สมาร์ทโฟน (Smartphone)  |   วันที่ : 15 เมษายน 2561

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

สรุปข่าวเด่นประจำสัปดาห์ ช่วงวันที่ 8 - 14 เม.ย. 2561 มีข่าวสารความเคลื่อนไหวของวงการไอที และโทรศัพท์มือถือ อะไรบ้างที่ได้นำเสนอกันไปแล้ว ติดตามชมกันได้

วางจำหน่ายอย่างเป็นทางการแล้ว สำหรับสมาร์ทโฟนรุ่นกลาง Nokia 7 Plus ที่เป็นเวอร์ชั่นอัพเกรดสเปกจากปีที่แล้ว โดยมีราคาอยู่ที่ 13,900 บาท ส่วนจุดเด่นดีไซน์อลูมิเนียมเกรด 6000 มีความแข็งแรงทนทานแบบไร้รอยต่อขึ้นรูปเป็นชิ้นเดียวให้ความรู้สึกจับถือมั่นคง (คลิกอ่านรายละเอียดข่าวเพิ่มเติม)

Apple เปิดตัว iPhone 8 และ iPhone 8 Plus (PRODUCT)RED™ Special Edition เครื่องสีแดงอย่างเป็นทางการโดยสมาร์ทโฟนทั้งสองรุ่นมีตัวเครื่องด้านหลังสีแดงส่วนด้านหน้าสีดำ พร้อมให้ลูกค้าสั่งซื้อผ่านช่องทางออนไลน์ในบางประเทศตั้งแต่วันที่ 10 เมษายน ค.ศ. 2018 และจะวางจำหน่ายที่ร้านค้า Apple Store ในวันที่ 13 เมษายน ค.ศ. 2018 (คลิกอ่านรายละเอียดข่าวเพิ่มเติม)

หลังจากที่เพิ่งจะเปิดตัว Huawei P20/P20 Pro ไปได้ไม่นาน ล่าสุด ก็เหมือนจะมีข่าวเกี่ยวกับสมาร์ทโฟนตัวท็อปรุ่นถัดไปของแบรนด์อย่าง Huawei Mate 20 ที่หลุดคะแนน Benchmark บน AnTuTu และแซงคู่แข่งค่ายอื่นไปได้อย่างราบคาบ (คลิกอ่านรายละเอียดข่าวเพิ่มเติม)

รายงานจาก App Annie บริษัทวิเคราะห์ตลาดแอพพลิเคชั่นเผยให้เห็นว่าช่วงไตรมาสแรกของปี ค.ศ. 2018 (ระหว่างเดือนมกราคม - มีนาคม) ผู้บริโภคมีการดาวน์โหลดแอพพลิเคชั่นจาก App Store และ Google Play รวมกันถึง 2.75 หมื่นล้านครั้ง โดยค่าใช้จ่ายที่ผู้บริโภคจ่ายไปรวมกันประมาณ 1.84 หมื่นล้านดอลลาร์ซึ่งเพิ่มขึ้นถึง 22% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีที่แล้ว (คลิกอ่านรายละเอียดข่าวเพิ่มเติม)

"ThinQ" เทคโนโลยีปัญญาประดิษฐ์ของ LG ถูกนำมาใช้งานเป็นส่วนหนึ่งบนสมาร์ทโฟนรุ่น LG V30S เป็นรุ่นแรก ล่าสุดแบรนด์ผู้ผลิตสมาร์ทโฟนจากเกาหลีใต้รายนี้ได้ยืนยันว่า "ThinQ" กำลังจะถูกนำไปใช้งานบนรุ่นท็อปตระกูล G series ตัวใหม่อย่าง LG G7 ซึ่งจะเปิดตัวที่นิวยอร์กวันที่ 2 พฤษภาคม และที่กรุงโซลวันที่ 3 พฤษภาคมนี้ (คลิกอ่านรายละเอียดข่าวเพิ่มเติม)

Asus ผู้ผลิตสมาร์ทโฟนจากไต้หวันถูกคาดหมายว่าจะเปิดตัว Zenfone 5 (2018) ที่จีนและไต้หวันล่าสุดก็มีข้อมูลหลุดราคาเปิดตัวของสมาร์ทโฟนรุ่นนี้ออกมาแล้วโดยคาดว่าราคาจำหน่ายในไต้หวันจะอยู่ที่ 11,999 NT$ (ประมาณ 12,820 บาท) (คลิกอ่านรายละเอียดข่าวเพิ่มเติม)

สิ้นสุดการรอคอย OPPO F7 พร้อมเปิดให้จองพรีออเดอร์กันแล้วในราคา 10,990 บาทโดยเริ่มตั้งแต่วันที่ 11 - 24 เมษายน 2561 นี้ที่ OPPO Brand Shop และช้อปอื่นๆ ทั่วประเทศ (คลิกอ่านรายละเอียดข่าวเพิ่มเติม)

ดูเหมือนว่ากล้องเลนส์คู่จะเริ่มถูกกระแสของกล้อง 3 เลนส์กลบหายไปมากขึ้นเรื่อยๆ เพราะล่าสุด มีข่าวลือออกมาว่า Apple บริษัทเทคโนโลยียักษ์ใหญ่ในอเมริกา เตรียมที่จะผลิต iPhone พร้อมกล้องหลัง 3 เลนส์ เพื่อยกระดับคุณภาพของการถ่ายภาพขึ้นไปอีกขั้น (คลิกอ่านรายละเอียดข่าวเพิ่มเติม)

Honor เป็นหนึ่งในแบรนด์สมาร์ทโฟนจำนวนมากที่ยังไม่ได้เปิดตัวรุ่นท็อปในปี ค.ศ. 2018 ออกมาจนถึงเวลานี้ ล่าสุดมีภาพทีเซอร์ยืนยันแล้วว่า Honor 10 รุ่นท็อปตัวแรกของค่ายในปีนี้จะเปิดตัวออกมาในวันที่ 19 เมษายน ค.ศ. 2018 ซึ่งเป็นวันเดียวกันกับที่ Motorola จะเปิดตัว Moto G6 พอดี (คลิกอ่านรายละเอียดข่าวเพิ่มเติม)

Thuraya ผู้ให้บริการโทรศัพท์เคลื่อนที่ระบบสื่อสารผ่านดาวเทียมจากสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์เปิดตัว Thuraya X5-Touch สมาร์ทโฟนระบบดาวเทียมรุ่นแรกของโลกภายใต้แพลตฟอร์ม Android (คลิกอ่านรายละเอียดข่าวเพิ่มเติม)

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่