แอปพลิเคชัน (Application)  |   วันที่ : 9 เมษายน 2561

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

ก่อนที่สมาร์ทโฟนจะเริ่มมีแอพพลิเคชั่นที่ช่วยเตือนความจำหรือโน๊ตต่างๆ มากมาย หนึ่งในแอพฯ ที่นิยมมากที่สุด คือ Google Keep ที่ช่วยบันทึกและเตือนความจำได้ในภายหลังนั่นเอง ซึ่งเหตุผลของความนิยมก็คือนอกจากการจดโน๊ตแบบธรรมดาๆ แล้ว ก็ยังมีฟีเจอร์และจุดเด่นอื่นๆ อีกหลายอย่างให้เราได้มาลองใช้งานกันดังต่อไปนี้

 

1. ช่วยกันช็อปปิ้งและเลือกได้ง่ายๆ

หนึ่งในเรื่องที่มักจะเป็นปัญหาใหญ่สำหรับครอบครัวก็คือเรื่องการซื้อของหรือการเช็คลิสต่างๆ เพื่อให้ได้ครบตามที่เขียนและไม่เกิดการทำซ้ำขึ้น ดังนั้น Google Keep จึงมีฟีเจอร์ที่ให้เราสร้างลิส และให้คนอื่นที่เราต้องการมาทำงานร่วมกับเราด้วยวิธีการดังนี้

  • ให้เราสร้างลิสขึ้นมา
  • ที่มุมขวาล่าง ให้กดตัวเลือก (จุด 3 จุด)
  • เลือก ผู้ทำงานร่วมกัน
  • ใส่อีเมล์ของคนที่เราต้องการ และกดบันทึก

  

2. เตือนความจำได้อย่างดี

หากใครที่เคยใช้แอพฯ บันทึกต่างๆ นอกเหนือจากที่มากับตัวเครื่องหรือ Google ก็คงจะเจอปัญหาการเตือนช้าไปหรือไม่เตือนเลยก็มี แต่ Google Keep ตัวนี้สามารถเข้ามาแก้ปัญหาได้เป็นอย่างดี เพราะแอพฯ นี้จะเตือนเราตั้งแต่เรื่องของเวลาและสถานที่ที่เราตั้งค่าเอาไว้

  

3. ผู้ช่วยอัจฉริยะ

หนึ่งในฟีเจอร์ที่น่าสนใจมากที่สุดใน Google Keep คือ การจดบันทึกโน้ตแบบบันทึกเสียงลงไป ทั้งยังแสดงข้อความที่เราพูดลงไป (ภาษาอังกฤษ) แบบเรียลไทม์ได้อีกด้วย

  

4. จากภาพสู่ข้อความ

Google Keep เพิ่มความพิเศษเข้าไปอีกขั้นด้วยการแปลงไฟล์ภาพที่มีข้อความเป็นตัวหนังสือที่สามารถแก้ไขได้ ซึ่งยังคงรองรับเป็นภาษาอังกฤษเท่านั้น

  

6. วาดรูป

นอกจากจะพิมพ์บนแป้นพิมพ์ได้แล้ว Google Keep ก็ยังสามารถให้เราวาดรูปได้อย่างหลากหลายเหมือนกับใช้ Samsung Galaxy Note 8 เลยทีเดียว เพราะไม่ว่าเราจะเขียน, วาด หรือไฮไลต์ ก็ทำได้อย่างสะดวกสบาย

  

และหากใครที่ต้องการความสบายจากแอพฯ Google Keep ก็สามารถดาวน์โหลดได้ทั้งใน Google Play Store บนระบบปฏิบัติการ Android และ App Store บนระบบปฏิบัติการ iOS

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่