สมาร์ทโฟน (Smartphone)  |   วันที่ : 17 เมษายน 2561

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

หลังจากที่มีข่าวหลุดเกี่ยวกับ Samsung Galaxy Note 9 ออกมาเป็นระยะๆ ในครั้งนี้ เราจะมาสรุปเกี่ยวกับสมาร์ทโฟนตัวท็อปประจำปลายปีนี้กันว่าจะมีดีไซน์และสเปคที่คาดการณ์ไว้อย่างไรบ้าง

 

วันเปิดตัว

มีการคาดการณ์มาสักพักใหญ่ๆ ว่า Galaxy Note 9 จะเปิดตัวออกมาเร็วกว่าในปีที่ผ่านมาในช่วงสิ้นเดือนสิงหาคม (วางขาย 15 กันยายน) แต่สำหรับปีนี้ อาจจะมีการเปิดตัวในช่วงต้นเดือนกรกฎาคมนี้เลย เนื่องจากทาง Samsung ต้องการเปิดตัวให้เร็วก่อนที่ iPhone รุ่นใหม่จะเผยโฉมในเดือนกันยายน อย่างไรก็ตาม ก็ยังคงมีโอกาสที่ Galaxy Note 9 จะยังคงเปิดตัวในเดือนกันยายนอยู่ดี

 

ดีไซน์

และแม้ว่ายังไม่มีภาพหลุดออกมา แต่ก็คงคาดเดาได้ว่า Galaxy Note 9 อาจจะใช้ดีไซน์คล้ายกับ Galaxy S9/S9+ อย่างไรก็ตาม ทางแชนแนล Youtube อย่าง DBS DESIGNING ก็ได้ทำคอนเซ็ปต์เอาไว้เป็นที่เรียบร้อย ซึ่งมีดูทันสมัยเป็นอย่างมาก

หน้าจอ

จากข่าวล่าวสุด Galaxy Note 9 จะมาพร้อมกับหน้าจอกว้างกว่าเดิมที่ 6.4 นิ้ว (หน้าจอ Galaxy Note 8 กว้าง 6.32 นิ้ว) ซึ่งยังคงอัตราสวนหน้าจอไว้ที่ 18.5:9 เท่าเดิม แต่ความพิเศษ เราอาจจะได้เห็นหน้าจอความละเอียดระดับ 4K มาอยู่ในตัวเลือก ร่วมกับความละเอียด HD+, FHD+ และ WQHD+

 

หน่วยประมวลผล

ในเรื่องของระบบขับเคลื่อนภายในก็ยังคงเป็นหน่วยประมวลผล Snapdragon 845 (เฉพาะตลาดอเมริกา) และ Exynos 9810 เช่นเดียวกับ Galaxy S9/S9+ แต่จะมีความพิเศษเพิ่มขึ้นในส่วนของ Bixby AI (เวอร์ชั่น 2.0) ที่จะฉลาดขึ้นกว่าเดิมหลายเท่า

ส่วน RAM ก็โอกาสขยับเพิ่มขึ้นจาก 6GB เป็น 8GB ขณะที่หน่วยความจำภายใน (ROM) ก็อาจจะมาพร้อมกับความจุ 64GB และ 128GB โดยสามารถเพิ่ม microSD card ได้สูงสุด 400GB

 

กล้อง

เป็นที่คาดหวังว่าใน Galaxy Note 9 จะมีการพัฒนาในเรื่องกล้องมากกว่าเดิม ซึ่งอาจจะมีกล้องหลังคู่แนวตั้ง เพื่อใช้ในการซูมและถ่ายภาพแบบโบเก้ ทั้งยังมีค่ารูรับแสงที่ปรับได้เหมือนกับตระกูล Galaxy S9 แต่ก็ยังคงต้องลุ้นว่าจะมีความละเอียดและค่ารูรับแสงที่เท่าเดิมหรือมากขึ้น

 

แบตเตอรี่

จากข่าวลือล่าสุด Galaxy Note 9 จะมีแบตเตอรี่ความจุเพิ่มขึ้นจาก 3,300 mAh (ใน Galaxy Note 8) มาเป็น 3,850 - 4,000 mAh ทั้งยังคงรองรับเทคโนโลยี Fast Charging แบบ Quick Charge 3.0 จาก Qualcomm

 

ฟีเจอร์อื่นๆ

  • ปากกา S-PEN Stylus แบบใหม่
  • เทคโนโลยีสแกนใบหน้า, สแกนม่าตา, การสแกนอัจฉริยะ (Intelligent Scan) และการสแกนลายนิ้วมือใต้หน้าจอ (In-display Fingerprint Scanner)
  • รองรับสัญญาณอินเทอร์เน็ต 5G ด้วยโมเด็ม Snapdragon X24 ตัวใหม่จาก Qualcomm ทั้งยังมีความเร็วดาวน์โหลดสูงสุดถึง 2Gbps
  • มาตรฐานกันน้ำ-ฝุ่นระดับ IP68
  • ช่องเสียบหูฟังแบบ 3.5 มิลลิเมตร พร้อมด้วยหูฟังจาก AKG

 

นอกจากนี้ Galaxy Note 9 ก็อาจจะเปิดตัวราคาอยู่ที่ประมาณ 950 ดอลลาร์ (ประมาณ 32,000 บาท) ซึ่งแพงกว่า Galaxy Note 8 ที่มีราคาเปิดตัวที่ 930 ดอลลาร์

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่