สมาร์ทโฟน (Smartphone)  |   วันที่ : 17 เมษายน 2561

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

เป็นช่วงเวลาที่วงการสมาร์ทโฟนยังคงเป็นไปได้หลายทิศทาง และยังไม่ใช่จุดอิ่มตัวเหมือนกับที่ใครหลายคนคาดการณ์ไว้ แน่นอนว่าทุกอย่างเกิดขึ้นได้หมด เหมือนกับในตอนนี้ที่เราอยู่ในยุคของระบบปัญญาประดิษฐ์ (AI) รวมถึงเลนส์กล้องที่มีจำนวนมากถึง 3 เลนส์กันไปแล้ว และระบบสแกนลายนิ้วมือใต้หน้า, ระบบปลดล็อคด้วยใบหน้า, ระบบสแกนม่านตา เทคโนโลยีเหล่านี้ไม่มีใครคาดคิดว่าเกิดขึ้นได้บนสมาร์ทโฟน...โดยความลํ้าหน้าคือกุญแจสู่การพัฒนาอย่างไม่หยุดยั้ง 

 

แต่ในอนาคตย่อมมีเรื่องราวของอดีตให้หวนมาคิดถึงอยู่เสมอ เพราะก่อนจะมีรุ่นลํ้าหน้าเหล่านี้ ก็ต้องผ่านการลองผิดลองถูกมานับไม่ถ้วน และบางรุ่นยังคงตราตรึงอยู่ในหัวใจเราเสมอ..ทว่าอดีตเหล่านั้นอาจมีการนำมาปัดฝุ่นวางจำหน่ายแบบเวอร์ชั่นใหม่

อย่างที่เราเห็น Nokia นำสมาร์ทโฟนรุ่นฮิตของพวกเขามาปรับปรุงให้เข้ากับยุคสมัย อาทิรุ่น 3310, 8110 นอกจากนี้ตามข่าวลืออาจมีแบรนด์อื่น ชุบชีวิตตำนานของพวกเขากลับมาอีกครั้งหนึ่งด้วย ว่าแต่จะมีรุ่นอะไรบ้างมาส่องกันเลย

เริ่มจาก CEO Yang ของ LENOVO บอกใบ้ Motorola RAZR อาจเปิดตัวโฉมใหม่อีกครั้ง แต่ยังคงอุบรายละเอียดทั้งหมดไว้ บอกใบ้เพียงแค่ว่าจะมีดีไซน์ไม่เหมือนในปัจจุบัน ซึ่งลํ้าหน้ากว่า สื่อก็ตีความไปว่าอาจเป็นในรูปแบบของหน้าจอพับได้

นอกจากนี้ฝั่ง BlackBerry ผู้บริหารอย่าง John Chen ออกมาเปรยว่าอาจชุบชีวิตรุ่น Bold 9900 กลับมาอีกครั้งหนึ่ง แต่ดีไซน์จะไม่เหมือนในปัจจุบันที่เน้นหน้าจอใหญ่ หน้าจอแสดงที่มีขอบบางขึ้น รวมถึงเครื่องมีขนาดเทอะทะ แต่การใช้งานก็ไม่อาจตอบโจทย์ได้ตรงจุดประสงค์ ทั้งนี้รายละเอียดต่างๆ ยังไม่เปิดเผย ในความคิดเห็นของเขาเชื่อว่าความเรียบง่ายคือพื้นฐานยังจำเป็น อาทิ ความปลอดภัยด้านอีเมล์, ข้อความ หรือการเข้าใช้งานเบราว์เซอร์

เมื่อพูดถึงอดีต แน่นอนว่าต้องมีรุ่นเฉพาะคอเกมที่เคยเปิดตัวออกมาด้วย ไม่ว่าจะเป็น Nokia N-gage หรือ Sony Ericsson Xperia PLAY ล้วนแต่สร้างสถิติความสำเร็จไว้ และในตอนนี้หลากหลายแบรนด์ต่างเผยโฉมรุ่นเอาไว้เล่นเกม อาทิ Xiaomi Black Shark, Nubia Gaming Phone ที่กำลังจะเปิดตัวเร็วๆ นี้ รวมถึง Razer Phone กับสเปกจัดเต็ม และล่าสุดผู้บริหารของ Asus ก็กำลังพิจารณาจะผลิตสมาร์ทโฟนสำหรับเล่นเกมอีกด้วย

ดังนั้นในปีนี้จึงคาดว่าน่าจะมีสมาร์ทโฟนสำหรับคอเกมเปิดตัวเพิ่มขึ้นอีก รวมถึงรุ่นคลาสสิคที่นำมาปัดฝุ่นให้เข้ากับยุคสมัยไฉไลกว่าเดิม รอติดตามไปด้วยกันว่ารุ่นต่อไปจะว้าวแค่ไหน!

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่