สมาร์ทโฟน (Smartphone)  |   วันที่ : 13 เมษายน 2561

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

Xiaomi เปิดตัวสมาร์ทโฟนเกมมิ่งรุ่นแรกของค่ายภายใต้แบรนด์ย่อย Black Shark ออกมาอย่างเป็นทางการที่ประเทศจีน สมาร์ทโฟนรุ่นนี้มาพร้อมฮาร์ดแวร์ที่ปรับแต่งให้ได้สมรรถนะการเล่นเกมที่ดีที่สุดบนสมาร์ทโฟนรวมทั้งระบบระบายความร้อนด้วยของเหลวเทคโนโลยีใหม่ล่าสุด ขับเคลื่อนด้วยชิปเซ็ตรุ่นท็อป Snapdragon 845 พร้อมแบตเตอรี่ความจุ 4000mAh

สมาร์ทโฟน Black Shark มีจอแสดงผล LCD IPS ขนาด 5.99 นิ้ว ดีไซน์เต็มส่วน FullView display อัตราส่วนภาพ 18:9 ความละเอียด FullHD+ ครอบคลุมการแสดงผลช่วงสี DCI-P3 ถึง 97%, ชิปเซ็ต Snapdragon 845, GPU Adreno 630 โดย Xiaomi ได้ติดตั้งระบบระบายความร้อนด้วยของเหลวไว้ภายในเพื่อทำให้อุณหภูมิของชิปประมวลผลลดลงถึง 8 องศาเซลเซียส

สมาร์ทโฟนรุ่นนี้จะไม่มีช่องเสียบ microSD card โดยแบ่งออกเป็น 2 เวอร์ชั่น ได้แก่ RAM 6GB + ROM 64GB และ RAM 8GB + ROM 128GB, ชิปประมวลผลภาพบนเมนบอร์ดเป็นผลิตภัณฑ์ใหม่จากบริษัท MEMC ซึ่งสามารถชดเชยการเคลื่อนไหวของภาพ มอบสีที่คมชัดขึ้นและทำให้การแสดงผลบนจอภาพเป็นไปอย่างราบรื่น

Black Shark มีลำโพงตัวเดียว แต่เมื่อเสียบหูฟังจะสามารถใช้งานระบบเสียงสเตอริโอ Biso ส่วนไมโครโฟนในตัวออกแบบมาเพื่อการเล่นเกม สามารถใช้งานการโทรและการสนทนาผ่านวิทยุสื่อสารในระหว่างการเล่นเกมโดยไม่ขัดจังหวะ ตัวเครื่องของสมาร์ทโฟนรุ่นนี้มีดีไซน์คล้ายตัว "X" เพื่อการจับที่มั่นคงในขณะใช้เล่นเกม ขณะที่กรอบด้านข้างตัวเครื่องทั้งสี่ด้านถูกนำมาประยุกต์ใช้งานเป็นเสาอากาศรับสัญญาณไร้สาย

อุปกรณ์รุ่นนี้สามารถแนบติดกับคอนโทรลเลอร์ Black Shark Gamepad เพื่อควบคุมทิศทางในระหว่างเล่นเกมโดยไม่ต้องกังวลกับพื้นที่การแสดงผลบนทัชสกรีน มีแบตเตอรี่ในตัวความจุ 340mAh รองรับการเชื่อมต่อ Bluetooth มีปุ่มกด "Shark" เพื่อสั่งเร่งประสิทธิภาพการทำงานฮาร์ดแวร์ทั้งหมดให้อยู่ในระดับสูงสุด ผู้ที่สั่งซื้อ Black Shark ภายใน 50,000 เครื่องแรกจะได้รับ Gamepad เป็นของแถมฟรี

สมาร์ทโฟน Black Shark รันแพลตฟอร์ม Android 8.x Oreo ครอบทับด้วย JOY UI ซึ่งเป็นส่วนติดต่อผู้ใช้แบบกำหนดเองที่มีการติดตั้งแอพพลิเคชั่นบางอย่างไว้แล้วในทำนองเดียวกับ Xiaomi MIUI

Black Shark มีกล้องหลังเลนส์คู่ 12MP (รูรับแสง f/1.75) + 20MP (รูรับแสง f/1.75) แฟลชคู่ dual-LED, กล้องหน้าความละเอียด 20MP (รูรับแสง f/2.2)

สมาร์ทโฟน Black Shark สามารถสั่งซื้อล่วงหน้าผ่านเว็บไซต์ JD.com ตั้งแต่วันนี้ถึงวันที่ 20 เมษายน ค.ศ. 2018 โดยมีให้เลือก 2 สี ได้แก่ สีดำ (Polar Night Black) และสีเทา (Sky Gray) รุ่น RAM 6GB + ROM 64GB มีราคาเริ่มต้นที่ 2,999 หยวน (ประมาณ 14,870 บาท) ส่วนรุ่น RAM 8GB + ROM 128GB ราคา 3,499 หยวน (ประมาณ 17,350 บาท) ส่วน Black Shark Gamepad มีจำหน่ายแยกในราคา 179 หยวน (ประมาณ 890 บาท)

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่