โน๊ตบุ๊ค (Notebook)  |   วันที่ : 5 เมษายน 2561

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

เอชพี อิงค์ (ประเทศไทย) ยกทัพเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ ทั้งชุดอุปกรณ์, จอแสดงผล และอุปกรณ์เสริมสำหรับการทำงานสมัยใหม่ รวมทั้งเปิดตัวฟีเจอร์ระดับพรีเมียมดีกรีแชมป์รางวัลต่างๆ ในโน้ตบุ๊ค กลุ่ม HP EliteBook 800 และ HP ZBook 14u/15u โมบายเวิร์กสเตชั่น ในฐานะพีซีและโมบายเวิร์กสเตชั่นที่ปลอดภัยและมีระบบการจัดการได้ดีที่สุดในโลก อุปกรณ์เหล่านี้ เมื่อผนึกกำลังกับอุปกรณ์ด็อคกิ้ง HP Thunderbolt™ Dock G2 ใหม่ล่าสุด และ จอแสดงผล HP ระดับ 4K ใหม่ ถึง 4 จอ จะช่วยนำนวัตกรรมอันทรงพลังและเปิดประสบการณ์พรีเมียมเข้าสู่โลกแห่งการทำงาน

“โลกได้เปลี่ยนไปแล้ว อุปกรณ์มาตรฐานในองค์กรต่างๆ ที่ใช้กันมาในอดีต ไม่สามารถตอบโจทย์ความต้องการของการทำงานในอนาคตได้อีกต่อไป โดยเฉพาะสำหรับกลุ่มคนทำงานมืออาชีพในวัย Gen X ถึง Gen Z” ปวิณ วรพฤกษ์ กรรมการผู้จัดการ เอชพี อิงค์ (ประเทศไทย) กล่าว “การนำเสนอผลิตภัณฑ์ล่าสุดของเรา EliteBook และ ZBook เป็นการตั้งมาตรฐานใหม่ของทั้งดีไซน์, ขีดความสามารถ และการใช้งาน ไม่ว่าจะเป็นอุปกรณ์ที่บางที่สุดในโลก หรือฟีเจอร์ด้านความปลอดภัยที่แน่นหนาที่สุดในวงการ เอชพี ได้มอบนิยามใหม่ของประสบการณ์เครื่องพีซีสำหรับองค์กรให้กับการทำงานในยุคนี้”

นวัตกรรมที่เป็นผลผลิตของความเข้าใจอย่างลึกซึ้ง

การทำงานในปัจจุบันต้องอาศัยความยืดหยุ่นมากขึ้น โดยเฉพาะในด้านสถานที่ทำงานและวิธีการในการสร้างผลงาน ผู้คนถึงร้อยละ 62 ทำงานจากหลายสถานที่ และร้อยละ 81 ทำงานในเวลาส่วนตัว ทำให้เห็นได้ชัดถึงความต้องการอุปกรณ์ที่จะสามารถเชื่อมต่อการทำงานได้อย่างไร้รอยต่อได้ในทุกที่ทุกเวลา

เมื่อขอบเขตที่แบ่งแยกที่ทำงานแบบเดิมๆ เริ่มลบเลือนไป ประเด็นความปลอดภัยก็เริ่มทวีความสำคัญมากยิ่งขึ้นในห้วง 24 เดือนที่ผ่านมา องค์กรกว่าร้อยละ 70 มีการรายงานถึงคอมพิวเตอร์แล็ปท็อปที่มีการรักษาความปลอดภัยไม่รัดกุมพอ ชี้ถึงความต้องการฟีเจอร์การรักษาความปลอดภัยอย่างแน่นหนา สามารถให้การป้องกันตลอดเวลาและสามารถกู้สถานการณ์ได้ในกรณีที่ถูกโจมตีข้อมูล ในขณะเดียวกัน เมื่อการทำงานมีลักษณะการร่วมมือกันมากขึ้น ความต้องการเครื่องมือในการสรรค์สร้างนวัตกรรมก็เพิ่มมากขึ้นเรื่อยๆ และเครื่องพีซีก็คือหัวใจของความเปลี่ยนแปลงนี้ โดยมีแล็ปท็อปที่ถือเป็นเครื่องมือที่มีการใช้งานบ่อยที่สุดในการประชุมและเป็นอุปกรณ์เชื่อมต่อในการทำงานร่วมกัน

ดีไซน์และประสบการณ์ระดับพรีเมียม

ทุกอุปกรณ์ที่เปิดตัวในวันนี้ ล้วนแล้วแต่แต่งแต้มไปด้วยฟีเจอร์ระดับพรีเมียมจากเอชพี ที่แต่เดิมเคยมีเฉพาะในโน้ตบุ๊คกลุ่ม HP EliteBook 1000 เท่านั้น ด้วยรูปทรงที่บางเบา จากวัสดุอลูมิเนียมชุบชั้นดี เพื่อให้ได้อุปกรณ์ที่ทั้งสวยงามและแข็งแรง ทนทานต่อความท้าทายในวันทำงาน ด้วยฟีเจอร์ที่โดดเด่นเหมาะสำหรับผู้ใช้งานที่ทำงานจากหลากหลายสถานที่ โน้ตบุ๊คกลุ่ม EliteBook 800 เป็นโน้ตบุ๊คสำหรับธุรกิจรุ่นแรกของโลกที่มีจอแสดงผลสว่างพิเศษแบบ ultra-bright ซึ่งจะปรับความสว่างอัตโนมัติตามความสว่างโดยรอบที่เปลี่ยนไป ซึ่งโมบายเวิร์กสเตชั่น ZBook 14u/15u ก็มีฟีเจอร์นี้เช่นกัน

เมื่อนักธุรกิจมองหาวิธีที่จะสร้างความคุ้มค่าให้กับสิ่งที่เขาลงทุน เขาจะมองหาทั้งความทนทานและความยั่งยืนในการลงทุนด้านอุปกรณ์ฮาร์ดแวร์ให้มากและลดผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อมให้น้อยลง โน้ตบุ๊คกลุ่ม EliteBook 800 และโมบายเวิร์กสเตชั่น ZBook 14u/15u ผ่านการทดสอบมาตรฐานทางทหาร MIL-STD-810G และสามารถรับการบริการได้ง่ายกว่ารุ่นเก่า โมบายเวิร์กสเตชั่น ZBook 14u/15u มีความทนทานระดับแนวหน้าของวงการ ตัวเครื่องบางเฉียบและเบา สำหรับรุ่นขนาด 14 และ 15 นิ้ว และยังผ่านการทดสอบมาตรฐานทางทหารอันทรหด MIL-STD อีกถึง 2 การทดสอบด้วยกัน ในด้านการทดลองการใช้งาน และการทดลองความทนทานต่อแรงกระแทกในสถานการณ์ที่ไม่คาดคิดระหว่างการใช้งานทั่วไป นอกจากนี้ ผลิตภัณฑ์เหล่านี้ยังได้รับการรับรองมาตรฐานประสิทธิภาพการใช้พลังงาน ENERGY STAR® และการรับรองมาตรฐานด้านสิ่งแวดล้อม EPEAT®ระดับ GOLD ซึ่งแสดงให้เห็นถึงความมุ่งมั่นของเอชพีในด้านความยั่งยืน

โน้ตบุ๊คกลุ่ม EliteBook 800 เป็นโน้ตบุ๊คเดียวของโลกที่มีฟีเจอร์ไมโครโฟนแบบ world-facing ช่วยตัดเสียงรบกวนเมื่ออยู่ในโหมด individual หรือเสริมฟังก์ชั่นรับเสียงได้ 360 องศาในโหมดการประชุม โดย ZBook 14u/15u มีฟีเจอร์นวัตกรรมนี้เช่นกัน เพื่อสนับสนุนทุกความร่วมมือในการสร้างสรรค์งาน อุปกรณ์ทุกชิ้นมาพร้อมแป้นพิมพ์ HP Premium Collaboration Keyboard ซึ่งมีปุ่มกดเฉพาะในตัวให้สามารถจัดการการโทรได้ง่าย รวมถึงมี HP PhoneWise โซลูชั่น Windows หนึ่งเดียวในโลกที่สามารถรองรับการส่งข้อความและโทรได้จากเครื่องพีซีทั้งระบบ iOS และ Android™

รายการพีซีและเวิร์กสเตชันใหม่มีดังนี้

กลุ่ม HP EliteBook 800 หนึ่งในโน้ตบุ๊คสำหรับธุรกิจของ HP เครื่องแรกที่ใช้หน่วยประมวลผล 8th generation Intel® Core™ vPro™ มอบอายุการใช้งานที่ยาวนานถึง 15 ชั่วโมง เพื่อรองรับการใช้งานหนักเต็มวันได้อย่างสบาย พร้อมด้วยเทคโนโลยี HP Fast Charge ชาร์จได้เต็มถึง 50% ภายในเพียง 30 นาที

  • HP EliteBook 830 G5 มาแทนที่ HP EliteBook 820 G4 ด้วยจอขนาด 13 นิ้ว ในโน้ตบุ๊ครุ่นขนาด 12 นิ้ว
  • HP EliteBook 840 G5 โน้ตบุ๊คสำหรับธุรกิจขนาด 14 นิ้วที่บางที่สุด มาพร้อมหน่วยประมวลผล 8th generation Intel® Core™ และการ์ดจอแสดงผลแยก .
  • ทั้ง EliteBook 840 และ HP EliteBook 850 G5 มีการ์ดจอแสดงผล AMD RX540 แยก สำหรับผู้ใช้งานที่ต้องการขีดความสามารถด้านกราฟฟิกที่มีการใช้งานหนัก และใช้แอพพลิเคชั่นสนับสนุนการทำงานร่วมกัน
  • HP ZBook 14u/15u โมบายเวิร์กสเตชั่น มีฟีเจอร์ HP Sure View อันโด่งดัง เพื่อความเป็นส่วนตัวยิ่งขึ้นสำหรับผู้ใช้งานและข้อมูล สำหรับผู้ที่ทำงานนอกสถานที่ทางเทคนิค และยังเป็นโมบายเวิร์กสเตชั่นแรกของโลกที่มีจอเพื่อความเป็นส่วนตัวพร้อมในตัว โมบายเวิร์กสเตชั่นทั้งสองรุ่นใช้หน่วยประมวลผล 8th generation Intel® Core™ Quad Core พร้อมเทคโนโลยี vPro™ และแสดงผลด้วย AMD Radeon™ Pro เพื่อประสิทธิภาพการทำงานที่รวดเร็วและวางใจได้ตลอดการทำงาน ด้วยการรับรองจากผู้พัฒนาระบบอิสระ (ISV) กว่า 24 รายการสำหรับ CAD และงานออกแบบ รวมทั้งแอพพลิเคชั่นสำหรับมืออาชีพอีกมากมาย

    HP ZBook 14u G5 เป็นเวิร์กสเตชั่นที่บางที่สุด เพียงแค่ 17.9 มม. และบางเบาเพียง 1.48 กก. นอกจากนี้ ด้วยการออกแบบที่น่าประทับใจของ ZBook 14u ทำให้มีขนาดบางลงได้อีกร้อยละ 28 เมื่อเทียบกับผลิตภัณฑ์รุ่นก่อน และยังมีตัวเลือกเสริมจอสัมผัสระดับ 4K พร้อมเทคโนโลยีกันแสงสะท้อน เหมาะสำหรับมืออาชีพทางเทคนิคที่พร้อมทำงานนอกสถานที่
  • HP ZBook 15u G5 ซึ่งปรับโฉมใหม่เอี่ยม มาพร้อมกับหน่วยประมวลผล Intel® Core™ i5 และ i7 Quad Core Processors พร้อมเทคโนโลยี vPro, แสดงผลด้วย AMD Radeon™ Pro 3D เพื่อประสิทธิภาพการทำงานที่รวดเร็วและวางใจได้ พร้อมความจุกว่า 2 TB และ HP Z Turbo Drive จัดเก็บข้อมูลได้รวดเร็ว เพื่อเสริมพลังให้ผู้ใช้ในการเดินทางไปประชุม หรือนอกสถานที่ และยังมี HP Performance Advisor เพื่อให้มั่นใจได้ว่ามีการปรับตั้งค่า, ความเข้ากันได้ และการทำงานที่มีประสิทธิภาพสูงสุดอยู่ตลอด

เพื่อโต๊ะทำงานที่เรียบร้อย, ดูดี และทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ ทางเอชพีขอประกาศผลิตภัณฑ์พอร์ตและจอแสดงผล 4K ใหม่:อุปกรณ์ด็อคกิ้งใหม่ล่าสุด HP Thunderbolt™ Dock G2 คืออุปกรณ์ด็อคกิ้งThunderbolt™ ใหม่ที่ใช้งานได้หลากหลายที่สุด การออกแบบที่เป็นที่สุดแห่งนวัตกรรม ช่วยให้ผู้ใช้งานได้มีพื้นที่ทำงานที่สะอาดตาและสะดวกต่อการใช้งานยิ่งขึ้น และยังคงได้รับการสนับสนุนด้านไอทีสำหรับอุปกรณ์ของเอชพีหรืออุปกรณ์อื่น โน้ตบุ๊คที่รองรับฟังก์ชั่น Thunderbolt™ และ USB-C™ อุปกรณ์ด็อคกิ้งขนาดกะทัดรัดนี้ช่วยจ่ายไฟฟ้า, รองรับจอ 4K ได้ถึง 2 จอ และเป็นอุปกรณ์ด็อคกิ้ง Thunderbolt™ ตัวแรกที่มีฟีเจอร์การประชุมทางเสียงให้เลือก – เหมาะสำหรับออฟฟิศส่วนตัว, ห้องประชุมขนาดเล็ก ทั้งหมดผ่านอุปกรณ์เดียว

จับคู่อุปกรณ์ด็อคกิ้งใหม่นี้กับจอแสดงผล 4K ใหม่จากเอชพีเพื่อการทำงานแบบ multitasking ไปกับเนื้อหาและแอปพลิเคชั่นที่คมชัด จอ HP EliteDisplay S270n คือจอแสดงผล 4K EliteDisplay แรกของเอชพีที่สามารถเชื่อมต่อไฟล์วิดีโอ และข้อมูล พร้อมกับจ่ายไฟฟ้า 60 วัตต์ ให้กับเครื่องพีซีไปพร้อมกันได้ด้วยสาย USB-C™ สายเดียว

เพื่อรองรับมาตรฐานอันสูงลิบของวิศวกรและนักออกแบบซึ่งต้องการการปรับตั้งค่าสีที่สม่ำเสมอ HP Z27 และ HP Z32 ใหม่ล่าสุดได้รับการปรับตั้งค่าสีจากโรงงาน เพื่อให้ตรงกับความต้องการใช้งานเฉพาะของผู้ใช้ HP Z43 (ตามภาพด้านล่าง) ซึ่งเป็นจอแสดงผล 4K ที่ใหญ่ที่สุดของ HP เป็นจอสำหรับผู้ใช้ที่ต้องการจอขนาดใหญ่ จอ 4K ของ HP Z ทั้งสามรุ่น มอบความลึกของสีระดับ 10 บิต ให้ผู้ใช้สามารถรับชมสีได้ถึง 10 ล้านสี มากกว่าจอแสดงผล 6 บิต หรือ 8 บิต มาตรฐานทั่วไปถึงกว่าหลายล้านสี นอกจากนี้ จอ 4K Z ยังรองรับ USB-C™ ซึ่งไม่เพียงถ่ายโอนวิดีโอและข้อมูลได้ แต่ยังจ่ายไฟฟ้าได้ถึง 65 วัตต์ ให้กับเครื่องพีซีได้อีกด้วย

ผู้นำวงการด้านความปลอดภัย

ในขณะที่ประเด็นความปลอดภัยเริ่มเข้ามามีความสำคัญต่อธุรกิจและผู้ใช้เป็นอย่างยิ่ง การเลือกใช้ฮาร์ดแวร์พีซีที่เหมาะสม เริ่มมีปัจจัยด้านความปลอดภัยเข้ามาเป็นตัวตัดสินใจมากขึ้น เอชพีจึงได้ออกแบบ EliteBooks และ ZBooks ให้เป็น โมบายเวิร์กสเตชั่นที่ปลอดภัยและจัดการได้ดีที่สุด5 ด้วยฟีเจอร์ด้านความปลอดภัยและจัดการเพื่อต่อสู้กับภัยคุกคามต่างๆ ในปัจจุบัน ควบคู่ไปกับ HP Sure View, HP Sure Click, Window s Hello, กล้องความเป็นส่วนตัวเสริม และ HP Multi-Factor Authenticate สำหรับช่วยยืนยันตัวตน กลุ่มโน้ตบุ๊ค EliteBook 800 และ ZBook 14u/15u ยังมาพร้อมกับ Endpoint Security Controller ของเอชพี ซึ่งเป็นส่วนควบคุมฮาร์ดแวร์ที่ฝังไว้เป็นส่วนหนึ่งของเครื่องไม่ใช่ส่วนแยกที่มาติดตั้งเสริม ทำหน้าที่เป็นโซลูชั่นด้านความปลอดภัยที่คอยป้องกันและกู้คืน BIOS, ระบบปฏิบัติการ และแอพพลิเคชั่นสำคัญในกรณีที่ถูกโจมตีข้อมูล

สำหรับอุปกรณ์ที่ประกาศในวันนี้ เป็นอุปกรณ์ที่แยกออกจากกันและสามารถป้องกันด้วยการเข้ารหัสด้วยฟีเจอร์ ดังนี้

• HP Sure Start Gen 4: ในรุ่นก่อนหน้านี้ HP Sure Start มอบการป้องกันทั้ง BIOS และสำเนาของ BIOS ซึ่งทำงานบนความจำของระบบ; ปัจจุบัน Sure Start มอบความคุ้มครองอีกขั้นหนึ่งเพื่อการปกป้องที่แน่นหนายิ่งขึ้น พร้อมทั้งเพิ่มความสามารถในการรักษาตัวเอง และบันทึกเหตุการณ์สำหรับเฟิร์มแวร์ของ third party
• HP Sure Run: ด้วยคุณประโยชน์ของ Endpoint Security Controller ฟีเจอร์ใหม่ล่าสุดนี้ ช่วยขยายการป้องกันโดยการรักษาตนเอง โดยเริ่มจากฮาร์ดแวร์ไปยังระบบปฏิบัติ เน้นการติดตามการประมวลผลหลักและแอพพลิเคชั่น เช่น โปรแกรมต่อต้านไวรัส เพื่อแจ้งเตือนทั้งผู้ใช้และฝ่ายไอทีในกรณีที่มีความเปลี่ยนแปลงใดๆ และทำการรีสตาร์ทการประมวลผลใหม่อัตโนมัติ หากโปรแกรมหยุดทำงานลง .
• HP Sure Recover: เป็นฟีเจอร์ใหม่สำหรับปี 2561 ขยายขีดความสามารถในการกู้คืนข้อมูลระบบผ่านเครือข่ายได้อย่างปลอดภัย และอัตโนมัติ เพียงแค่มีสัญญาณอินเทอร์เน็ต โดยที่ไม่ต้องขอการช่วยเหลือจากฝ่ายไอที ผู้ใช้งานสามารถกู้คืนข้อมูลจากพีซีได้ แม้ว่าฮาร์ดไดรฟ์จะถูกล้างไปทั้งหมดแล้วก็ตาม

“ความปลอดภัยเป็นเรื่องที่ยังมีพื้นที่ให้พัฒนาอยู่ตลอดเวลา – เป็นพื้นที่ที่ไม่มีใครสามารถอ้างได้ว่าสามารถแก้ไขปัญหาได้แล้ว บริษัทผู้ผลิตพีซีจะต้องมองถึงเรื่องความปลอดภัยเป็นอันดับหนึ่ง เมื่อธุรกิจทำการตัดสินใจสั่งซื้อ” แพททริค มัวร์เฮด นักวิเคราะห์หลัก บริษัท Moor Insights & Strategy กล่าว “ผมชื่นชมวิธีที่ HP ใช้ในการมอบการรักษาความปลอดภัยให้กับธุรกิจ และความมุ่งมั่นในด้านความปลอดภัยของฮาร์ดแวร์ เนื่องจากเรื่องความปลอดภัยควรเป็นปัจจัยสำคัญในการเลือกซื้อเครื่องพีซี”

ราคาและการจำหน่าย

  • HP EliteBook 830 G5 เริ่มวางจำหน่ายแล้ว ราคาเริ่มต้นที่ 31,500 บาท (ราคารวม vat)
  • HP EliteBook 840 G5 เริ่มวางจำหน่ายแล้ว ราคาเริ่มต้นที่ 30,000 บาท (ราคารวม vat)
  • HP EliteBook 850 G5 เริ่มวางจำหน่ายแล้ว ราคาเริ่มต้นที่ 34,000 บาท (ราคารวม vat)
  • HP ZBook 14u G5 เริ่มวางจำหน่ายแล้ว ราคาเริ่มต้นที่ 49,900 บาท (ราคารวม vat)
  • HP ZBook 15u G5 เริ่มวางจำหน่ายแล้ว ราคาเริ่มต้นที่ 53,900 บาท (ราคารวม vat)
  • HP Elite Thunderbolt Dock G2 คาดว่าจะวางจำหน่ายในเดือนพฤษภาคม ราคาจำหน่ายจะเปิดเผยได้ในช่วงเดียวกัน
  • HP EliteDisplay S270n เริ่มวางจำหน่ายแล้ว ราคาเริ่มต้นที่ 33,990 บาท (ราคารวม vat)
  • HP Z27 เริ่มวางจำหน่ายแล้ว ราคาเริ่มต้นที่ 29,853 บาท (ราคารวม vat)
  • HP Z32 เริ่มวางจำหน่ายแล้ว ราคาเริ่มต้นที่ 49,900 บาท(ราคารวม vat)
  • HP Z43 เริ่มวางจำหน่ายแล้ว ราคาเริ่มต้นที่ THB 35,900 บาท (ราคารวม vat)

สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ HP Elite สามารถเยี่ยมชมเว็บไซต์ได้ที่ www.hp.com/go/elite และเรียนรู้เพิ่มเติมเกี่ยวกับโมบายเวิร์คสเตชั่นของ HP ได้ที่ www.hp.com/go/zbook

 

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เลขมงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่