาก) พร้อมกับใส่ลิ้งค์ไปที่บทสัมภาษณ์ของเขากับสื่อไอที The Verge แต่ล่าสุดพบว่าทวีตดังกล่าวถูกลบทิ้งไปแล้ว (คลิกอ่านรายละเอียดข่าวเพิ่มเติม)

หลังจากที่มีเฟิร์มแวร์ Samsung Galaxy Note 9 หลุดออกมาได้ไม่นาน (ข่าวย้อนหลัง) ล่าสุด ได้มีคะแนน Benchmark บนเว็บไซต์ Geekbench ออกมา ซึ่งเผยให้เห็นถึงสเปคคร่าวๆ ของสมาร์ทโฟนตัวท็อปรุ่นนี้ (คลิกอ่านรายละเอียดข่าวเพิ่มเติม)

iOS 11.3 พร้อมให้อัพเดทแล้ววันนี้ พบกับประสบการณ์ AR, Animoji ใหม่ บันทึกด้านสุขภาพและอีกมากมายในการอัพเดทครั้งสำคัญ iOS 11.3 มาพร้อมความตื่นเต้นใหม่ๆ มากมายไม่ว่าจะเป็นประสบการณ์ความจริงเสมือนที่เต็มอิ่มสมจริง, Animoji ใหม่สำหรับผู้ใช้ iPhone X การอัพเดทซอฟต์แวร์ใหม่นี้ยังทำให้ผู้ใช้งานสามารถตรวจเช็คสมรรถนะของแบตเตอรี่และประสิทธิภาพของ iPhone ได้ (คลิกอ่านรายละเอียดข่าวเพิ่มเติม)

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่