เทคโนโลยี (Technology)  |   วันที่ : 15 เมษายน 2561

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

คงต้องบอกว่าเป็นเรื่องราวที่สุดในโลกเลยก็ว่าได้ ถึงแม้ว่าจะมีเรื่องราวของเทคโนโลยีใหม่ๆ มาให้ร้องว้าว แต่ก็อาจไม่ใช่ที่สุด เพราะบริษัท isobar ที่ทำธุรกิจเกี่ยวกับการโฆษณาโดยใช้คอนเทนต์หลายรูปแบบ ส่งผลให้การดำเนินธุรกิจของพวกเขาเติบโตอย่างรวดเร็วในประเทศสหรัฐอเมริกา ซึ่งไอเดียสำคัญคือการวัดผลทางอารมณ์ของ User เพื่อนำข้อมูลไปทำวิจัยต่อไป ผ่านเทคโนโลยี VR ทว่าล่าสุดยังมีนวัตกรรมสุดเจ๋งนั่นคือแว่นตาเสมือนจริงของเจ้าแมวเหมียว (Cat VR)

Cat VR เกิดจากความร่วมมือระหว่าง Zoos Victoria และสมาคมสงเคราะห์สัตว์ประเทศออสเตรเลีย โดยแว่นดังกล่าวจะมีฮาร์ดแวร์และซอฟต์แวร์กับเซ็นเซอร์ทำงานร่วมกัน พร้อมคอนเทนต์ที่ออกแบบเพื่อน้องแมวเฉพาะ เช่น ปลาที่กำลังว่าย, นกกำลังบิน, ลูกบอลขนาดใหญ่, เชือก เป็นต้น เพื่อตรวจสอบสภาวะทางอารมณ์ต่อสิ่งเร้าต่างๆ นอกจากนี้ยังสามารถเชื่อมต่อกับทาสแมวและน้องแมวตัวอื่นผ่านแว่นได้เลย จุดประสงค์คือให้น้องแมวขี้เล่นมากขึ้น

สำหรับแว่น Cat VR มีดีไซน์ที่สวมใส่สบาย ไม่ระคายเคือง สายรัดสามารถขยายได้สูงสุด 12 นิ้ว มาพร้อมไมโครชิปบอกตำแหน่งฝังอยู่ภายใน กับฟังก์ชั่นทำงานร่วมกับแอปพลิเคชั่น Pet iView ซึ่งน้องแมวเห็นอะไรเราก็จะเห็นได้ด้วยผ่านหน้าจอสมาร์ทโฟน และมีหูฟังขนาดเล็กให้ระดับเสียงเหมาะสม 

นอกจากนี้ผู้ที่เกี่ยวข้องในการพัฒนาแว่นดังกล่าวยังออกมาเรียกร้องให้ทาสแมวทุกคน เลี้ยงแมวของตนเองแบบปิด เพื่อป้องกันเชื่อโรคจากภายนอก ทั้งส่งผลต่ออายุไขนานขึ้นด้วย เมื่อเปรียบเทียบกับการเลี้ยงแบบเปิด อย่างไรก็ตามแว่น Cat VR ยังอยู่ในขั้นตอนการพัฒนาก่อนวางจำหน่ายจริง

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่