แอปพลิเคชัน (Application)  |   วันที่ : 9 เมษายน 2561

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

ในตอนนี้ผู้ที่มี iPhone 6 หรือรุ่นที่ใหม่กว่า อาจจะได้อัปเดต iOS เป็นเวอร์ชั่น 11.3 ไปกันบ้างแล้ว ซึ่งก็มีฟีเจอร์ใหม่ๆ เพิ่มเข้ามามากมายให้ใช้งาน รวมไปถึงฟีเจอร์ 'ประสิทธิภาพของแบตเตอรี่' ที่จะเข้ามาจัดการประสิทธิภาพให้แบตเตอรี่แบบอัตโนมัติ และบอกสุขภาพแบตเตอรี่ในปัจจุบันเป็นอย่างไรได้อีกด้วย

แต่จะเข้าไปดู 'ประสิทธิภาพของแบตเตอรี่' พร้อมเปิดโหมดให้เครื่อง iPhone จัดการประสิทธิภาพด้วยตัวเองได้อย่างไร ? ตามมาดูวิธีทางด้านล่างได้เลย

ขั้นตอนการเข้าไปที่ 'ประสิทธิภาพของแบตเตอรี่'

1. การตั้งค่า > แบตเตอรี่

 

2. ประสิทธิภาพของแบตเตอรี่ (เบต้า)

 

อธิบายฟีเจอร์ ประสิทธิภาพของแบตเตอรี่

ในส่วนนี้จะบอกถึงปริมาณความจุของแบตเตอรี่ในปัจจุบันเป็นรูปแบบเปอร์เซ็นต์ (จะเปรียบเทียบจากแบตเตอรี่ตอนซื้อมาใหม่) และในส่วนล่างสุด จะเป็นการเปิด 'โหมดการจัดการประสิทธิภาพด้วยตัวเอง' แต่ในส่วนนี้ผู้ใช้งานจะไม่สามารถเปิดโหมดเองได้ โดยโหมดจะเปิดเองอัตโนมัติ ต่อเมื่อเครื่อง iPhone มีการปิดตัวเองแบบไม่คาดคิด

ซึ่งหาก 'โหมดการจัดการประสิทธิภาพด้วยตัวเอง' ถูกเปิด จะมีตัวเลือกให้ผู้ใช้งานเลือกปิดได้ ทำให้แบตเตอรี่กลับมาใช้งานแบบเต็มพิกัดอีกครั้ง

เงื่อนไขการเปิดและปิดของ 'โหมดการจัดการประสิทธิภาพด้วยตัวเอง'

  • ถ้าเกิดความจุสูงสุดเต็มอยู่ 100% แสดงว่า แบตเตอรี่ iPhone ของคุณยังมีประสิทธิภาพดีเยี่ยม ทำให้ไม่มีการแจ้งเตือนเกี่ยวกับ 'โหมดการจัดการประสิทธิภาพด้วยตัวเอง'
  • แต่หากต่ำกว่าประมาณ 90% จะมีการแจ้งเตือนว่า หากเครื่องเกิดการปิดตัวเองทันที 'โหมดการจัดการประสิทธิภาพด้วยตัวเอง' จะทำการเปิดอัตโนมัติ
  • และหากต่ำกว่า 80% จะมีคำแนะนำให้ไปเปลี่ยนแบตเตอรี่ใหม่

จากทั้งหมดแสดงให้เห็นว่า Apple ได้มีการช่วยเหลือผู้ใช้งาน iPhone ในการตรวจสุขภาพของแบตเตอรี่ให้แบบทันที ซึ่งการเปิดโหมด 'โหมดการจัดการประสิทธิภาพด้วยตัวเอง' จะทำให้อายุการใช้งานของแบตเตอรี่ยาวนานขึ้น แต่บอกไว้ก่อนว่านี้คือเวอร์ชั่นทดสอบ ในอนาคตเวอร์ชั่นสมบูรณ์อาจจะมีอะไรใหม่ๆ เพิ่มเติมมาอีก

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่