สมาร์ทโฟน (Smartphone)  |   วันที่ : 6 เมษายน 2561

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

e-Times สื่อไต้หวันชี้ Huawei ยังคงเป็นผู้ผลิตสมาร์ทโฟนแบรนด์จีนที่มียอดจัดส่งสินค้ามากที่สุดในปี ค.ศ. 2017 โดย Huawei เผยว่าตัวเลขยอดจัดส่งในปีที่แล้วคือ 150 ล้านเครื่องและได้ตั้งเป้าหมายในปีนี้ไว้ที่ 200 ล้านเครื่อง

Xiaomi บริษัทผู้ผลิตสมาร์ทโฟนจีนที่กำลังมาแรงในเวลานี้สามารถทำยอดจัดส่งสินค้าได้ถึง 90 ล้านเครื่องในปี ค.ศ. 2017 ซึ่งตัวเลขดังกล่าวเป็นผลมาจากความสำเร็จของสมาร์ทโฟนตระกูล Redmi series ในอินเดียและการบุกตลาดใหม่ ๆ เพิ่มขึ้นโดยเป้าหมายยอดจัดส่งของ Xiaomi ในปีนี้คาดว่าจะอยู่ในราว ๆ 120 - 150 ล้านเครื่อง

Xiaomi กำลังฉลองครบรอบ 8 ปีของการต่อตั้งบริษัทในวันที่ 6 เมษายน ค.ศ. 2018 โดย Lei Jun ผู้ก่อตั้งและซีอีโอของ Xiaomi ได้ยกย่องบรรดาพนักงานและแฟน ๆ ของ Xiaomi ที่มีส่วนช่วยให้เป้าหมายของบริษัทประสบความสำเร็จ

OPPO และ Vivo เป็นอีกสองบริษัทที่อยู่ในสี่อันดับแรก แผนการของพวกเขาในปีนี้คือการเปิดตัวสมาร์ทโฟนราคาประหยัดงบที่มาพร้อมกับฟีเจอร์ AI ในตลาดกำลังพัฒนา

สื่อไต้หวันยังให้ความเห็นว่าทั้งสี่บริษัท (Huami OV : Huawei, Xiaomi, Oppo, Vivo) ไม่เพียงคิดแผนพัฒนาธุรกิจเชิงรุกในปี ค.ศ. 2018 แต่ยังมีเป้าหมายที่คล้ายคลึงกันนั่นก็คือการรักษาความเป็นผู้นำตลาดสมาร์ทโฟนในประเทศจีนและประสบความสำเร็จในต่างประเทศ

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่