ซอฟต์แวร์ (Software)  |   วันที่ : 17 เมษายน 2561

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

แม้ว่า iOS 11.3 พึ่งจะปล่อยให้อัปเดตไปไม่นานมานี้ แต่ Apple ก็ยังเดินหน้าพัฒนาระบบปฏิบัติให้ดีขึ้นต่อไป ซึ่งแน่นอนว่าจะเป็น iOS 11.4 โดยมีการปล่อยเวอร์ชั่นทดสอบออกมากันบ้างแล้ว ที่นี้มาดูกันดีกว่าว่า ฟีเจอร์หลักๆ ของเวอร์ชั่นใหม่นั้น น่าจะมีอะไรบ้าง

1. AirPlay 2

ในงาน WWDC 17 เป็นงานเปิดตัวของฟีเจอร์อย่าง AirPlay 2 ไป โดยมีการนำมาใช้ตั้งแต่ iOS 11 เวอร์ชั่นทดสอบ แต่ก็ยังไม่มีการปล่อยออกมาในรูปแบบอย่างเป็นทางการ ทำให้คาดการณ์ว่าจะมาบน iOS 11.4 ครั้งนี้

โดย AirPlay 2 เวอร์ชั่นสมบูรณ์ น่าจะมีการเพิ่มฟีเจอร์รองรับรองรับการเชื่อมต่ออุปกรณ์ไร้สายให้หลากหลายมากขึ้น และแน่นอนว่า iPad หรือ iPhone จะสามารถเชื่อมกับอุปกรณ์หลายอย่างพร้อมกันได้ และควบคุมทุกอย่างได้ในเครื่องเดียว

2. ซิงค์ Messages บน iCloud

Messages บน iCloud เป็นฟีเจอร์ที่จะให้ผู้ใช้งานสามารถเก็บข้อมูลและข้อความทั้งหมดไว้ใน iCloud ได้ ซึ่งตอนแรกจะมีการนำมาลงใน iOS 11.3 แต่ท้ายสุดก็มีการถอดออกไปในนาทีสุดท้าย ทำให้เชื่อว่า iOS 11.4 น่าจะถึงเวลาของฟีเจอร์ตัวนี้

3. เชื่อมต่อ HomePod ทั้ง 2 ตัวไว้ด้วยกัน

ดูฟีเจอร์นี้จะไม่ค่อยเป็นที่น่าสนใจในบ้านเราซักเท่าไหร่ เพราะ HomePod ยังไม่มีขายในประเทศไทย แต่ก็จะอธิบายไว้ว่า iOS 11.4 จะสามารถเชื่อมต่อ HomePod ทั้ง 2 ตัว พร้อมกับเชื่อมต่อทั้ง 2 ตัวเข้าด้วยกัน ทำให้เป็นมีเสียงจากลำโพงที่สมจริง ด้วยการแยกสัญญาณเป็น 2 ฝั่ง

4. Classkit และ Schoolwork

ในงานของ Apple ที่รัฐชิคาโก้ Classkit และ Schoolwork เป็นฟีเจอร์สำหรับครูและนักเรียน โดย Schoolwork จะเป็นแอพฯ ใหม่ สำหรับครูในการสร้างและจัดการการบ้าน, งาน และดูผลงานของนักเรียน ส่วน Schoolwork จะเป็นเครื่องมือช่วยนักเรียนในด้านการศึกษา พร้อมกับ Sync ส่งงานไปยัง Schoolwork ได้ทันที

จากทั้งหมดก็คือฟีเจอร์หลักๆ ที่น่าจะปรากฏใน iOS 11.4 อย่างไรก็ตามทั้งหมดยังไม่มีการยืนยันว่าจะมาพร้อมการอัปเดตครั้งใหม่หรือไม่ แต่หากมีฟีเจอร์อื่นๆ หรืออะไรเพิ่มเติมจะมีการรายงานให้ทราบกันอย่างแน่นอน

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

ที่มา : www.idropnews.com วันที่ : 17 เมษายน 2561

มือถือออกใหม่