สมาร์ทโฟน (Smartphone)  |   วันที่ : 8 เมษายน 2561

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

สรุปข่าวเด่นประจำสัปดาห์ ช่วงวันที่ 1 - 7 เม.ย. 2561 มีข่าวสารความเคลื่อนไหวของวงการไอที และโทรศัพท์มือถือ อะไรบ้างที่ได้นำเสนอกันไปแล้ว ติดตามชมกันได้

หลังจากที่ LG พึ่งตั้งกระทู้ถามแฟนๆ ว่าคิดเห็นอย่างไรกับสมาร์ทโฟนหน้าจอแหว่ง ผ่านทางเว็บไซต์ Reddit ไปเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว ซึ่งท้ายสุดก็ได้รับกระแสลบกลับไปกว่า 80% แต่ล่าสุดดูเหมือนว่า LG จะไม่เปลี่ยนใจ หลังจากมีภาพหลุดเรนเดอร์ของ LG G7 และยังคงเป็นหน้าจอแบบ 'แหว่ง' ตามหลักสูตร  (คลิกอ่านรายละเอียดข่าวเพิ่มเติม)

HMD Global ส่งมือถือแบรนด์ Nokia รุ่นในตำนานคืนสู่ตลาดอีกครั้งเป็นประจำทุกปีนับตั้งแต่มือถือสุดแกร่งอย่าง Nokia 3310 (2017) มาจนถึงโทรศัพท์รูปทรงกล้วย Nokia 8110 (2018) ล่าสุดมีรายงานว่ามือถือรุ่นคลาสสิกของ Nokia ที่จะเปิดตัวออกมาในปีหน้าน่าจะเป็น Nokia 2010 (คลิกอ่านรายละเอียดข่าวเพิ่มเติม)

นับตั้งแต่ที่ Nokia ได้รีแบรนด์ครั้งใหญ่และมีบริษัทแม่รายใหม่อย่าง HMD Global แฟนๆ ต่างก็คงจะรอสมาร์ทโฟนที่เป็นตัวท็อปอย่างแท้จริง เพื่อมาต่อกรกับค่ายยักษ์ใหญ่ 2 ค่าย ได้แก่ Samsung และ Apple จนกระทั่งในตอนนี้ ดูเหมือนว่าเราจะสิ้นสุดการรอคอยเสียที หลังจากที่มีสเปคของรุ่น Nokia 9 หลุดออกมา (คลิกอ่านรายละเอียดข่าวเพิ่มเติม)

ก็ถือว่าได้ใช้งานกันมาอย่างจุใจเต็มอิ่ม สำหรับสมาร์ทโฟนที่มีการเปิดตัวมากว่า 3 ปี อย่างซีรี่ย์ Samsung Galaxy S6 เพราะล่าสุดทาง Samsung ได้ออกมาประกาศแล้วว่าไลน์อัพทั้งหมดไม่ว่าจะเป็น Galaxy S6Galaxy S6 EdgeGalaxy S6 Edge+ และ Galaxy S6 Active จะหยุดอัปเดตระบบปฏิบัติการ และอัปเดตความปลอดภัยล่าสุดจะอยู่ที่เดือนกุมภาพันธ์ (คลิกอ่านรายละเอียดข่าวเพิ่มเติม)

เรียกได้ว่าปีนี้ Huawei ลุยตลาดสมาร์ทโฟนในบ้านเราอย่างหนักหน่วงเลยทีเดียว ตั้งแต่ทำโปรโมชั่นลดราคา รวมถึงการนำรุ่นใหม่ๆ มาเปิดตัว ทางแบรนด์ได้ประกาศอย่างเป็นทางการ เกี่ยวกับรุ่นใหม่ที่จะนำมาขายคือ Y7 2018 สมาร์ทโฟนกล้องคู่ (คลิกอ่านรายละเอียดข่าวเพิ่มเติม)

หากพูดถึงสมาร์ทโฟนแบรนด์ Oneplus หลายคนคงจะเคยได้ยินฉายา "Flagship Killer" หรือ "นักฆ่าตัวท็อป" อย่างล้นหลามในปี 2017 ที่ผ่านมา หลังจากที่บริษัทได้เปิดตัว Oneplus 5T ที่มีสเปคเร็วแรง แต่ราคาถูกกว่าเจ้าอื่นอยู่พอสมควร ล่าสุด Pete Lau ประธานกรรมการบริหารของ Oneplus ได้ออกมายืนยันเกี่ยวกับสเปคบางส่วนของสมาร์ทโฟนระดับ High-End รุ่นต่อไปของค่ายอย่าง Oneplus 6 (คลิกอ่านรายละเอียดข่าวเพิ่มเติม)

หลังจากการเปิดตัวที่อินเดียจบลง ก็มีหลายคนสงสัยว่าเจ้า OPPO F7 เนี่ยจะเข้าไทยหรือเปล่า ซึ่งจากกระแสต่างๆ ที่ผ่านมาหลายสือต่างก็มั่นใจว่า OPPO F7 มาแน่นอน และยิ่งเป็นที่ยืนยันได้อย่างชัดเจนมากขึ้น เมื่อ Shop ต่างๆ ได้เริ่มมีการติดตั้งภาพโปรโมทของ OPPO F7 กันบ้างแล้ว ส่วนจะมาเมื่อไหร เปิดตัววันไหน ด้วยราคาเท่าไหร่นั้นคงต้องมาติดตามกันต่อไป (คลิกอ่านรายละเอียดข่าวเพิ่มเติม)

ออเนอร์ (Honor) สมาร์ทโฟน อี-แบรนด์ (E-Brand) อันดับ 1 จากประเทศจีน เปิดตัวแบรนด์ครั้งแรกในประเทศไทย พร้อมตอกย้ำจุดเด่นด้วยนวัตกรรมล้ำหน้าของการพัฒนา โมบายอินเตอร์เน็ต ด้วยสมาร์ทโฟน 2 รุ่นล่าสุด Honor 9Lite และ Honor 7X ที่อัดแน่นด้วยคุณสมบัติและประสิทธิภาพที่ไร้ขีดจำกัด เอาใจกลุ่มวัยรุ่นและผู้บริโภคที่พร้อมเปิดรับสิ่งใหม่ๆ (Young At Heart) (คลิกอ่านรายละเอียดข่าวเพิ่มเติม)

บริษัท โซนี่ ไทย จำกัด จัดงานเปิดตัวสมาร์ทโฟนแฟล็กชิพในตระกูล Xperia รุ่นใหม่ล่าสุด Xperia XZ2 ชูนวัตกรรมใหม่เพื่อมอบประสบการณ์ความบันเทิงแก่ผู้ใช้สมาร์ทโฟนในเมืองไทยภายใต้แนวคิด “Entertainment to the Extreme” พร้อมประสิทธิภาพการทำงานขั้นสุดยอดด้วยซีพียู Qualcomm® Snapdragon 845 บนระบบปฏิบัติการแอนดรอยด์ 8.0 Oreo (คลิกอ่านรายละเอียดข่าวเพิ่มเติม)

Huawei P20 และ  Huawei P20 Pro สมาร์ทโฟนเพื่อการถ่ายภาพที่ดีที่สุดซึ่งได้รับการรันตีโดย DxOMark เว็บไซต์ที่จัดอันดับคุณภาพของการถ่ายภาพด้วยสมาร์ทโฟน ประกาศราคาจำหน่ายในไทยอย่างเป็นทางการ โดย Huawei P20 ราคา 19,990 บาท และ Huawei P20 Proสมาร์ทโฟนรุ่นแรกของโลกที่มาพร้อมกล้องหลัง 3 ตัวที่พัฒนานวัตกรรมร่วมกับ Leica ราคา 27,990 บาท (คลิกอ่านรายละเอียดข่าวเพิ่มเติม)

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่